Tổng hợp những bài thuốc chữa tiểu nhỏ giọt hiệu quả

Tiểu nhỏ giọt là một dấu hiệu tiểu tiện bất thường, hiện tượng này có thể gặp ở mọi đối tượng. Tình trạng tiểu nhỏ giọt này khiến cho người bệnh đối mặt với nhiều phiền toán trong sinh hoạt hàng ngày, hơn nữa đây còn có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp phải bệnh lý nào đó liên quan đến hệ tiết niệu. Do đó cần có biện pháp xử lý tình trạng tiểu nhỏ giọt này. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến với các bạn những bài thuốc chữa tiểu nhỏ giọt để các bạn cùng tham khảo. 

 

Hiện tượng tiểu nhỏ giọt là gì?

Tiểu nhỏ giọt là hiện tượng người bệnh mỗi lần đi tiểu thường với lượng ít và nước tiểu chảy thành từng giọt mà không phải chảy thành dòng như bình thường. Và tình trạng này khiến cho người bệnh phải đi tiểu nhiều lần trong ngày, vừa đi tiểu xong đã cảm thấy buồn tiểu và cần đi tiểu.

Tình trạng tiểu nhỏ giọt này nếu để nặng sẽ xuất hiện tình trạng bị rỉ nước tiểu ra quần. Điều này khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, mất tự tin làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Tiểu nhỏ giọt có thể gặp ở mọi đối tượng cả nam giới lẫn nữ giới, nhưng tỉ lệ nam giới bị tình trạng này có xu hướng nhiều hơn so với nữ giới.

☛ Tham khảo thêm tại: Đi tiểu xong vẫn có cảm giác buồn tiểu là bị sao?

Dấu hiệu của tiểu nhỏ giọt

Người gặp phải tình trạng tiểu nhỏ giọt  có thể xuất hiện những biểu hiện như sau:

  • Số lần đi tiểu trong ngày tuy nhiên lượng nước tiểu mỗi lần ít
  • Dòng nước tiểu yếu
  • Cảm giác buồn tiền liên tục dù vừa đi tiểu xong
  • Có cảm giác bàng quang không được làm rỗng hoàn toàn
  • Ngoài ra còn kết hợp những biểu hiện rồi loạn tiểu tiện khác như tiểu buốt, tiểu khó, tiểu đêm,...

Nguyên nhân gây ra tiểu nhỏ giọt

Tiểu nhỏ giọt xuất hiên là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang có vấn đề chủ yếu liên quạn đế hệ tiết niệu. Bởi đây là hệ thống cơ quan đảm nhận việc sản xuất cũng như đưa nước tiểu ra ngoài cơ thể. Do đó, tình trạng này xuất hiện do những nguyên nhân như sau:

Do nhiễm trùng đường tiết niệu

Đây là một trong những nguyên nhân khá phổ biến gây ra tình trạng tiểu nhỏ giọt. Nhiễm trùng đường tiết niệu thường do vi khuẩn E.coli gây ra. Chúng đi từ ruột già tấn công vào niệu đạo, sau đó có thể đi ngược dòng lên bàng quang. Nếu không kịp thời điều trị chúng có thể đi lên thận. Phụ nữ thường dễ mắc viêm đường tiết niệu hơn ở nam giới bởi vì niệu đạo của họ ngắn hơn, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn lên bàng quang nhanh hơn.

Do bệnh lý về tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt ở nam giới là bộ phận có 2 chức năng chính là kiểm soát nước tiểu và sản xuất tinh trong tinh dịch để bảo vệ và nuôi dưỡng tinh trùng. Do đó khi tuyến tiền liệt gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng tới hoạt động tiểu tiện trong đó có trường hợp tiểu nhỏ giọt ở nam giới. Cụ thể như sau:

  • Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt bị sưng viêm chèn ép lên ống niệu đạo làm ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát nước tiểu. Từ đó gây ra các chứng rối loạn tiểu tiện trong đó có tiểu nhỏ giọt.
  • U xơ tuyến tiền liệt: U xơ tuyến tiền liệt là hiện tượng các tế bào tuyến tiền liệt phình to khiến kích thước và khối lượng tuyến tiền liệt tăng lên tạo thành các khối u xơ. Chúng chèn ép bàng quang và niệu đạo gây ra các bệnh về đường tiểu gồm tiểu nhỏ giọt, đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt, cảm giác đi tiểu không hết.
  • Ung thư tuyến tiền liệt: Đây là bệnh lý nguy hiểm nhất liên quan đến tuyến tiền liệt. Các tế bào tuyến tiền liệt ác tính hình thành và dần tạo thành khối ung thư trong tuyến tiền liệt. Ung thư tuyến tiền liệt khiến nam giới tiểu nhỏ giọt, đau khi đi tiểu, đi tiểu nhiều lần, tiểu ra máu. Không chỉ thế, ung thư tuyến tiền liệt còn khiến nam giới đau khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh,…

☛ Tham khảo thêm tại: 4 bệnh tuyến tiền liệt thường gặp nhất ở nam giới!

Do viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là một trong những bệnh thường gặp ở hệ tiết niệu, xảy ra khi có vi khuẩn E.coli, nấm men sinh sôi và phát triển vào niệu đạo. Bệnh lý này thường gặp ở nữ giới nhiều hơn bởi cấu tạo đường niệu đạo của nữ giới ngắn và gần hậu môn nên các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

Do bị táo bón

Tình trạng táo bón lâu ngày có thể dẫn tới tình trạng tiểu nhỏ giọt xuất hiện. Nguyên nhân là vì táo bón lâu ngày sẽ tạo áp lực cho bàng quang, bàng quang bị chèn ép nên gây tra tình trạng tiểu nhỏ giọt như nói ở trên.

Bài thuốc chữa tiểu nhỏ giọt

Để cải thiện tình trạng tiểu nhỏ giọt các bạn có thể tham khảo một số bài thuốc dưới đây:

Sử dụng kim tiền thảo

Bài thuốc từ kim tiền thảo có tác dụng thanh mát, lợi tiểu, giải nhiệt cơ thể nên sử dụng rất tốt cho người gặp phải rối loạn tiểu tiện trong đó có tiểu nhỏ giọt.

Chuẩn bị: Lấy khoảng 300gr kim tiền thảo (có thể dùng lá tươi hoặc lá khô). Cách thực hiện:

  • Rửa sạch đun cùng với 1 lít nước sạch.
  • Đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 15 đến 20 phút rôi tắt bếp.
  • Chắt nước ra sử dụng uống thay nước lọc hàng ngày,

Sử dụng cây mã đề

Bài thuốc này giúp thanh lọc cơ thể, làm lành các tổn thương, hạn chế nhiễm khuẩn. Từ đó giúp cải thiện tiểu nhỏ giọt rất hiệu quả Chuẩn bị: Cây mã đề, kim tiền thảo, râu ngô, cỏ mần trầu mỗi loại 80g Cách thực hiện:

  • Cỏ mần trầu và cây mã đề bỏ rễ, rửa sạch 4 nguyên liệu
  • Cho tất cả các nguyên liệu nấu cùng 1,5 lít nước.
  • Khi ấm sôi thì đun thêm 20 phút, trên lửa nhỏ
  • Có thể thực hiện đun 3 – 4 nước thuốc uống trong ngày, khi nước nhạt thì thay bã mới.

Sử dụng náng hoa trắng

Chuẩn bị: 6g Náng hoa trắng khô + 40g Cây xạ đen + 10g Ké đầu ngựa. Cách thực hiện:

  • Rửa sạch các nguyên liệu trên và cho vào đun với khoảng 1,5 lit nước lọc.
  • Khi nồi sôi vặn nhỏ lửa và đun thêm khoảng 20 phút rồi bắc xuống.
  • Dùng uống sau bữa ăn 3 lần/ngày. Không uống nước sắc khi đã để qua đêm.
  • Thực hiện liên tục 6 tuần.

☛ Tham khảo thêm tại: Cây Náng hoa trắng có tác dụng gì?

Sử dụng phượng vĩ thảo

Phượng vĩ thảo (cỏ seo gà) là một loại thuốc nam mang tính hàn. Loại cây này có vị ngọt nhạt, hơi đắng, có tác dụng thanh nhiệt, tuần hoàn khí huyết. Từ xưa, dân gian vẫn dùng để trị tiểu nhỏ giọt. Chuẩn bị: 30gr phượng vĩ thảo Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 30gr phượng vĩ thảo, sắc cùng 600ml nước vo gạo.
  • Khi sôi, vặn nhỏ lửa, và tiếp tục sắc tới khi còn khoảng 250ml thì tắt bếp
  • Chia nước thuốc 2 lần uống vào sáng và tối

Sử dụng Vương Bảo hỗ trợ điều trị tiểu nhỏ giọt

Với những người bị tiểu nhỏ giọt do u xơ tiền liệt tuyến có thể cân nhắc để sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Bảo.  

Vương Bảo  đã có mặt trên thị trường hơn 8 năm, được Cục An Toàn Thực phẩm – Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc và có đầy đủ báo cáo chứng minh (được tiến hành nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện y học cổ truyền TW). Với thành phần chiết xuất từ các vị thuốc nam như: Náng hoa trắng, Ngải nhật, Hải trung kim, Rau tàu bay, Sài hồ nam… kết hợp trên dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại thuộc Công ty cổ phần công nghệ cao Thái Minh, mỗi viên uống Vương Bảo được tính toán với tỉ lệ thành phần hợp lý, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả u xơ tiền liệt tuyến và các triệu chứng rối loạn tiểu tiện. Không chỉ vậy, Vương Bảo còn là sản phẩm đầu tiên được bổ sung thành phần cao Ngải nhật, có tác dụng chống tăng sinh tế bào ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới cao tuổi. Sản phẩm cũng rất an toàn, có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Mua Vương Bảo nhanh nhất, giao hàng tại nhà BẤM VÀO ĐÂY Để tìm mua Vương Bảo tại các nhà thuốc, vui lòng XEM TẠI ĐÂY

Lưu ý dành cho người bị tiểu nhỏ giọt

  • Uống đủ lượng nước mỗi ngày  (1,5-2 lít nước/ ngày).
  • Bổ sung các thực phẩm tươi mát cho cơ thể như rau má, bí xanh, diếp cá…để tránh tình trạng nóng trong dễ gây ra chứng đi tiểu nhỏ giọt.
  • Uống nhiều nước trái cây tăng cường đề kháng cho cơ thể.
  • Hạn chế ăn các loại thực phẩm cay nóng như ớt, hạt tiêu,...
  • Không nên sử dụng rượu, bia, các loại đồ uống có chứa gas hay caffein
  • Chú ý giữ gìn vệ sinh xung quanh bộ phận sinh dục, tránh các thương tổn, xước da gây nhiễm trùng.
  • Không nên nhịn tiểu quá lâu với tần suất nhiều lần trong ngày.
  • Giữ vững tâm lý vui vẻ, để cơ thể được nghĩ ngơi, thư giãn, tránh những nguyên nhân gây tiêu cực.
  • Luyện tập thể dục thể thao, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Thường xuyên đi khám định kì từ 3-6 tháng một lần

Trên đây là những bài thuốc trị tiểu nhỏ giọt mà chúng tôi đã tổng hợp lại và gửi đến các bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho người thân hoặc các bạn mắc phải tình trạng tiểu nhỏ giọt này trong quá trình điều trị bệnh. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì các bạn có thể liên hệ trực tiếp qua tổng đài miễn cước 1800.1258 để được chuyên gia tư vấn chi tiết thêm.

Cập nhật lúc: 06/11/2023
⭐ TIN HOT: 2 năm liền 2023 và 2024, lần lượt tại Malaysia và Singapore, Vương Bảo vinh dự được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng CHẤT LƯỢNG ASEAN. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để dần đưa sản phẩm ra với khách hàng quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không hỗ trợ giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để được hoàn tiền, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để đăng ký tham và nhận tư vấn hỗ trợ từ Vương Bảo.
03-hotline-svg.png
Loading...