Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt có đắt không?

Thẩm định bởi:

Dược sĩ Đinh Thị Ánh

Chuyên khoa: Dược lâm sàng và dược cổ truyền

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt có đắt không? Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt tầm khoảng bao nhiều tiền?” là nỗi lo lắng chung của khá nhiều bệnh nhân khi có chỉ định nên mổ cắt bỏ khối u xơ tiền liệt tuyến. Theo một số chia sẻ của bệnh nhân từng điều trị ngoại khoa thì mức chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt tại các bệnh viện lớn dao động khoảng từ 10 – 35 triệu đồng/ca (trường hợp phức tạp có thể nhiều hơn nữa) tùy theo mức độ bệnh nặng hoặc nhẹ.

I. Các phương pháp phẫu thuật phì đại tuyến tiền liệt

Hiện nay, có nhiều phương pháp phẫu thuật phì đại tuyến tiền liệt khác nhau, mỗi phương pháp có ưu điểm và nhược điểm riêng. Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phù hợp nhất dựa trên tình trạng sức khỏe, mức độ phì đại và mong muốn của bạn.

1. Cắt u xơ tuyến tiền liệt nội soi qua đường niệu đạo (TURP):

  • Đây là phương pháp phổ biến nhất hiện nay.
  • Bác sĩ sẽ đưa dụng cụ nội soi vào niệu đạo, sau đó cắt bỏ phần mô tuyến tiền liệt phì đại.
  • Ưu điểm: ít xâm lấn, ít chảy máu, thời gian hồi phục nhanh.
  • Nhược điểm: có thể gây ra các biến chứng như di tinh, rối loạn cương dương, hẹp niệu đạo.

2. Cắt u xơ tuyến tiền liệt bằng laser:

  • Sử dụng năng lượng laser để cắt bỏ phần mô tuyến tiền liệt phì đại.
  • Có hai loại laser thường được sử dụng: laser Holmium và laser GreenLight.
  • Ưu điểm: ít chảy máu, thời gian hồi phục nhanh, ít tác dụng phụ hơn TURP.
  • Nhược điểm: chi phí cao hơn TURP, không phù hợp với những bệnh nhân có tuyến tiền liệt quá lớn.

3. Mổ bóc u xơ tuyến tiền liệt bằng nội soi:

  • Bác sĩ sẽ tạo một đường mổ nhỏ ở bụng, sau đó đưa dụng cụ nội soi vào để bóc tách phần mô tuyến tiền liệt phì đại.
  • Ưu điểm: có thể cắt bỏ toàn bộ tuyến tiền liệt, ít chảy máu.
  • Nhược điểm: thời gian phẫu thuật lâu hơn, chi phí cao hơn, có thể gây ra các biến chứng như nhiễm trùng, đau đớn.

4. Mổ mở trên xương mu để bóc u xơ tuyến tiền liệt:

  • Đây là phương pháp truyền thống, ít được sử dụng hiện nay.
  • Bác sĩ sẽ tạo một đường mổ lớn ở bụng để bóc tách phần mô tuyến tiền liệt phì đại.
  • Ưu điểm: có thể cắt bỏ toàn bộ tuyến tiền liệt.
  • Nhược điểm: xâm lấn nhiều, thời gian hồi phục lâu, có thể gây ra nhiều biến chứng.

Lưu ý:

  • Các phương pháp phẫu thuật phì đại tuyến tiền liệt đều có những rủi ro nhất định.
  • Bạn cần trao đổi kỹ lưỡng với bác sĩ về các lựa chọn phẫu thuật và những rủi ro tiềm ẩn trước khi quyết định.
  • Sau phẫu thuật, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra suôn sẻ.

II. Tính chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt bằng cách nào?

Các yếu tố liên quan đến ca mổ phì đại tuyến tiền liệt có thể nói là những nhân tố chính quyết định tổng chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt nhiều hay ít. Vì vậy, để ước lượng mức chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt khoảng bao nhiêu tiền, người nhà bệnh nhân cần xem xét đến các yếu tố liên quan như:

2.1 Áp dụng phương pháp mổ hiện đại hay truyền thống?

Phương pháp mổ hiện đại là những phương pháp mới được nghiên cứu và ứng dụng thành công; thường được thực hiện bằng các thiết bị máy móc hiện đại nên hạn chế được các nhược điểm so với các phương pháp mổ truyền thống – được áp dụng từ nhiều năm trước, có tỉ lệ xảy ra các biến chứng sau hậu phẫu cao hơn.

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt dựa vào nhiều yếu tố khác nhau

Do yêu cầu kỹ thuật đòi hỏi cao hơn nên các phương pháp mổ phì đại tuyến tiền liệt hiện đại thường có mức chi phí cao hơn so với các cách làm truyền thống.

Xem chi tiết: Mổ u xơ tuyến tiền liệt – Thông tin chi tiết

2.2 Trường hợp ca bệnh khó hay dễ?

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt cũng sẽ có sự chênh lệch không nhỏ tùy thuộc vào kích thước, khối lượng, vị trí khối u xơ.

Người bệnh ở mức độ nặng, kích thước và trọng lượng khối phì đại tuyến tiền liệt lớn (thường lớn hơn 100g); sức khỏe người bệnh không ổn định; có kèm theo các bệnh lý nền khác; vị trí khối phì đại phức tạp khiến việc loại bỏ gặp khó khăn nhất định thì chi phí thực hiện và các chi phí phát sinh khác có thể cao hơn bình thường.

Nhưng nếu bệnh nhân ở mức độ nhẹ kích thước khối u phì đại tuyến tiền liệt nhỏ hơn 80g; vị trí khối u xơ bình thường; sức khỏe người bệnh ổn định thì các thời gian thực hiện phẫu thuật và các chi phí phát sinh ít hơn (thậm chí có thể không phẫu thuật và điều trị tại chỗ bằng thuốc uống nếu kích thước phì đại tuyến tiền liệt nhỏ dưới 45g).

2.3 Nơi thực hiện mổ phì đại tuyến tiền liệt

Bên cạnh các bệnh viện lớn uy tín trên toàn quốc thì cũng có rất nhiều các bệnh viện tư, phòng khám tư giới thiệu, quảng cáo có dịch vụ phẫu thuật mổ cắt bỏ khối phì đại tuyến tiền liệt với mức chi phí “khá thấp” so với các bệnh viện lớn.

Nên lựa chọn địa chỉ mổ phì đại tuyến tiền liệt uy tín

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như hoàn thành ca phẫu thuật tốt nhất thì người bệnh cần cân nhắc lựa chọn nơi thực hiện mổ phì đại tuyến tiền liệt an toàn, tuân thủ đúng theo đúng quy trình thực hiện; các máy móc kỹ thuật hiện đại; có khả năng xử lý các tình huống phát sinh (nếu có).

Chi tiết: Mổ u xơ tiền liệt tuyến ở đâu?

2.4 Thời gian phục hồi của người bệnh ngắn hay dài

Nếu người bệnh có sức khỏe tốt, thời gian phục hồi của người bệnh sau ca mổ phì đại tuyến tiền liệt ngắn sẽ giúp giảm bớt chi phí nằm viện và các chi phí phát sinh khác. Tuy nhiên, trong trường hợp người bệnh sức khỏe không tốt, thời gian phục hồi sau phẫu thuật lâu thì sẽ tác động làm tổng chi phí mổ phì đại tiền liệt tuyến tăng lên.

2.5 Các chi phí phát sinh khác

Ngoài các chi phí cho ca mổ phì đại tiền liệt tuyến thì người nhà bệnh nhân cũng cần chuẩn bị các khoản chi phí phát sinh khác như:

  • Chi phí thăm khám ban đầu.
  • Chi phí mua thuốc điều trị sau hậu phẫu.
  • Chi phí nằm viện và điều dưỡng sau hậu phẫu.
  • Chi phí ăn uống của người bệnh và người chăm sóc.

III. Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt có đắt không?

Tùy thuộc vào tình trạng khối u phì đại tuyến tiền liệt lành tính của người bệnh cũng như các yếu tố liên quan (đã liệt kê ở trên) mà mức chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt có thể đắt hoặc bình thường trên từng bệnh nhân khác nhau.

Theo chia sẻ từ một số bệnh nhân từng điều trị ngoại khoa thì tổng mức chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt bình quân tại các bệnh viện lớn hiện nay rơi vào khoảng từ 10 – 35 triệu đồng/ca bệnh. Trường hợp người bệnh nặng với độ phức tạp nhiều thì tổng mức chi phí mổ có thể nhiều hơn.

IV. Có phải tuyến tiền liệt cứ TO là phải MỔ?

Mổ tuyến tiền liệt chỉ áp dụng khi tuyến tiền liệt gây chèn ép vào đường tiểu, gây bí đái hoàn toàn, hoặc lượng nước tiểu tồn dư nhiều trên 100ml. Bàng quang có sỏi hoặc có thành bàng quang bất thường thì bác sỹ mới chỉ định mổ. Hoặc đã điệu trị nội khoa hết các cách mà không đáp ứng

Tất cả cả trường hợp con lai, bác sĩ chuyên khoa có thể tư vấn dùng thuốc phù hợp để điều trị

  • Làm chậm sự phì đại của các tế bào tiền liệt tuyến từ đó làm giảm quá trình gia tăng kích thước phì đại tuyến tiền liệt; đồng thời tác động làm teo nhỏ khối u xơ tiền liệt tuyến.
  • Giúp người bệnh lấy lại cuộc sống sinh hoạt hàng ngày nhờ việc làm giảm các triệu chứng rối loạn tiểu tiện: khó tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, bí tiểu, tiểu nhiều lần cả ngày và đêm, tiểu nhỏ giọt…

Thảo dược giúp giảm kích thước u xơ tiền liệt tuyến

Vương Bảo là TPCN được chiết xuất từ cây thuốc Nam Náng hoa trắng đồng thời kết hợp với nhiều vị thuốc Nam khác như Hải trung kim, Sài hồ nam… nhằm làm giảm kích thước khối u xơ tuyến tiền liệt. Đây là sản phẩm đã có mặt trên thị trường hơn 6 năm, được Cục An Toàn Thực phẩm – Bộ Y tế cấp phép cho 2 công dụng chính là:

  • Hỗ trợ hạn chế sự phát triển của phì đại tuyến tiền liệt đồng thời làm giảm kích thước khối u phì đại tuyến tiền liệt
  • Giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn tiểu tiện do bệnh gây ra như: tiểu đêm, tiểu buốt kèm tiểu rắt, tiểu không hết, tiểu nhiều lần…

Với thành phần chiết xuất từ các vị thuốc Nam, kết hợp với dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại thuộc Công ty cổ phần công nghệ cao Thái Minh, mỗi viên uống Vương Bảo được tính toán với tỉ lệ thành phần hợp lý giúp mang lại hiệu quả điều trị phì đại tuyến tiền liệt tốt nhất cho người bệnh.

Để được tư vấn đặt mua Vương Bảo, các bạn vui lòng gọi tổng đài 1800 1258 để được hỗ trợ.

>> Để đặt mua Vương Bảo từ công ty xem TẠI ĐÂY

>> Để tìm nhà thuốc bán Vương Bảo BẤM VÀO ĐÂY

Cập nhật lúc: 26/12/2023
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...