Hình ảnh phì đại tuyến tiền liệt cận cảnh nhất

Thẩm định bởi:

Dược sĩ Đinh Thị Ánh

Chuyên khoa: Dược lâm sàng và dược cổ truyền

Hình ảnh phì đại tuyến tiền liệt là sự minh chứng rõ ràng nhất cho quá trình hình thành và phình to của khối u xơ lành tính tuyến tiền liệt. Vậy để tìm hiểu chi tiết hơn về quá trình hình thành khối u xơ lành tính và các ảnh hưởng của nó, mời bạn cùng vuongbao.vn xem một số hình ảnh phì đại tuyến tiền liệt ngay dưới đây.

I. Hình ảnh phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới

1.1 Hình ảnh vị trí tuyến tiền liệt ở nam giới

Tuyến tiền liệt (hay còn gọi là tiền liệt tuyến) là một tuyến chỉ có ở nam giới.

Tuyến tiền liệt có vị trí khá đặc biệt. Nó nằm dưới đáy bàng quang, giáp với cổ bàng quang; nằm trước trực tràng và túi tinh; nằm sau xương mu. 3 thùy của tuyến tiền liệt được cấu tạo bao quanh và ôm gọn một phần ống niệu đạo sau.

hình ảnh phì đại tuyến tiền liệt
Hình ảnh vị trí tuyến tiền liệt ở nam giới (ảnh minh họa)

Cũng bởi có vị trí “đắc địa” như vậy, nên một khi tuyến tiền liệt phì đại nó có thể gây ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác, đặc biệt là các chứng liên quan đến ống niệu đạo và bàng quang ở nam giới.

1.2 Hình ảnh cấu tạo tuyến tiền liệt

Về cấu tạo, tuyến tiền được chia thành 3 thùy: thùy trái; thùy phải và thùy giữa. Trong đó, thùy giữa tuyến tiền liệt có vị trí khá đặc biệt nằm giữa ống niệu đạo và ống dẫn tinh.

hình ảnh phì đại tuyến tiền liệt
Hình ảnh cấu tạo tuyến tiền liệt (ảnh minh họa)

1.3 Hình ảnh chức năng tuyến tiền liệt

Thùy trái và thùy giữa tuyến tiền liệt bao bọc ống niệu đạo có chức năng kiểm soát dòng nước nhờ khả năng có thể thắt hoặc mở phần sau ống niệu đạo, từ đó tác động cho nước tiểu bị chặn lại hoặc thoát ra bên ngoài.

Khi nam giới chuẩn bị phóng tinh, thùy trái và thùy giữa tuyến tiền liệt sẽ tự động co thắt đóng chặt phần sau ống niệu đạo để tránh tình trạng tinh dịch xuất ngược vào bàng quang.

hình ảnh phì đại tuyến tiền liệt
Tuyến tiền liệt và các chức năng liên quan (ảnh minh họa)

Thùy giữa và thùy phải bao quanh ống dẫn tinh và đồng thời cũng là nơi giao của ống dẫn tinh và một phần trước ống niệu đạo. Nên có thể nói tuyến tiền liệt góp phần hoàn thành quá trình xuất tinh ở nam giới.

Bên cạnh đó, tuyến tiền liệt cũng là nơi tiết dịch nhầy màu trắng hòa lẫn vào tinh dịch để nuôi dưỡng và bảo vệ tinh trùng, giúp tinh trùng có thời gian sống sót lâu hơn khi được phóng sang cơ thể nữ giới

1.4 Hình ảnh kích thước tuyến tiền liệt bình thường và phì đại

Kích thước tuyến tiền liệt bình thường to ngang quả óc chó; có trọng lượng trung bình từ 20g – 25g.

hình ảnh phì đại tuyến tiền liệt
Kích thước tuyến tiền liệt bình thường và phì đại (ảnh minh họa)

Khi tuyến tiền liệt phì đại thì kích thước và trọng lượng tuyến tiền liệt lúc này bắt đầu tăng lên đáng kể từ khoảng 45g đến trên 100g. Một số trường hợp nặng có thể lên đến trên 200g.

||Xem thêm: Kích thước tuyến tiền liệt bình thường, phì đại là bao nhiêu?

1.5 Hình ảnh phì đại tuyến tiền liệt

Khối phì đại tuyến tiền liệt phình to gây ra các ảnh hưởng lớn với hệ tiết niệu của con người. Cụ thể:

Khối phì đại tuyến tiền liệt chèn ép vào bàng quang, kích thích bàng quang co bóp tống đẩy nước tiểu ra bên ngoài (mặc dù lượng nước tiểu bàng quang vẫn trống rỗng nhiều).

hình ảnh phì đại tuyến tiền liệt
Hình ảnh phì đại tuyến tiền liệt gây tổn thương đến các bộ phận khác

Tuyến tiền liệt phì đại chèn ép vào niệu đạo, làm cho chu vi ống niệu đạo hẹp lại => Điều này gây cản trở dòng nước tiểu.

Nước tiểu khó thoát ra bên ngoài trong khi bàng quang bị kích thích co thắt đẩy nước tiểu liên tục. Đây cũng là nguyên nhân làm phát sinh ra các triệu chứng rối loạn tiểu tiện ở người bệnh mắc phì đại tuyến tiền liệt như: tiểu buốt, tiểu rắt, khó tiểu, bí tiểu, tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu nhỏ giọt, tiểu són…

II. Phì đại tuyến tiền chữa trị như thế nào?

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt là căn bệnh không quá nguy hiểm và có thể chữa trị được. Tùy thuộc vào các mức độ phì đại tuyến tiền liệt; kích thước khối u xơ tuyến tiền liệt và các triệu chứng biểu hiện khác nhau mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ cân nhắc đưa ra các liệu pháp điều trị khác nhau. Cụ thể:

2.1 Trường hợp kích thước phì đại tuyến tiền liệt lớn

Phẫu thuật ngoại khoa mổ phì đại tuyến tiền liệt là phương pháp thường được áp dụng điều trị trong trường hợp  kích thước khối phì đại tuyến tiền liệt lớn.

Thông thường, khối u xơ dưới 80g sẽ áp dụng các phương pháp mổ nội soi như:

  • Mổ nội soi cắt u xơ tuyến tiền liệt qua niệu đạo (TURP)
  • Mổ rạch tiền liệt tuyến gần cổ bàng quang (TUIP )
  • Mổ bốc hơi nước u xơ tuyến tiền liệt bằng dao lưỡng cực
  • Dùng tia laser làm bốc hơi khối u xơ tuyến tiền liệt.
  • Nút mạch phì đại tuyến tiền liệt

Đối với khối u xơ lớn trên 80g, các bác sĩ điều trị có thể cân nhắc chuyển sang phẫu thuật mổ mở bóc tách khối u xơ như:

  • Mổ mở theo đường xương mu.
  • Mổ mở qua bàng quang.

☛ Tìm đọc chi tiết: Mổ u xơ tuyến tiền liệt

2.2 Trường hợp kích thước phì đại tuyến tiền liệt nhỏ

Có thể tìm hiểu các loại thuốc uống điều trị nội khoa có tác dụng làm chậm quá trình phì đại các tế bào tuyến tiền liệt lành tính; đồng thời làm teo nhỏ khối u xơ, giảm bớt các triệu chứng bệnh như các loại biệt dược:

hình ảnh phì đại tuyến tiền liệt
Thuốc Propecia
  • Xatral
  • Uroxatral
  • Hytrin
  • Cardura
  • Proscar
  • Propecia.

Có tác dụng điều trị tại chỗ làm giảm các triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhân có khối u phì đại nhỏ (khoảng dưới 45g). Đối với các trường hợp bệnh nhân u xơ tuyến tiền liệt giai đoạn nặng, kích thước khối u xơ lớn thì việc dùng thuốc uống điều trị tại chỗ không còn tác dụng (hoặc chỉ đạt tác dụng ít không đáp ứng đủ tiến trình phục hồi).

☛ Xem thêm: #10 Phương Pháp Điều Trị Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Phổ Biến

2.3 Tham khảo TPCN chiết xuất từ cây Náng hoa trắng

Ngoài các loại thuốc nội khoa điều trị u phì đại tuyến tiền liệt tại chỗ thì người bệnh có thể tham khảo thêm thực phẩm chức năng Vương Bảo được chiết xuất từ cây thuốc Nam Náng hoa trắng và kết hợp với nhiều vị thuốc khác như Hải trung kim, Sài hồ nam nhằm hỗ trợ điều trị làm giảm khối u xơ tuyến tiền liệt.

Vương Bảo là TPCN đã có mặt trên thị trường hơn 5 năm, được Cục An Toàn Thực phẩm – Bộ Y tế cấp phép cho 2 công dụng chính là:

  • Hỗ trợ hạn chế sự phát triển của phì đại tuyến tiền liệt đồng thời làm giảm kích thước khối u phì đại tuyến tiền liệt
  • Giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn tiểu tiện do bệnh gây ra như: tiểu đêm, tiểu buốt kèm tiểu rắt, tiểu không hết, tiểu nhiều lần…
hình ảnh phì đại tuyến tiền liệt
Vương Bảo – giảm phì đại tuyến tiền liệt

Với thành phần chiết xuất từ các vị thuốc Nam có tác dụng làm giảm kích thước khối u xơ tuyến tiền liệt như: Náng hoa trắng, Hải trung kim, Rau tàu bay, Sài hồ nam (lức) kết hợp với dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại thuộc Công ty cổ phần công nghệ cao Thái Minh, mỗi viên uống Vương Bảo được tính toán với tỉ lệ thành phần hợp lý giúp mang lại hiệu quả điều trị phì đại tuyến tiền liệt tốt nhất cho người bệnh. Nhờ quá trình sản xuất này mà sản phẩm được loại bỏ độc tính, tạp chất và mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn rất nhiều. HIện Vương Bảo có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Để mua sản phẩm Vương Bảo bằng cách đặt hàng online trực tiếp từ công tyc BẤM VÀO ĐÂY

Tìm điểm bán Vương Bảo nhanh nhất TẠI ĐÂY
||Tham khảo bài viết khác:

Cập nhật lúc: 19/12/2023
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...