10+ Cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà an toàn, hiệu quả

Thẩm định bởi:

Dược sĩ Đinh Thị Ánh

Chuyên khoa: Dược lâm sàng và dược cổ truyền

Tiểu nhiều lần, tiểu bí, tiểu đau đều là những biểu hiện thường gặp ở nam giới khi mắc viêm tuyến tiền liệt. Nếu không được phát hiện và chữa trị đúng lúc sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của người bệnh. Vậy cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà ra sao? Có mang lại hiệu quả như khi dùng thuốc hay không? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp có trong bài viết dưới đây của Vương Bảo nhé!

I. Cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà theo phương pháp dân gian 

1.1 Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng mứt hồng 

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt bằng mứt hồng được xem là phương pháp chữa trị mang tới hiệu quả cao nhất hiện nay.

  • Bước 1: chuẩn bị 2 quả mứt hồng, đường trắng + 6g đăng tâm.
  • Bước 2: Cho mứt hồng vào đun cùng 300ml nước, khi nước sôi cho đăng tâm vào đun tiếp

Lưu ý: Để thuốc dễ uống hơn bạn có thể bỏ thêm đường trắng hoặc thay thế bằng đường đỏ đều được.

1.2 Cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà bằng quả sung 

Sung trái cây quen thuộc tại Việt Nam thế nhưng ít ai biết đây lại là vị thuốc quý tốt cho đường tiêu hóa và cho người đang bị viêm tuyến tiền liệt.

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà
Quả sung mang hiệu quả cao cho người bị viêm tuyến tiền liệt và tốt cho hệ tiêu hóa

Nguyên liệu cần chuẩn bị: đường phèn + 30g quả sung. 

Cách làm: 

  • Cho sung và đường phèn vào nồi chứa 1 – 1,5 lít nước rồi đun sôi. 
  • Uống hỗn hợp nước này hàng ngày có thể thay cho trà để chữa bệnh. 

Lưu ý: bài thuốc chỉ có hiệu quả trong trường hợp bệnh nhẹ, nếu người bệnh thấy xuất hiện triệu chứng tiểu buốt, tiểu nhói thì bài thuốc này sẽ không đem tới hiệu quả.

1.3 Bài thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt bằng lá sen + gạo tẻ

Kết hợp gạo tẻ với lá sen không chỉ là bài thuốc chữa bệnh liên quan đến dạ dày mà nó còn là cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà được nhiều nam giới sử dụng. Cách thực hiện siêu đơn giản bạn chỉ cần chọc thủng 1 lỗ nhỏ trên lá sen rồi đổ gạo tẻ vào rồi bọc lại. Cho ninh hầm cho tới khi gạo chín kết dính như nước hồ. 

Dùng bài thuốc hàng ngày bạn sẽ thấy tình trạng bệnh nhanh chóng được cải thiện. 

1.4 Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng cây mã đề

Sử dụng 150g bông mã đề tươi sắc uống thay cho nước lọc hàng ngày không chỉ hỗ trợ cải thiện triệu chứng khó chịu cho bệnh gây ra mà nó còn là bài thuốc tốt cho hệ bài tiết. 

1.5 Râu ngô + vỏ dưa hấu chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả 

Để thực hiện bài thuốc này người bệnh cần chuẩn bị 60g râu ngô, 3 quả chuối tiêu xanh + 60g vỏ dưa hấu. Bỏ vỏ chuối ngâm trong nước muối để loại bỏ nhựa. Đổ tất cả nguyên liệu vừa chuẩn bị vào nồi đun cùng 4 bát nước. 

Tiếp tục đun trong lửa nhỏ cho tới khi thuốc cạn còn 1 bát nước, có thể bỏ thêm đường phèn để dậy vị hơn. Và để đạt hiệu quả cao nhất bạn nên uống hàng ngày, mỗi ngày uống 2 bát.

1.6 Uống nước lá trầu không 

Lá trầu không bài thuốc dân gian cực đơn giản, hiệu quả mà nguyên liệu lại dễ tìm kiếm. Bạn chỉ cần rửa sạch lá trầu rồi xay cùng nước lọc, uống 2 lần mỗi ngày sẽ thấy tình trạng viêm tuyến tiền liệt được cải thiện đáng kể.

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà
Uống nước lá trầu 2 lần/ngày tình trạng bệnh sẽ nhanh chóng được cải thiện

Tuy nhiên người bệnh cần nên cẩn trọng khi áp dụng bài thuốc này bởi chưa có bất cứ nghiên cứu nào có thể khẳng định lá trầu không gây tác dụng phụ cho bệnh nhân hay những ảnh hưởng của nó do đó bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện.

1.7 Chữa bệnh bằng rễ cỏ tranh 

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà bằng rễ cỏ tranh có hiệu quả không? Có rất nhiều trường hợp nam giới mắc bệnh đã cải thiện tình trạng bệnh bằng cách dùng cỏ tranh kết hợp với một số nguyên liệu khác như đơn bì, phục linh, hoàng bá, thục địa, tri mẫu, hoài sơn…. Nhưng không phải ai thực hiện bài thuốc này cũng mang tới hiệu quả bởi nó còn phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh và nguyên nhân gây bệnh. 

1.8 Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng cây náng hoa trắng  

Trong dân gian cây náng hoa trắng cũng là vị thuốc có tác dụng rất lớn trong việc chữa trị viêm các bệnh liên quan tới tuyến tiền liệt như viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt.

Để thực hiện bài thuốc này người bệnh có thể sử dụng náng hoa trắng phơi khô rồi sắc thành nước uống hàng ngày. Tuy nhiên loại thảo dược này không thể điều trị triệt để tình trạng viêm tuyến tiền liệt đặc biệt là bệnh do nhiễm khuẩn. Do đó, sau thời gian chữa trị không thấy bệnh giảm thì nên đến cơ sở y tế để được kiểm tra.

1.9 Bài thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt bằng kim ngân hoa 

Trong kim ngân hoa chứa thành phần giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn tụ cầu như flavonoid, saponin cùng acid chlorogenic. Sử dụng bài thuốc này sẽ giúp giảm tình trạng viêm tuyến tiền liệt và bảo vệ các tế bào khỏi sự tổn thương.

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà
Kim ngân hoa thảo dược quý giúp cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả tại nhà

Cách thực hiện vô cùng đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị 6g kim ngân hoa cùng 3g cam thảo, 200ml. Đun hỗn hợp trên bằng lửa nhỏ khi cạn còn 100ml nước thì tắt bếp. Chia thành 2 lần uống mỗi ngày.

||Xem thêm: Viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì? Kiêng gì? 3 “thần dược”

II. Cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà bằng các món ăn 

Bên cạnh bài thuốc dân gian thì những thực phẩm có lợi cho người bệnh khi được kết hợp với nhau không chỉ mang tới hiệu quả trong việc bồi bổ sức khỏe, tăng chức năng hoạt động của tuyến tiền liệt mà còn cải thiện tình trạng bệnh ngay tại nhà.

2.1 Món ăn chuối tiêu hầm ngân nhĩ 

  • Chuẩn bị: 1 quả chuối tiêu + 30g ngân nhĩ. 
  • Cách thực hiện: Ngâm ngân nhĩ trong nước cho tới khi nở thì đem nấu nhừ. Bỏ vỏ chuối cắt thành từng miếng rồi nấu cùng với ngân nhĩ. 

Nên ăn chuối hầm ngân nhĩ mỗi ngày sẽ giúp bổ huyết, tăng tinh dịch và giảm đi những triệu chứng khó chịu cho bệnh gây ra. 

2.2 Món ốc nấu rượu 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 bát rượu trắng + 3 bát ốc đồng. 

Cách làm: 

  • Cho nguyên liệu vừa chuẩn bị vào đun chung trên lửa nhỏ cho tới khi cạn còn 1 bát nước. 
  • Ăn ốc và uống phần nước rượu ốc trong nồi. Kiên trì thực hiện bài thuốc này trong 2 – 3 ngày liên tiếp bệnh sẽ được cải thiện đặc biệt là đối với người bị viêm tuyến tiền liệt mạn tính. 

III. Điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng thay đổi thói quen sinh hoạt 

Ngoài cách thực hiện các phương pháp điều trị trên thì bạn có thể áp dụng một số cách điều chỉnh thói quen sinh hoạt tại nhà để nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh đơn giản như:

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà
Uống nước rất quan trọng đối với người bị viêm tuyến tiền liệt
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày để ngăn ngừa việc lây nhiễm vi khuẩn sang các bộ phận có khác.
  • Uống đủ nước mỗi hàng để loại bỏ vi khuẩn ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu. 
  • Tăng cường sức khỏe, sức đề kháng bằng cách tập luyện thể dục thể thao, tập bài tập vận động nhẹ để cải thiện chức năng sinh dục. Tuy nhiên không nên đi xe đạp hay nâng tạ bởi những bài tập này sẽ tác động và ảnh hưởng trực tiếp tới bộ phận này khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. 
  • Ăn uống điều độ, đủ chất dinh dưỡng, giàu khoáng chất, vitamin và chất xơ. 
  • Tuyệt đối không thời gian điều trị viêm tuyến tiền liệt không nên quan hệ tình dục để tránh bị lây nhiễm chéo sang đối phương. 

IV. Cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà bằng cách xoa bóp, bấm huyệt 

Xoa bóp, bấm huyệt cũng là cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà được áp dụng rộng rãi nhất hiện nay. Với phương pháp này người bệnh có thể thực hiện vào buổi sáng sớm hoặc lúc cơ thể đang đói. Trước khi thực hiện, người bệnh cần nên đi tiểu để tránh gây áp lực lên bàng quang.

Bấm huyệt điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà
Bấm huyệt điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Đặt 2 tay lên bụng dưới, xoa đều theo chiều kim đồng hồ cho tới khi bụng ấm lên. 
  • Bước 2: Dùng ngón tay day ấn huyệt quan nguyên tối thiểu là 2 phút. 
  • Bước 3: Từ từ vòng 2 tay ra phía sau rồi nắm lại. Tiếp theo lấy ngón tay day huyệt thận du liên tiếp 50 lần. 
  • Bước 4: Giữ 2 tay sau lưng, dùng tiểu ngư tế xát nhẹ 2 bên huyệt bát liêu cho tới khi da ấm theo chiều từ trên xuống. 
  • Bước 5: Day nhẹ huyệt dương lăng tuyền 50 lần. 
  • Bước 6: Day huyệt tam âm giao 50 lần. 

Lưu ý: Trong quá trình thực hiện bài tập trên, người bệnh cần xác định đúng vị trí các huyệt để đạt hiệu quả cao nhất và tránh tác dụng phụ nguy hiểm. Do đó, nếu không chắc chắn có thể tham khảo ý kiến từ người có kinh nghiệm hoặc thầy thuốc y học cổ truyền. 

Vương Bảo – Sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh về tuyến tiền liệt ở nam giới

Viêm tuyến tiền liệt gây tiểu nhiều, tiểu đêm, tiểu buốt…. đừng lo tất cả đã có Vương Bảo. Được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên như náng hoa trắng, cây hải trung kim, lá hoa ban, đơn kim, ngũ sắc, cao ngải nhật, tàu bay. Có tác dụng giúp thông tiểu, chữa tiểu buốt, tiểu khó và bệnh rối loạn tiểu tiện ở nam giới.

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà
Vương Bảo chiết xuất từ tự nhiên an toàn cho người viêm tuyến tiền liệt

Bên cạnh đó, sản phẩm còn hỗ trợ giảm kích thước và hạn chế sự phát triển của khối u ở tuyến tiền liệt. Cho tới thời điểm hiện tại, Vương Bảo vẫn luôn là lựa chọn số 1 của nam giới bởi không gây bất cứ tác dụng phụ nào và không làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý của người bệnh vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.

  • Chỉ định: dành cho người viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, tăng sản lành tính tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, người đã thực hiện cắt tuyến tiền liệt, người gặp triệu chứng tiểu đêm, tiểu rắt, tiểu mót….. 
  • Liều dùng: Ở mức độ bệnh nặng, kích thước khối u lớn người bệnh nên uống ngày 2 lần, mỗi lần 3 viên. Khi bệnh được cải thiện hơn thì giảm uống 2 viên/lần.

Lưu ý: Sản phẩm này không tương thích với người lớn tuổi đang sử dụng thuốc điều trị bệnh như bệnh tim mạch, tiểu đường, thuốc xương khớp, thuốc trị huyết áp….

Hy vọng những cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà như trên là hữu ích tới bạn, giúp bạn bỏ túi thêm nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện bệnh hiệu quả ngay tại nhà. Tuy nhiên, đó chỉ là biện pháp hỗ trợ không thể thay thế cho thuốc chữa bệnh, vì thế không nên tự ý ngưng dùng thuốc theo phác đồ điều trị mà chưa có sự đồng ý từ bác sĩ.

||Tham khảo bài viết khác:

Cập nhật lúc: 12/12/2023
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...