Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt hiện nay là bao nhiêu?

Thẩm định bởi:

Dược sĩ Đinh Thị Ánh

Chuyên khoa: Dược lâm sàng và dược cổ truyền

Chẩn đoán và điều trị viêm tuyến tiền liệt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe cho nam giới. Tuy nhiên, chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt vẫn là một vấn đề gây trở ngại, khiến nhiều người do dự và thậm chí là không đi khám, dẫn đến nhiều hệ lụy đáng tiếc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được tổng quan về mức chi phí chữa viêm tuyến tiền liệt và 7 cách tiết kiệm hiệu quả nhất.

⚠️Lưu ý: Chi phí chẩn đoán và điều trị viêm tuyến tiền liệt có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm: cơ sở y tế, vị trí địa lý, phạm vi bảo hiểm y tế phương pháp chẩn đoán và điều trị cụ thể, cùng nhiều yếu tố khác.

I. Chi phí chẩn đoán viêm tuyến tiền liệt

Trước khi điều trị viêm tuyến tiền liệt, người bệnh cần phải trải qua quá trình chẩn đoán để xác định căn nguyên vấn đề. Theo đó, quy trình chẩn đoán viêm tuyến tiền liệt được thông qua nhiều bước. Ban đầu, người bệnh sẽ phải chi trả mức chi phí khám chữa bệnh ban đầu (từ 150.000 – 300.000 VNĐ/lượt) tại các bệnh viện tuyến công.

Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt
Tìm hiểu về mức chi phí chữa trị viêm tuyến tiền liệt mà người bệnh có thể sẽ cần chi trả

Sau đó, tùy vào từng phương pháp chẩn đoán khác nhau mà người bệnh sẽ cần chi trả mức khác nhau. Cụ thể:

Loại xét nghiệm

Đơn giá (VNĐ)

Tổng phân tích tế bào máu ngoại vi bằng máy laser 100.000 – 200.000 
Định nhóm máu hệ ABO  45.000
Định nhóm máu hệ Rh(D) 35.000
Thời gian máu chảy 50.000
Thời gian máu đông 50.000
Tổng phân tích nước tiểu 100.000 – 150.000
Siêu âm qua trực tràng 50.000 – 100.000
Soi niệu đạo bàng quang 100.000 – 150.000
Siêu âm tuyến tiền liệt 100.000 – 200.000

II. 3 Loại chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt phổ biến

Sau khi đã được chẩn đoán và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, tùy từng trường hợp mà người bệnh sẽ có từng phác đồ điều trị khác nhau. Dưới đây là một số loại chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt mà bạn có thể tham khảo:

2.1 Chi phí chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc

Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt
Tùy từng loại thuốc mà mức chi phí mua thuốc sẽ khác nhau

Để cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh một cách nhanh chóng, bác sĩ thường kê thuốc kháng sinh, thuốc giãn cơ, thuốc chẹn alpha,… Các loại thuốc này vừa đáp ứng được nhu cầu điều trị, vừa có giá thành tương đối phù hợp với đại đa số người bệnh tại Việt Nam. 

Thông thường, mức chi phí mua thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt trong 1 đợt dao động từ 700.000 – 1.800.000 VNĐ. Ngoài ra, một số loại thuốc chẹn alpha phổ biến như Alfuzosin, Prazosin, Terazosin, Doxazosin,… có giá dao động từ 270.000 – 550.000 VNĐ/hộp.

2.2 Chi phí phẫu thuật chữa viêm tuyến tiền liệt

Các phương án phẫu thuật chỉ được các bác sĩ đề xuất đối với các trường hợp thuốc không đáp ứng, bệnh tái đi tái lại liên tục hoặc bệnh đã biến chứng thành u xơ và trở nặng. Lúc này, viêm tuyến tiền liệt sẽ được cân nhắc xử lý bằng cách nội soi cắt bỏ hoặc dùng nút mạch.

Hiện nay, tại nhiều bệnh viện công, chi phí nội soi cắt bỏ phần tuyến tiền liệt bị viêm dao động từ 4.000.000 – 6.000.000 VNĐ. Và, chi phí một ca phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt bằng nút mạch mất khoảng 11.000.000 VNĐ

Bên cạnh mức chi phí chính trên, bệnh nhân cũng cần chuẩn bị thêm các chi phí phát sinh khác trong suốt quá trình điều trị viêm tuyến tiền liệt. Chẳng hạn như:

  • Chi phí bông bằng, vật tư y tế, thuốc giảm đau
  • Chi phí giường nằm
  • Chi phí tái khám
  • Chi phí thuê điều dưỡng

Tóm lại, các tiểu phẫu thường có giá dao động từ 8.000.000 – 15.000.000 VNĐ tại các bệnh viện công (đã bao gồm các chi phí từ xét nghiệm, thời gian nằm viện, thuốc men hỗ trợ,…)

2.3 Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt dựa trên chất lượng cơ sở y tế

Chất lượng của cơ sở y tế cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt. Theo đó, tại những bệnh viện đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm phục vụ thường có mức giá cao hoặc cao hơn rất nhiều so với các cơ sở y tế có điều kiện kém.

Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt
Người bệnh nên tham khảo trực tiếp tại các cơ sở y tế uy tín để ước tính chi phí điều trị một cách chính xác nhất

Ngoài ra, các cơ sở y tế uy tín thường rất minh bạch trong khâu điều trị, chi phí chữa bệnh và những tiện ích kèm theo. Do đó, khi tư vấn hoặc trước khi điều trị, bác sĩ sẽ đưa ra mức chi phí để người bệnh có thể tham khảo và quyết định chính xác.

Dưới đây là bảng giá tham khảo của bệnh viện Vinmec về các khoản chi phí thăm khám, tư vấn và lưu viện:

Dịch vụ

Đơn giá (VNĐ)

Khám bác sĩ chuyên khoa 1.800.000 
Tư vấn 1: 1 với bác sĩ chuyên khoa Từ 300.000 – 600.000 (tùy thời gian tư vấn)
Lưu viện nội trú bao gồm loại phòng, phí giường, phí chăm sóc của bác sĩ, phí chăm sóc của điều dưỡng và chi phí các bữa ăn Từ 3.500.000 – 23.000.000 (tùy theo kiểu phòng)
Lưu viện trong ngày Từ 920.000 – 2.000.000 (tùy theo khoảng thời gian lưu viện)

Nhìn chung, tùy thuộc vào tài chính và nhu cầu mà bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt có thể lựa chọn cơ sở y tế và các loại dịch vụ mong muốn. Tuy nhiên, đừng vì giá rẻ mà tìm đến các phòng khám trôi nổi, không được cấp pháp để điều trị qua loa khiến bệnh trở nặng; ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống và chi phí điều trị bệnh sau này.

||Xem thêm: Viêm Tuyến Tiền Liệt Có Quan Hệ Được Không?

III. 7 Cách rút ngắn thời gian điều trị viêm tuyến tiền liệt

Để tiết kiệm chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả, đơn giản nhất, dưới đây là một số lời khuyên mà bạn có thể áp dụng:

  • Uống đủ nước: Uống đủ ~2 lít nước/ngày là điều trọng duy trì sự ổn định của hệ tiết niệu và giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Đồng thời, người bệnh cũng không nên uống nhiều nước trước 2 giờ trước khi đi ngủ nhằm giảm tình trạng tiểu đêm, tiểu nhiều lần vào buổi tối khiến chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng.
  • Xây dựng lối sống lành mạnh: Tăng cường hoạt động thể chất và bổ sung nhiều trái cây, rau xanh, hạn chế caffeine và rượu không chỉ giúp duy trì sức khỏe tốt mà còn hỗ trợ cải thiện viêm tuyến tiền liệt và giảm nguy cơ phát triển thành các triệu chứng liên quan.
Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt
Xây dựng lối sống lành mạnh giúp người bệnh tiết kiệm rất nhiều chi phí điều trị
  • Giữ vệ sinh sạch sẽ: Thường xuyên vệ sinh cơ thể, nhất là bộ phận sinh dục sạch sẽ là điều quan trọng để ngăn ngừa nhiễm trùng, thảm thiểu mức độ viêm nhiễm tại tuyến tiền liệt.
  • Không ngồi lâu: Khoa học đã chứng minh, ngồi lâu gây áp lực lên tuyến tiền liệt và khiến chúng bị viêm nhiễm theo thời gian.
  • Uống thuốc đúng theo hướng dẫn: Nếu không dùng đủ liều, vi khuẩn tại ổ viêm sẽ khó bị tiêu diệt triệt để và khả năng tái phát bệnh là rất cao.
  • Sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ: Dùng bao cao su là giải pháp tránh lan truyền các bệnh truyền nhiễm. Vì thế, để giúp bản thân và bạn tình không bị ảnh hưởng bởi sự viêm nhiễm này, hãy luôn sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục.
  • Bổ sung thảo dược tự nhiên: Các bài thuốc tự nhiên cũng có thể rút ngắn thời gian chữa viêm tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, để quá trình này được thúc đẩy nhanh chóng hơn, người bệnh nên cân nhắc một số sản phẩm sản phẩm chiết xuất từ các loại thảo dược và hoạt chất y học, như Vương Bảo, được kiểm chứng tốt cho sức khỏe của tuyến tiền liệt.

Trên đây là các biện pháp giúp người bệnh tiết kiệm chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt một cách hiệu quả và tiện lợi. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ thông tin này đến những người đang cần để cùng nhau duy trì một sức khỏe tốt và đẩy lùi tình trạng viêm tuyến tiền liệt sớm nhất có thể!

||Tham khảo bài viết khác:

Cập nhật lúc: 12/12/2023
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...