Viêm Tuyến Tiền Liệt Có Quan Hệ Được Không?

Thẩm định bởi:

Dược sĩ Đinh Thị Ánh

Chuyên khoa: Dược lâm sàng và dược cổ truyền

Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không” là mối trăn trở ngày đêm của nhiều đấng mày râu. Họ thường nghĩ rằng bệnh có thể lây nhiễm, gây nhiễm trùng cho bạn tình hoặc khiến tình trạng biện ngày càng nghiêm trọng. Thực hư vấn đề này ra sao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

I. Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không?

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh được ví như “kẻ thù” của đàn ông. Không chỉ gây đau buốt, rối loạn tiểu tiện mà bệnh còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh lý, khiến nam giới e ngại và mất tự tin trong các vấn đề liên quan đến tình dục. 

Nhiều cuộc nghiên cứu đã được tiến hành nhằm trả lời cho câu hỏi “viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không”. Theo đó, các chuyên gia đã kết luận rằng tùy theo tình trạng bệnh mà việc chăn gối có thể bị ảnh hưởng hoặc không. 

Cụ thể, người bị viêm tuyến tiền liệt ở cấp độ nhẹ vẫn có thể quan hệ được bình thường mà không gặp khó khăn hay đau đớn. Tuy nhiên, theo thời gian hoặc ở cấp độ nặng hơn, bệnh có thể gia tăng cường độ và tần suất đau nhức. Do đó, nam giới thường có xu hướng mất dần ham muốn khi bị viêm tuyến tiền liệt, và điều này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình họ.

Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không
Viêm tuyến tiền liệt là nỗi ám ảnh của nhiều đấng mày râu do nhiễm trùng tại niệu đạo

Vậy bị viêm tuyến tiền liệt có lây không? – Không! Theo Bs Trần Văn Vỵ – Trưởng khoa Ngoại thận – Tiết niệu tại Bệnh viện Thanh Nhàn Hà Nội khẳng định: “viêm tuyến tiền liệt không phải là bệnh lây qua đường tình dục. Tuy nhiên, khi có cảm giác đau khi giao hợp, đau nhức đầu dương vật, dương vật tiết ra chất dịch bất thường và đau dữ dội nhất khi xuất tinh thì bạn cần kiêng quan hệ để đảm bảo sức khỏe”.

II. Bị bệnh viêm tuyến tiền liệt kiêng quan hệ bao lâu?

Không có thời gian cố định cho việc kiêng quan hệ khi bị viêm tuyến tiền liệt. Tùy thuộc vào sức khỏe và tình trạng bệnh mà mỗi người sẽ cần khoảng thời gian kiêng quan hệ khác nhau. 

Như đã trình bày phía trên, trong những trường hợp nhẹ, không gây đau đớn hay xuất hiện những triệu chứng nghiêm trọng, việc quan hệ tình dục có thể thực hiện ngay khi bạn thấy thoải mái và hưng phấn.

Tuy nhiên, trong trường hợp bị viêm tuyến tiền nặng hoặc khi xuất hiện các triệu chứng rõ ràng như đau đớn, khó chịu, tăng cảm giác đau sau khi quan hệ thì bạn nên thảo luận kỹ lưỡng với bác sĩ.

Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không
Người bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể cần kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị

Bởi, bác sĩ sẽ có kiến thức chính xác về tình trạng sức khỏe của bạn và có thể đưa ra giải pháp, lời khuyên cụ thể về việc kiêng quan hệ trong thời gian bao lâu. Điều này vừa giúp tránh làm tổn thương tình trạng của bạn, vừa đảm bảo rằng bạn sẽ không gặp các biến chứng hoặc triệu chứng tồi tệ hơn trong tương lai.

||Xem thêm: Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt hiện nay là bao nhiêu?

III. Lời khuyên “ngàn vàng” cho người bị viêm tuyến tiền liệt khi quan hệ

Bên cạnh việc trả lời câu hỏi “viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không”, chúng tôi xin được chia sẻ thêm một số lời khuyên của nhiều bác sĩ khi quan hệ dành cho bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt.

3.1 Quan hệ tình dục an toàn

Quan hệ tình dục an toàn là yếu tố hàng đầu để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng qua đường tình dục (bao gồm chlamydia và lậu). Do đó, bằng cách sử dụng bao cao su, duy trì vệ sinh cá nhân trước – sau khi quan hệ và thường xuyên kiểm tra sức khỏe tình dục, nam giới có thể giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng và các vấn đề viêm tuyến tiền liệt liên quan.

3.2 Ngâm mình trong nước ấm

Ngâm nước ấm là giải pháp giảm viêm tuyến tiền liệt tạm thời. Bởi, nước ấm có thể giúp thư giãn cơ bắp và giảm đau, đặc biệt là trong trường hợp bạn cảm thấy khó chịu hoặc đau buốt sau quan hệ.

Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không
Tắm hoặc ngâm toàn bộ cơ thể trong nước ấm có thể giúp giảm các triệu chứng đau một cách tạm thời

Tuy nhiên, nước ấm hay ngâm mình trong nước ấm không thể chữa trị viêm tuyến tiền liệt và không thể thay thế phác đồ điều trị chính thống của bác sĩ. Các cơn đau sẽ quay trở lại sau một thời gian ngắn, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh. 

3.3 Hạn chế uống rượu và caffeine

Rượu hay caffeine đều có thể gây ra những tác động xấu đến sức khỏe người bệnh viêm tuyến tiền liệt. Theo đó, uống nhiều rượu sẽ khiến bạn phải chịu đựng những cơn đau dữ dội hoặc cảm giác nóng rát khi đi tiểu. Những triệu chứng tương tự cũng xảy ra nếu bạn dung nạp quá nhiều thức uống chứa caffeine.

Chính vì thế, hãy hạn chế tối đa việc tiêu thụ bia, rượu hoặc các đồ uống chứa caffeine để quá trình điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng và an toàn. Nhờ đó, đời sống tình dục cũng trở nên suôn sẻ, thăng hoa hơn rất nhiều.

3.4 Cân đối dinh dưỡng

Duy trì một chế độ ăn uống cân đối và giàu dinh dưỡng sẽ giúp hệ miễn dịch được cải thiện một cách đáng kể. Ngoài ra, điều này còn cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. 

Bên cạnh đó, hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo hay có hàm lượng purin cao cũng là yếu tố quan trọng, giúp cải thiện tình trạng viêm và ngăn chặn sự phát triển của chúng.

3.5 Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn tối thiểu 30 phút mỗi ngày có thể giúp cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể, tăng cường sức đề kháng và nhiều lợi ích tuyệt vời khác.

Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không
Tập thể dục đều đặn là giải pháp giúp cải thiện sức khỏe tổng thể tiết kiệm, hiệu quả nhất

Tuy nhiên, đối với người bệnh viêm tuyến tiền liệt, việc tập thể dục cần được thực hiện một cách cẩn trọng. Hãy chọn những hoạt động nhẹ nhàng, không gây áp lực lớn lên khu vực tuyến tiền liệt. Hơn nữa, nếu bị đau hoặc xuất hiện bất kỳ triệu chứng không mong muốn nào sau khi tập thể dục, hãy dừng lại và tham khảo ý kiến bác sĩ!

Hãy nhớ rằng mỗi người bệnh đều có tình trạng sức khỏe, triệu chứng và mức độ bệnh khác nhau, do đó việc thăm khám và nhận tư vấn bởi bác sĩ là vô cùng quan trọng để đảm bảo người bệnh nhận được lời khuyên và hướng điều trị phù hợp.

Qua bài viết trên, mong rằng bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không” và một số thông tin quan trọng khác. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số 1800 1258 nếu có bất kỳ thắc mắc về bệnh cũng như những giải pháp tự nhiên lành tính giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn!

||Tham khảo bài viết khác:

Cập nhật lúc: 12/12/2023
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...