Tiểu buốt khám và điều trị ở đâu tốt nhất Hà Nội, TP.HCM?

Thẩm định bởi:

Dược sĩ Đinh Thị Ánh

Chuyên khoa: Dược lâm sàng và dược cổ truyền

Các bệnh về đường tiết niệu, như tiểu buốt, là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải. Thông thường, tiểu buốt có thể tự khỏi bằng một số phương pháp điều trị tại nhà, nhưng trong một số trường hợp nó có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề nghiêm trọng hơn và bạn cần phải đi khám. Vậy khi nào cần đi khám tiểu buốt và khám bệnh tiểu buốt ở đâu tốt?

I. Khi nào cần đi khám tiểu buốt?

Vài ngày đầu khi gặp tình trạng tiểu buốt, bạn thường có xu hướng chờ xem tình hình bệnh ra sao và/hoặc tới hiệu thuốc để mua một số loại thuốc không kê đơn. Tuy nhiên, nếu vấn đề không được giải quyết, đã đến lúc bạn cần đi khám chuyên khoa.

Nếu có một hoặc một vài triệu chứng dưới đây, bạn nên đi khám:

  • Tiểu buốt vài ngày mà không khỏi
  • Tiểu buốt khi mang thai
  • Đau bụng dưới, một bên lưng hoặc bẹn
  • Có dịch tiết ra từ dương vật hoặc âm đạo
  • Nước tiểu có mùi, đục hoặc có máu
  • Có các dấu hiệu nhiễm trùng như sốt, mệt mỏi
  • .v.v.

Tiểu buốt hiếm khi là tình trạng y tế cần chăm sóc khẩn cấp, nhưng đôi khi nó cũng có thể cho thấy tình trạng nghiêm trọng cần được điều trị y tế ngay lập tức. Hãy gọi cấp cứu ngay nếu bạn thấy đau dữ dội ở bụng hoặc hạ sườn hoặc nếu bạn đi tiểu buốt kèm theo thay đổi về trạng thái tỉnh táo.

II. Tiểu buốt khám khoa nào?

Khi bị tiểu buốt, tiểu rắt, người bệnh có thể đi khám tại khoa Tiết niệu (cả nam và nữ), khoa nam học (nam giới) hoặc khoa sản – phụ khoa (nếu là nữ giới). Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể khám tiết niệu tại một số chuyên khoa khác như: khoa nội tổng hợp, đa khoa, khoa khám bệnh theo yêu cầu.

Khoa tiết niệu thực hiện khám và điều trị bất kì tình trạng nào liên quan đến đường tiết niệu (cả nam, nữ) và hệ thống sinh sản của nam giới. Bao gồm: niệu đạo, bàng quang, thận, niệu quản, dương vật, bìu, tinh hoàn, tuyến tiền liệt,…

Tất cả các bác sĩ tiết niệu đều được đào tạo về phẫu thuật và lâm sàng. Sau đó, một số bác sĩ có thể học thêm để tập trung vào một ngành cụ thể của tiết niệu, như: ung thư tiết niệu, tiết niệu nữ, tiết niệu nhi khoa, vô sinh nam, sức khỏe tình dục, sỏi thận,…

Các bác sĩ thuộc khoa tiết niệu cũng có thể liên kết với các bác sĩ thuộc khoa khác để tham gia vào quá trình điều trị bệnh của bạn, chẳng hạn làm việc với bác sĩ phụ khoa để điều trị chứng tiểu buốt do đau vùng chậu ở nữ giới. Tuy nhiên, nếu bạn có bệnh lý tiết niệu, bác sĩ tiết niệu sẽ đứng đầu nhóm y tế của bạn.

Tất cả các bác sĩ tiết niệu đều được đào tạo về phẫu thuật và lâm sàng (Ảnh minh họa)

Khoa nam học là chuyên khoa khám và chữa các vấn đề liên quan đến bệnh nam khoa, bệnh liên quan đến quan hệ tình dục và vô sinh nam. Khi mặc bệnh về nam khoa, nam giới có thể có một số triệu chứng đặc trưng như: tiểu buốt, tiểu rát, sưng đau tinh hoàn, xuất tinh sớm, dương vật chảy mủ,… Khi thấy những triệu chứng bất thường này, nam giới có thể đi khám tại khoa nam học.

Khoa sản – phụ khoa bao gồm 2 ngành chính: 1) các vấn đề mang thai, sinh nở; 2) các vấn đề về hệ thống sinh sản nữ như âm đạo, buồng trứng, tử cung,… Nếu nữ giới nghi ngờ tình trạng đái buốt của mình là do viêm nhiễm các cơ quan thuộc hệ niệu sinh dục thì có thể tới khám tại khoa này.

Sau khi thăm khám và chẩn đoán được nguyên nhân, các bác sĩ sẽ làm việc với bệnh nhân để tìm ra giải pháp điều trị tốt nhất cho họ. Một số lựa chọn điều trị có sẵn là: thuốc, liệu pháp hành vi, phẫu thuật,… Một số người chỉ cần thực hiện một phương pháp điều trị, nhưng cũng có người cần sử dụng kết hợp hai hoặc ba phương pháp điều trị. Sự phong phú của các phương pháp cho phép bác sĩ cá nhân hóa điều trị cho từng bệnh nhân.

☛ Tham khảo: Đái dắt đái buốt do đâu? Cách chữa đái rắt đái buốt tại nhà

III. khám bệnh tiểu buốt ở đâu Hà Nội?

3.1 Bệnh viện Bạch Mai

Khoa Thận – Tiết niệu. Địa chỉ: Số 78 – Đường Giải Phóng – Quận Đống Đa – Hà Nội

Khoa Thận tiết niệu của bệnh viện Bạch Mai được thành lập từ năm 1981 với tên gọi cũ là C6. Hiện nay, khoa đã phát triển lớn mạnh và xứng đáng là chuyên khoa đầu ngành trong cả nước với nhiều phương pháp khám chữa bệnh đa dạng, hiện đại. Cách đây vài năm, khoa đã mở thêm Đơn vị Nam học để thăm khám và điều trị cho bệnh nhân.

Một số bác sĩ giỏi đã và đang làm việc tại Khoa Thận tiết niệu – Bệnh viện Bạch Mai:

  • PGS.TS.BS Đinh Thị Kim Dung – Nguyên Trưởng khoa Thận tiết niệu – Bệnh viện Bạch Mai (nghỉ hưu năm 2013)
  • PGS.TS.BS Đỗ Gia Tuyển – Trưởng Khoa Thận tiết niệu – Bệnh viện Bạch Mai; phó trưởng Bộ môn Nội Tổng hợp – Trường Đại học Y Hà Nội, tổng thư ký Hội Thận học
  • ThS.BS Mai Thị Hiền – Phó trưởng khoa Thận tiết niệu
  • ThS.BS Nguyễn Quang Khôi – Bác sĩ chuyên khoa Thận – tiết niệu
  • .v.v.

3.2 Bệnh viện đại học Y Hà Nội

Khoa Nội tổng hợp. Địa chỉ: Số 1 Phố Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Khoa Nội tổng hợp là một trong những khoa tiên phong của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Khoa được thành lập vào ngày 19/09/2007, cho tới nay khoa đã có 80 giường bệnh với 02 phòng chăm sóc tích cực, 02 phòng chăm sóc nâng cao và 12 phòng bệnh cơ bản. Với trang thiết bị y tế hiện đại, khoa có thể thực hiện nhiều kỹ thuật chẩn đoán và điều trị chuyên sâu cho các bệnh lý phức tạp thuộc chuyên ngành Thận – Tiết niệu, tiêu hóa, thần kinh, cơ – xương – khớp.

Khoa có đội ngũ bác sĩ là các GS, TS, ThS, bác sĩ nội trú, điều dưỡng tâm huyết, giàu kinh nghiệm, được đào tạo tại các quốc gia có nền y học phát triển như Úc, Pháp, Nhật,… Sau gần 10 năm xây dựng và phát triển, hiện nay khoa Nội tổng hợp trở thành một trong những đơn vị điều trị Nội khoa hàng đầu khu vực Hà Nội.

3.3 Bệnh viện Thanh Nhàn

Khoa thận tiết niệu. Địa chỉ: Số 42 Thanh Nhàn – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Khoa Thận tiết niệu của Bệnh viện Thanh Nhàn tiền thân là khoa Nội chung của Bệnh viện Hai Bà Trưng do cố GS.Nguyễn văn Xang, nguyên giám đốc bệnh viện sáng lập. Năm 1990, đơn nguyên được tách ra với 25 giường bệnh. Tới năm 1991 thì khoa Thận tiết niệu chính thức được thành lập. Tới nay, khoa đã có 28 giường bệnh kế hoạch, thực kê 50 giường bệnh, khám chuyên khoa các ngày trong tuần thứ 2- thứ 6.

Khoa đảm nhận chẩn đoán và điều trị hầu hết các bệnh nội khoa chuyên khoa về thận, tiết niệu, đặc biệt cả các ca nặng, phối hợp bệnh lí nền phức tạp; tư vấn phòng bệnh thận- tiết niệu như sỏi thận, suy thận, nhiễm khuẩn tiết niệu, đái đường biến chứng thận hư,…

3.4 Bệnh Viện 19 – 8 Bộ Công An

Khoa Ngoại Tiết niệu. Địa chỉ: Số 9 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Bệnh viện 19-8 là bệnh viện đa khoa hạng I đầu ngành của Bộ Công An, thực hiện khám chữa bệnh cho những đối tượng chính sách, Quân đội, cán bộ Công an của các cấp Đảng, Nhà Nước và các đối tượng bảo hiểm y tế.

Khoa Ngoại Tiết niệu của bệnh viện khám, tư vấn, điều trị, cấp cứu các bệnh lý liên quan tới đường tiết niệu và nam khoa; giảng dạy và hướng dẫn học sinh các trường Y về thực tập tại khoa; nghiên cứu khoa học chuyên ngành tiết niệu – nam khoa và tư vấn, giáo dục cho cộng đồng về các bệnh lý tiết niệu – nam khoa. Hiện tại khoa đã thực hiện được nhiều kỹ thuật điều trị sỏi tiết niệu, phẫu thuật các bệnh lý về nam khoa, phẫu thuật mổ mở các bệnh lý về tiết niệu – sinh dục,…

3.5 Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Địa chỉ: 431 Tam Trinh (Lô 01 – 8A), Cụm Công Nghiệp Hoàng Mai – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là Bệnh viện chuyên khoa sâu về Y học Giới tính, Sức khỏe sinh sản, Vô sinh – Hiếm muộn cho cả nam giới và nữ giới. Ngoài vô sinh hiếm muộn, bệnh viện có thể điều trị các bệnh nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục (là những nguyên nhân gây ra đái buốt).

Bệnh viện được đầu tư đồng bộ các trang thiết bị hiện đại, cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ. Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm. Đồng thời, bệnh viện còn hợp tác chuyên môn chặt chẽ với các cơ sở y tế hàng đầu như bệnh viện Phụ sản TW, Trung tâm công nghệ phôi Học viện Quân y,…

3.6 Bệnh viện Quân y 103

Khoa ngoại tiết niệu. Địa chỉ: Số 9 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Bệnh viện Quân y 103 là bệnh viện huấn luyện của Học viện Quân Y, đây là bệnh viện đa khoa hạng I với một số chuyên khoa là tuyến cuối của Quân đội. Bệnh viện thực hiện khám chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân.

Từ những năm 1950, phân khoa tiết niệu nằm trong khoa ngoại chung của bệnh viện. Tới năm 1979 thì khoa chính thức tách ra do bác sĩ Lê Sỹ Toàn làm chủ nhiệm khoa. Hiện tại, khoa đã phát triển lớn mạnh và thường xuyên thu dung 65 – 85 bệnh nhân nằm điều trị nội trú trong khoa. Mỗi năm thu dung trên 1200 bệnh nhân điều trị, phẫu thuật trên 1100 trường hợp, chủ yếu là đại phẫu với các kỹ thuật cao.

IV. Khám tiểu buốt ở đâu tốt nhất tại TP.HCM?

4.1 Bệnh viện Chợ Rẫy

Địa chỉ: số 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Bệnh viện Chợ Rẫy được thành lập từ năm 1990 dưới tên gọi “Hôpital Municipal de Cho lon”. Sau nhiều lần đổi tên, cuối cùng bệnh viện đổi tên thành Chợ Rẫy (trên thực tế, đây cũng là tên gọi được nhân dân dùng để gọi bệnh viện kể từ ngày thành lập).

Hiện nay, bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những bệnh viện tuyến cuối lớn nhất tại Việt Nam. Bệnh viện có thế mạnh nổi bật là sự kết hợp giữa các chuyên khoa, mang lại hiệu quả cao nhất trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh. Đây là nơi mà tất cả bệnh nhân luôn đặt niềm tin tuyệt đối.

4.2 Bệnh viện Bình Dân

Khoa ngoại Tiết niệu. Địa chỉ: 371 Điện Biên Phủ, 4, Quận 3, Hồ Chí Minh

Khoa ngoại Tiết niệu của Bệnh viện Bình Dân là khoa chuyên thực hiện chẩn đoán và điều trị các vấn đề bệnh lý về tiết niệu, sinh dục. Đây là chuyên khoa nền tảng, giúp tạo dựng uy tín cho bệnh viện Bình Dân trong hơn 60 năm qua.

Khoa tập trung đội ngũ bác sĩ, chuyên gia có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, kế thừa y thuật từ các giáo sư hàng đầu trong lĩnh vực ngoại tiết niệu tại miền Nam. Song song với đó, khoa tập trung phát triển nhiều chuyên ngành hẹp, tập trung chuyên sâu, nhằm tối ưu hóa điều trị cho bệnh nhân.

4.3 Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Khoa Tiết niệu. Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM

Khoa Tiết niệu Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM là một trong những trung tâm hàng đầu tại Việt Nam về phẫu thuật nội soi tiết niệu. Hiện tại, khoa có 03 phòng khám chuyên khoa Tiết niệu và Nam học với các phương tiện chẩn đoán hiện đại, giúp phát hiện và chẩn đoán bệnh với độ chính xác cao.

Phòng mổ của khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế với hệ thống máy nội soi hiện đại công nghệ 3 chiều cùng các dụng cụ chuyên dụng. Ngoài ra, phòng mổ còn được trang bị hệ thống ghi hình nhằm phục vụ cho hội nghị, hội thảo trực tiếp với các chuyên gia trong và ngoài nước.

4.4 Bệnh viện Nhân dân 115

Khoa Ngoại Niệu – Ghép thận. Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh – Phường 12 – Quận 10 – TPHCM

Khoa Ngoại niệu – Ghép thận của bệnh viện Nhân dân 115 tiền thân là khoa Thận Niệu được thành lập từ năm 1996. Với quy mô phát triển ngày càng lớn, bệnh viện đã tách khoa Thận Niệu thành 2 khoa: Khoa Ngoại niệu – Ghép thận và khoa Nội thận – Miễn dịch ghép.

Tới nay, khoa đã có 65 giường bệnh nội trí, thực hiện khám, điều trị cho các bệnh nhân sinh sống và làm việc tại Hồ Chí Minh cùng các bệnh nhân của các tỉnh lân cận.

Khoa có nhiệm vụ chính là khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý cũng như chấn thương của hệ thận niệu, nam khoa, ghép thận, đồng thời nghiên cứu khoa học và đào tạo.

4.5 Bệnh Viện Quân Y 175

Khoa Ngoại tiết niệu. Địa chỉ: 786 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Bệnh viện Quân y 175 chính thức ra đời ngày 30/4/1975, hợp nhát từ 3 bệnh viện K116, K72, K59 cùng một số đơn vị y tế khác. Ban đầu, bệnh viện được biết tới với tên gọi Bệnh viện Quân giải phóng trực thuộc Tổng cục Hậu Cần. Tới năm 2003 thì đổi tên thành Viện Quân y 175 và vận hành dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng.

Qua nhiều năm hình thành và phát triển, bệnh viện giờ đây đã trở thành một trong những bệnh viện đa khoa chuyên sâu lớn mạnh nhất khu vực miền Nam.

Khoa Ngoại tiết niệu của bệnh viện có 13 buồng bệnh và 68 giường bệnh với các trang thiết bị được đầu tư tiên tiến, hiện đại, như: máy nội soi bằng quang (Olympus), máy Monitor, máy thổi khí dung,… Kỹ thuật mũi nhọn của khoa là nội soi laser, tán sỏi thận nội quản bàng quan niệu đạo, nội soi cắt, đốt u bàng quang, u phì đại tiền liệt tuyến,….

Trên đây chúng tôi đã gợi ý khoa khám và một số địa chỉ khám bệnh tiểu buốt để bệnh nhân có thể tham khao và tra cứu thông tin. Ngoài các bệnh viện trên, còn rất nhiều bệnh viện khác có chuyên khoa tiết niệu, có thể tiến hành khám và điều trị bệnh đái buốt. Các bạn có thể cân nhắc để lựa chọn các bệnh viện gần nhà, tiện cho việc đi lại và kinh phí của bản thân.

||Tham khảo bài viết khác:

 
Cập nhật lúc: 05/03/2024
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...