Các loại thuốc trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả cao nhất

Thẩm định bởi:

Dược sĩ Đinh Thị Ánh

Chuyên khoa: Dược lâm sàng và dược cổ truyền

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh gặp nhiều ở nam giới làm ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Dùng thuốc trị viêm tuyến tiền liệt là phương pháp cơ bản được nhiều người lựa chọn bởi công dụng nó đem đến. Vậy đó là những sản phẩm nào? Hãy cùng tìm hiểu với Vương Bảo trong bài viết bên dưới!

I. Thuốc trị viêm tuyến tiền liệt tốt nhất? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chữa viêm tuyến tiền liệt tuy nhiên đa số đều là thuốc bán không kê đơn và không đảm bảo về công dụng cũng như chất lượng của thuốc. Chính vì thế, khi phát hiện bệnh tốt nhất người bệnh nên đi khám để được tư vấn về phác đồ điều trị phù hợp. Trong đó, nhóm thuốc thường được kê đơn nhiều nhất phải kể đến:

1.1 Thuốc trị viêm, giảm đau 

Thông thường khi phát hiện bệnh, đầu tiên các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chống viêm, giảm đau. Nhóm thuốc giảm đau được dùng nhiều nhất phải kể tới opioid, aspirin hoặc thuốc chống viêm không chứa thành phần steroid. Tất cả sản phẩm này đều giúp giảm bớt cơn đau khó chịu do bệnh gây nên.

Là nhóm thuốc được khuyến cáo sử dụng tuy nhiên để đạt hiệu quả chữa bệnh như mong muốn trong quá trình chữa bệnh cần lưu ý: 

  • Phát huy công dụng rõ nhất với người bệnh ở giai đoạn nhẹ và vừa. 
  • Chỉ nên sử dụng sản phẩm khi đã nhận được sự chỉ định từ bác sĩ. 
  • Trước khi chữa bệnh cần nắm rõ tình trạng sức khỏe hiện tại cũng như các bệnh nền đang trong quá trình điều trị. Bởi có một số loại thuốc đặc trị giúp cải thiện tuyến tiền liệt nhưng lại phản ứng với bệnh khác. 
  • Trong thời gian sử dụng thuốc người bệnh sẽ gặp một vài vấn đề như buồn ngủ, buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, táo bón, tiêu chảy hoặc bị viêm loét dạ dày. 

1.2 Thuốc kháng sinh 

Thuốc kháng sinh là thuốc chữa bệnh hàng đầu thế giới đồng thời cũng là yếu tố quan trọng góp phần đẩy lùi nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Về cơ bản, đa số thuốc kháng sinh đều được tổng hợp từ vi sinh vật từ đó giúp kìm hãm, ngăn ngừa và phá vỡ cấu trúc của vi khuẩn. Chính vì thế, sử dụng kháng sinh trong việc điều trị bệnh về tuyến tiền tiền liệt rất cần thiết nhằm mục đích tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn biến chứng do vi khuẩn gây nên.

thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt
Điều trị bệnh bằng kháng sinh là phương pháp hữu hiệu được lựa chọn nhiều nhất
  • Công dụng: sử dụng thuốc kháng sinh khi hấp thu vào cơ thể sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, làm chậm quá trình hoạt động của vi khuẩn, ức chế quá trình tự tổng hợp của protein phân tử và acid nucleic gây hại. Từ đó ngăn chặn sự di chuyển của chúng sang tế bào khỏe mạnh của cơ thể. 
  • Đối tượng nên sử dụng: Người bị viêm tuyến tiền liệt ở giai đoạn đầu, người đang gặp rối loạn tiểu tiện nhưng chưa thấy biểu hiện tiểu buốt, tiểu đau. Trong trường hợp này người bệnh có thể được chỉ định thuốc Cyproterone, Trimethoprim để ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn gây hại hoặc dùng nhóm sản phẩm beta-lactamin để đẩy lùi triệu chứng bệnh. 

Lưu ý khi sử dụng

  • Quá trình sử dụng thuốc có thể gây ra một vài tác dụng phụ như chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn…. 
  • Một số hệ quả khác trong khi dùng thuốc có thể xảy ra vì thế người bệnh nên tuân thủ theo đúng liều lượng, số lượng cũng như đơn kê thuốc của bác sĩ có chuyên môn.

1.3 Thuốc chẹn alpha 

Ở mức độ nặng hơn nhưng chưa thể phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt thì alpha chính là loại thuốc trị viêm tuyến tiền liệt thường được chỉ định nhiều nhất. Đây là sản phẩm giúp co bóp tuyến tiền liệt và mạch máu, hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ khôi phục hoạt động của cơ vòng bàng quang, cơ trơn tuyến tiền liệt về trạng thái ban đầu.

Bên cạnh đó, nhóm thuốc này còn được đánh giá cao về chất lượng lẫn công dụng chữa bệnh: 

  • Là nhóm thuốc tân dược thế hệ mới với hiệu quả chữa trị cao. 
  • Ngăn chặn phát triển của thụ thể alpha nhờ đó cải thiện hoạt động lưu thông máu, giúp mạch máu giãn nở và vận chuyển máu dễ dàng hơn. 
  • Sau thời gian dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ bạn sẽ thấy triệu chứng bệnh được cải thiện đáng kể, giảm bớt hiện tượng đau nhức khó chịu thường ngày. 
  • Hỗ trợ kiểm soát lượng nước tiểu, kiểm soát tần suất tiểu tiện, tiểu rắt, tiểu đêm. 
  • Để giảm áp lực lên niệu đạo, thúc đẩy lưu thông máu cùng với đó giảm tác động lên bàng quang thì người bệnh có thể sử dụng nhóm thuốc prazosin,indoramin, doxazosin trong nhóm sản phẩm alpha 1-blockers có chọn lọc.

Ngoài ra, trong khi dùng thuốc người bệnh có thể gặp một vài tác dụng phụ khác như: 

  • Phù nề chân tay, chóng mặt, nhịp tim nhanh, tăng cân mất kiểm soát. 
  • Thuốc không sử dụng cho đối tượng đang điều trị xơ vữa động mạch, máu nhiễm mỡ, bệnh tim hoặc bệnh lý về gan, thận. Đặc biệt là người già trên 75 tuổi không nên sử dụng sản phẩm này.

||Xem thêm: 10+ Cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà an toàn, hiệu quả

1.4 Thuốc Saw Palmetto Plus

Thuốc nước saw palmetto plus được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên như dầu hạt nam việt quất, dầu hạt bí ngô, dầu cây cọ Palmetto, Glycerine. Giúp cải thiện sức khỏe hệ tiết niệu, ức chế quá trình chuyển hóa testosterone thành dihydrotestosterone từ đó tăng cường sức khỏe tuyến tiền liệt, cân bằng hàm lượng testosterone trong cơ thể.

viêm tuyến tiền liệt uống thuốc gì
Viên uống Saw Palmetto Plus chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả ở nam giới

1.5 Thuốc Life Extension Ultra Prostate Formula

Thành phần chính gồm có thảo dược tự nhiên như:

  • Cây cọ Saw Palmetto
  • Cây tầm ma 
  • Dầu hạt bí 

Công dụng chính: 

  • Ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm
  • Giúp bảo vệ tuyến tiền liệt, hỗ trợ quá trình hoạt động của tuyến tiền liệt.
  • Duy trì sự ổn định của mức kháng nguyên PSA.

Liều uống: Mỗi ngày uống 2 viên vào sáng và tối. 

1.6 Thuốc Ideal Prostate Plus

Thuốc trị viêm tuyến tiền liệt prostate plus được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như: beta Sitosterol, cỏ đuôi ngựa, cây cọ lùn, Lycopene. Từ đó giúp giảm đau tuyến tiền liệt, hỗ trợ kiểm soát tình trạng bệnh, cải thiện chứng rối loạn tiểu tiện, đi tiểu nhiều lần, tiểu đêm, tiểu rắt…. 

1.7 Một số loại thuốc uống khác

  • Asahi: Viên uống asahi được bào chế từ quả cọ Saw Palmetto trong tự nhiên đem đến hiệu quả trong việc cải thiện triệu chứng bệnh, giảm đau tuyến tiền liệt, phục hồi tình trạng tắc nghẽn niệu đạo do phì đại tiền liệt tuyến gây nên. 
  • BestMade Prostatitis Supplement: khác với asahi, đây là sản phẩm chữa bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt được điều chế dưới dạng nước. Có tác dụng trong việc: nóng rát khi đi tiểu, tiểu gấp, tiểu rắt…. 

Bên cạnh sản phẩm trên bạn có thể tham khảo thực phẩm chức năng chữa viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt Vương Bảo. Sản phẩm viên uống được điều chế từ thành phần dược liệu tự nhiên như náng hoa trắng, sài hồ, ngũ sắc, đơn kim…. giúp giảm khối u tuyến tiền liệt, giảm hiện tượng rối loạn tiểu tiện, tiểu không kiểm soát ở nam giới.

thuốc điều trị viêm tiền liệt tuyến
Vương Bảo thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh tuyến tiền liệt dành riêng cho phái mạnh

Sản phẩm hiện được phân phối và có bán tại các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc. Để đặt mua sản phẩm cũng như hiểu hơn về sản phẩm hãy liên hệ tới tổng đài 1800 1125 để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

II. Lưu ý khi sử dụng thuốc trị viêm tuyến tiền liệt 

Viêm tuyến tiền liệt bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt cũng như chức năng sinh dục ở phái mạnh. Dùng thuốc là biện pháp nhanh nhất và đem đến hiệu quả triệt để nhất nhưng trong quá trình sử dụng người bệnh vẫn cần lưu ý: 

  • Uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Không tự điều chỉnh tăng giảm liều lượng hoặc tự kết hợp với thuốc chữa bệnh không kê đơn khi chưa có sự đồng ý từ bác sĩ. 
  • Không sử dụng đồ uống chứa cồn, rượu bia trong thời gian đang chữa bệnh. 
  • Để tránh kích thích bàng quang làm tình trạng đi tiểu thêm nghiêm trọng hơn thì người bệnh không nên ăn quá nhiều đồ ăn tẩm ướp gia vị, đồ ăn cay nóng hoặc chiên rán…..
  • Cân bằng hoạt động bài tiết ở thận bằng cách uống đủ nước mỗi ngày, đây cũng là cách tăng lượng nước tiểu trong bàng quang. 
  • Giữ ổn định cân nặng không để cơ thể rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì bởi mỡ tích tụ trong bụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho chất gây viêm phát triển. 
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao hoặc tập các bài tập yoga tập trung cải thiện chức năng xương chậu để giảm bớt áp lực bàng quang và cải thiện triệu chứng đau do bệnh gây nên.

Tất cả các loại thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt vừa giới thiệu trên đều là thuốc có kê đơn và chỉ đem đến hiệu quả nếu được sử dụng đúng cách. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thể chọn được loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ trước khi cân nhắc lựa chọn bất cứ loại thuốc chữa bệnh nào.

||Tham khảo bài viết khác:

Cập nhật lúc: 12/12/2023
⭐ TIN HOT: 2 năm liền 2023 và 2024, lần lượt tại Malaysia và Singapore, Vương Bảo vinh dự được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng CHẤT LƯỢNG ASEAN. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để dần đưa sản phẩm ra với khách hàng quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không hỗ trợ giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để được hoàn tiền, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để đăng ký tham và nhận tư vấn hỗ trợ từ Vương Bảo.
03-hotline-svg.png
Loading...