Kinh nghiệm đi khám u xơ tiền liệt tuyến - Địa chỉ khám uy tín

Khám u xơ tiền liệt tuyến là cách duy nhất giúp người bệnh xác định chính xác bệnh đang ở giai đoạn nào? Kích thước khối u xơ tiền liệt tuyến là bao nhiêu? để từ đó có hướng điều trị phù hợp. Nhưng quy trình khám u xơ tiền liệt tuyến như thế nào và nên khám chữa u xơ tiền liệt tuyến ở đâu? Hãy cùng vuongbao.vn tìm câu trả lời ngay dưới đây nhé.

Quy trình khám u xơ tiền liệt tuyến như thế nào?

Rối loạn tiểu tiện là triệu chứng xuất hiện sớm và thường gặp nhất ở bệnh u xơ tiền liệt tuyến. Người bệnh có thể gặp các hiện tượng: tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu khó, tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu nhỏ giọt, tiểu ngắt quãng, lượng nước tiểu trong mỗi lượt đi ít…

Quá trình phì đại tuyến tiền liệt

Ở giai đoạn đầu bệnh còn nhẹ nên các triệu chứng chỉ xuất hiện với mức độ nhẹ và tuần suất thưa. Tuy nhiên, đây cũng lý do khiến người bệnh chủ quan không đi thăm khám phát hiện bệnh sớm. Chỉ khi khối u xơ bắt đầu to và chèn ép làm các triệu chứng xuất hiện nhiều không tự khỏi người bệnh mới đi thăm khám tìm bệnh.

☛ Xem thêm: Các triệu chứng u xơ tiền liệt tuyến dễ gặp

Quy trình khám u xơ tiền liệt tuyến tại các bệnh viện lớn thường đi theo các bước sau:

Bước 1: Xếp hàng mua sổ khám bệnh và thanh toán phí khám bệnh

Đây là bước đầu tiên và là bước bắt buộc của các bệnh viện lớn.

  • Người bệnh đến đăng ký mua sổ khám bệnh tại quầy lễ tân.
  • Người bệnh điền đầy đủ thông tin cá nhân vào sổ khám bệnh. Sau đó được phát số thứ tự khám bệnh và  chỉ định đến khu vực chuyên khám u xơ tuyến tiền liệt.
  • Người bệnh thanh toán phí khám bệnh tại quầy thu ngân. Tiếp tục đến phòng khám cụ thể (theo hướng dẫn của nhân viên thu ngân) chờ đến lượt khám bệnh.
Xếp hàng lấy số

Bước 2: Tiến hành thăm khám u xơ tiền liệt tuyến

Bác sĩ có thể yêu cầu thăm khám lâm sàng và thăm khám cận lâm sàng:

1.Thăm khám lâm sàng u xơ tiền liệt tuyến

Thăm khám lâm sàng, các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, sờ nắm kích thước tuyến tiền liệt thông qua ống hậu môn – trực tràng nhằm xác định các bất thường tuyến tiền liệt từ bên ngoài.

2. Thăm khám cận lâm sàng u xơ tiền liệt tuyến

U tuyến tiền liệt có 2 loại là u lành tuyến tiền liệt (u xơ tuyến tiền liệt) và u tuyến tiền liệt ác tính (ung thư tuyến tiền liệt).

Việc thăm khám cận lâm sàng tuyến tiền liệt được thực hiện dựa trên máy móc và các thiết bị tiên tiến nhằm đánh giá chính xác tình trạng tuyến tiền liệt và khối u hiện tại là u lành hay u ác tính; mức độ nghiêm trọng của khối u hiện tại để từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

Một số phương pháp khám cận lâm sàng u tiền liệt tuyến có thể thực hiện như:

Siêu âm

Siêu âm là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh bằng cách sử dụng sóng siêu âm (sóng âm tần số cao) để xây dựng và tái tạo hình ảnh về cấu trúc bên trong của cơ thể.

Siêu âm tuyến tiền liệt giúp:

  • Xác định trọng lượng và kích thước tuyến tiền liệt hiện tại.
  • Đo được khối u tuyến tiền liệt nặng bao nhiêu gram?
  • Vị trí u tuyến tiền liệt phát triển ở thùy trái, thùy phải hay thùy giữa?

Xét nghiệm chỉ số PSA trong máu

Chỉ số PSA hay chính là kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt là một loại protein được tạo ra bởi các mô tuyến tiền liệt bị ung thư (ác tính) hoặc không ung thư (lành tính). Cụ thể là các tế bào ung thư tiền liệt tuyến thường tạo ra lượng PSA nhiều hơn các tế bào u lành tuyến tiền liệt, làm cho nồng độ PSA trong máu của người bệnh u ác tính cao hơn.

Xét nghiệm chỉ số PSA trong máu

Vì vậy dựa vào việc xét nghiệm nồng độ PSA trong máu, người ta có thể sàng lọc được bệnh ung thư, xác định được khối u hiện tại là u lành tính hay u ác tính cụ thể:

  • Nếu chỉ số PSA < 4 ng/ml người bệnh không bị mắc ung thư tuyến tiền liệt.
  • Chỉ số PSA > 10 ng/ml thì nguy cơ người bệnh bị ung thư tuyến tiền liệt rất cao.

Đối với nam giới mắc ung thư tuyến tiền liệt, việc kiểm tra và theo dõi chỉ số PSA còn giúp các bác sĩ đánh giá được mức độ hiệu quả của quá trình điều trị cũng như sự phát triển hoặc tái phát của các tế bào ung thư tiền liệt tuyến.

Sinh thiết

Ngoài xét nghiệm chỉ số PSA, sinh thiết cũng là một phương pháp giúp sàng lọc và phân biệt khối u xơ tuyến tiền liệt lành tính và ung thư tuyến tiền liệt.

Sinh thiết được thực hiện bằng thủ thuật xâm nhập rồi dùng kim sinh thiết cắt hoặc hút mẫu tế bào từ vị trí khối u trong tuyến tiền liệt.

Sau khi được lấy ra khỏi cơ thể, các mô tế bào sẽ được kiểm tra dưới kính hiển vi và phân tích về mặt hóa học. Từ đó nhằm xác định chính xác vị trí tổn thương là u lành hay khối ung thư.

Bước 3: Tư vấn điều trị

Sau khi có kết quả xét nghiệm và thăm khám u xơ tiền liệt tuyến, bác sĩ sẽ tư vấn đưa hướng điều trị phù hợp cho từng trường hợp bệnh nhân. Tùy thuộc vào từng loại bệnh và tình trạng bệnh của từng bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ cân nhắc các phương pháp điều trị khác nhau.

Tư vấn điều trị sau khi có kết quả

Nếu người bệnh mắc u xơ tuyến tiền liệt: có thể chỉ định kê đơn thuốc uống điều trị tại chỗ (điều trị nội khoa) hoặc chỉ định mổ u xơ tuyến tiền liệt (điều trị ngoại khoa) nếu kích thước tuyến tiền liệt quá lớn.

Nếu người bệnh mắc ung thư tuyến tiền liệt: tùy vào từng giai đoạn ung thư phát triển mà có thể lựa chọn phẫu thật loại bỏ khối ung thư; xạ trị; hóa trị hoặc dùng liệu pháp thay thế điều trị khối ung thư.

Bước 4: Kết thúc quy trình khám u xơ tiền liệt tuyến

Người bệnh lựa chọn phương pháp điều trị bệnh phù hợp (có sự tư vấn của bác sĩ điều trị); hỏi các vấn đề thắc mắc; hỏi về cách chăm sóc, ăn uống trong quá trình điều trị bệnh.

Vì sao nên khám u xơ tiền liệt tuyến sớm?

Bệnh u xơ tuyến tiền liệt là căn bệnh có thể chữa trị được dù phát hiện ở giai đoạn muộn. Tuy nhiên, người bệnh vẫn nên khám u xơ tiền liệt tuyến sớm ngay khi có các bất thường trong quá trình tiểu tiện bởi:

Việc phát hiện bệnh sớm giúp quá trình điều trị bệnh dễ dàng hơn, thời gian chữa bệnh ngắn hơn và người bệnh tránh phải áp dụng các phương pháp ngoại khoa mổ cắt bỏ tuyến tiền liệt bị u xơ.

Tránh các biến chứng có thể xảy ra như:

  • Bí tiểu cấp tính.
  • Nhiễm trùng đường tiểu.
  • Tổn thương bàng quang.
  • Suy thận cấp/mạn.

Khám chữa u xơ tiền liệt tuyến ở đâu?

Việc thăm khám và chữa u xơ tuyến tiền liệt tại các địa chỉ uy tín luôn là lời khuyên dành cho người mắc u xơ tuyến tiền liệt để đảm bảo độ chính xác trong việc phát hiện bệnh cũng như việc điều trị đảm bảo theo đúng các tiêu chuẩn của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân.

Một số địa chỉ uy tín trong khám chữa u xơ tiền liệt tuyến:

Khám chữa u xơ tiền liệt tuyến ở đâu tại TP.HCM?

TP Hồ Chí Minh cùng với Hà Nội là 2 địa chỉ đứng đầu cả nước về đội ngũ y bác sĩ. Nếu mắc bệnh về tuyến tiền liệt, người bệnh có thể tìm đến các địa chỉ uy tín bậc nhất ở dưới đây:

1. Bệnh viện Từ Dũ

Bệnh viện Từ Dũ
  • Bệnh viện Từ Dũ là bệnh viện thuộc top đầu các bệnh viện lớn tại Sài Gòn, điều trị nhieeufloaij bẹnh, là địa chỉ tin cậy tới thăm khám bệnh của người dân Miền Nam. Khoa hiếm muộn bệnh viện khám chữa các bệnh về hệ tiết niệu sinh dục của nam giới như viêm tuyến tiền liệt và đánh giá khả năng sinh sản của bệnh nhân.
  • Địa chỉ: 227 Cống Quỳnh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

2. Bệnh viện Nhân dân 115

  • Bệnh viện Nhân dân 115 có khoa Nam học nhằm điều trị các bệnh cho nam giới như: u xơ tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo, hiếm muộn, vô sinh…
  • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

2. Khoa tiết niệu – Nam học bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

  • Bệnh viên Đại học Y dược là một bệnh viện lớn phía Nam. Bệnh viện là nơi hội tụ của nhiều bác sĩ, giáo sư, tiến sĩ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa các bệnh tuyến tiền liệt ở nam giới nói riêng và các bệnh lý thường gặp nói chung.
  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Khám chữa u xơ tiền liệt tuyến ở đâu tại Hà Nội?

1. Trung tâm Nam học Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức

  • Trung tâm Nam học tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là một trong những nơi được thành lập sớm nhất tại nước ta đáp ứng với nhu cầu khám chữa bệnh về hệ tiết niệu sinh dục nam giới, các bệnh lý về tuyến tiền liệt. Ngoài ra, bệnh viện Việt Đức cũng là một trong những bệnh viện lớn tại phía Bắc điều trị các bệnh lý thường gặp được nhiều người dân tin tưởng tới thăm khám chữa trị bệnh.
  • Điạ chỉ: 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Khoa Nam học tại vị trí tầng 4, tòa nhà B1, phòng khám 237, nhà C2, khu khám bệnh.

2. Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai
  • Bạch Mai là bệnh viện thuộc top các bệnh viện tốt, đứng tuyến đầu của thành phố Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung. Bạch Mai là một trong những bệnh viện lớn, có cơ sở vật chất tốt và đội ngũ Y sĩ với nhiều bác sĩ, giáo sư, tiến sĩ giỏi. Người bệnh u xơ tiền liệt tuyến có thể tới thăm khám các bệnh nam khoa tại khoa Nam học của Bệnh viện Bạch Mai.
  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

3. Phòng Nam Khoa bệnh viện Đại học Y Hà Nội

  • Phòng khám nổi tiếng bởi thái độ phục vụ rất nhiệt tình của các y bác sĩ, trang thiết bị hiện đại và tập trung nhiều giáo sư, bác sĩ đầu ngành tuy nhiên chi phí khám bệnh ở đây tướng đối đắt.
  • Địa chỉ: số 1 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội.

Điều cần biết khi thăm khám u xơ tiền liệt tuyến

Một số điều người bệnh nên biết trước khi đi thăm khám u xơ tiền liệt tuyến để có sự chuẩn bị tốt nhất:

  • Buổi sáng ngày đi khám không được ăn sáng để các hình ảnh siêu âm, nội soi (nếu có) rõ nét tốt hơn.
  • Khi đến bệnh viện nên nhịn tiểu để bàng quang đầy nước giúp việc siêu âm bàng quang hiệu quả.
  • Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan. Không nên quá lo lắng vì u xơ tiền liệt tuyến là căn bệnh không quá nguy hiểm có thể chữa trị được.
  • Thu xếp thời gian đi sớm vì các bệnh viện uy tín thường có lượng người đến khám rất đông mỗi ngày.
  • Tự bảo vệ tài sản cá nhân để tránh bị kẻ gian lợi dụng.
 
Cập nhật lúc: 09/01/2024
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...