Khám tuyến tiền liệt ở đâu Hà Nội, TP.HCM? Địa chỉ uy tín

Thẩm định bởi:

Dược sĩ Đinh Thị Ánh

Chuyên khoa: Dược lâm sàng và dược cổ truyền

Các bệnh về tuyến tiền liệt là những bệnh phổ biến thường gặp ở nam giới, đặc biệt là khi họ già đi. Trong trường hợp bạn nhận thấy mình có các vấn đề về tuyến tiền liệt, bạn nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị sớm. Vậy bạn có thể khám tuyến tiền liệt ở đâu? Nên lựa chọn địa chỉ khám tuyến tiền liệt như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết đưới dây.

I. Khám tuyến tiền liệt là gì?

Khám tuyến tiền liệt là một cuộc kiểm tra tại phòng khám, bệnh viện để xác định xem tuyến tiền liệt có vấn đề gì hay không. Sau khi khám, bác sĩ có thể chẩn đoán bạn mắc một trong số các vấn đề sau:

  • Phì đại tuyến tiền liệt
  • Viêm tuyến tiền liệt
  • Nang tuyến tiền liệt
  • Ung thư tuyến tiền liệt

Sau đó, tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng như sức khỏe chung của bạn, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

II. Khi nào cần đi khám tuyến tiền liệt?

Bạn cần đi khám tuyến tiền liệt nếu bạn đang gặp các triệu chứng cho thấy tuyến tiền liệt có vấn đề, chẳng hạn như:

khám tuyến tiền liệt
Bạn nên đi khám tuyến tiền liệt nếu có các triệu chứng bất thường về tiết niệu hoặc bạn nằm trong nhóm có nguy cơ mắc bệnh (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, bạn cũng nên khám tầm soát ung thư tuyến tiền liệt, nếu:

  • Bạn 50 tuổi, có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt trung bình và dự kiến ​​sống thêm ít nhất 10 năm.
  • Bạn 45 tuổi, có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao. Nguy cơ cao là khi bạn có người thân cấp 1 (bố, anh trai hoặc con trai) được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở độ tuổi sớm (dưới 65 tuổi).
  • Bạn 40 tuổi, có nguy cơ mắc bệnh rất cao. Nguy cơ rất cao là khi bạn có nhiều hơn 1 người thân cấp 1 bị ung thư tuyến tiền liệt khi còn trẻ.

III. Khám tuyến tiền liệt ở đâu?

3.1 Chuyên khoa khám

Bệnh tuyến tiền liệt là bệnh lý thuộc chuyên khoa Thận – Tiết niệu hoặc Ngoại Tiết Niệu. Vì thế, bạn cần khám tại các địa chỉ có chuyên khoa này.

3.2 Tiêu chí lựa chọn địa chỉ khám

Lựa chọn địa chỉ khám tuyến tiền liệt cũng là một trong những vấn đề quan trọng. Nó quyết định rất nhiều tới việc chẩn đoán cũng như điều trị bệnh của bạn sau này. Vì thế dưới đây chúng tôi gợi ý cho bạn một số tiêu chí để có thể lựa chọn được địa chỉ khám uy tín, phù hợp với bạn.

  • – Kiểm tra thẻ bảo hiểm y tế: Nếu tình trạng bệnh của bạn không khẩn cấp và bạn muốn được hưởng thăm khám từ bảo hiểm y tế. Bạn nên tới địa chỉ đăng kí khám chữa bệnh trên thẻ bảo hiểm.
  • – Khoảng cách từ nhà tới nơi khám: Nếu bạn không muốn đi lại xa xôi, bất tiện. Bạn có thể lựa chọn các bệnh viện gần nơi ở của mình. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại cũng như thuận tiện cho việc chăm sóc của người thân (nếu bạn phải ở lại viện).
  • – Kiểm tra chất lượng nơi định khám: Bạn không nên chọn phòng khám mà bạn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng. Để tìm hiểu điều này, bạn có thể đọc các bình luận trên internet hoặc hỏi kinh nghiệm từ người thân, bạn bè – những người đã từng tới khám tại đó.

khám tuyến tiền liệt ở đâu

Chất lượng nơi khám sẽ bao gồm:

  • Cơ sở vật chất có đáp ứng các nhu cầu liên quan đến sức khỏe bạn không, nếu có vấn đề phát sinh, phòng khám hoặc bệnh viện này có giải quyết được không?
  • Trình độ y bác sĩ như thế nào? Đội ngũ bác sĩ có giàu kinh nghiệm chuyên môn để điều trị chuyên nghiệp cho các vấn đề liên quan đến sức khỏe của bạn không. Việc bác sĩ có kinh nghiệm sẽ giúp chẩn đoán bệnh chính xác hơn và làm tăng tỉ lệ thành công của việc điều trị, giảm tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

– Thời gian khám: Các bệnh viện lớn thường phải có xu hướng đông bệnh nhân và phải chờ trong thời gian dài mới tới lượt khám. Vì thế, thay vì chọn các bệnh viện trung ương lớn, bạn có thể lựa chọn các bệnh viện ít đông hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

khám tiền liệt tuyến ở đâu tốt
Lựa chọn địa chỉ để khám tuyến tiền liệt là một trong những vấn đề quan trọng (Ảnh minh họa)

– Chi phí: Thực tế cho thấy, chi phí khám chữa bệnh sẽ ảnh hưởng nhiều tới sự lựa chọn khám bệnh của bạn. Vì thế, hãy tham khảo giá cả trước khi đi khám và đảm bảo chắc chắn rằng bạn đã tham khảo cả các chi phí bổ sung. Bởi một số phòng khám chỉ đưa giá cơ bản lên trang web của họ và khi tới khám, bạn sẽ phải trả thêm nhiều khoản phí dịch vụ khác. Ngoài ra, tại nơi đăng khám, các bệnh viện luôn có bảng giá khám chữa bệnh rõ ràng, bạn có thể tới tham khảo kỹ phần này để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Phần dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý một số địa chỉ khám tuyến tiền liệt uy tín.

IV. Gợi ý địa chỉ khám tuyến tiền liệt uy tín

4.1 Khám tiền liệt tuyến ở Hà Nội

– Bệnh viện trung ương Quân đội 108

  • Địa chỉ: số 1 Trần Hưng Đạo — Quận Hai Bà Trưng.

Đây là bệnh viện Đa khoa, Chuyên khoa sâu, Tuyến cuối của ngành Quân y và là bệnh viện hạng đặc biệt của Quốc gia. Nhiệm vụ của bệnh viện là khám, cấp cứu, điều trị cho các đối tượng bệnh nhân là quân nhân tại chức, bảo hiểm quân và nhân dân thuộc diện thu một phần viện phí.

khám tiền liệt tuyến ở hà nội
Tòa nhà mới Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Về cơ sở vật chất, bệnh viện được Chính phủ và BQP đầu tư xây dựng Trung tâm Kỹ thuật cao, hệ thống phòng mổ tiêu chuẩn, điều trị khép kín với nhiều trang thiết bị hiện đại vào loại bậc nhất trong cả nước và khu vực. Đặc biệt, vào tháng 12/2018, bệnh viện TW Quân đội 108 đã khánh thành tòa nhà trung tâm thông minh và hiện đại nhất Việt Nam, do Hàn Quốc thiết kế.

Bệnh viện cũng có nhiều Viện, Trung tâm và Chuyên khoa sâu triển khai các kỹ thuật cao, giải quyết được nhiều mặt bệnh phức tạp.

– Bệnh viên Bạch Mai

  • Địa chỉ: 78 Giải Phóng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội.

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện đa khoa nổi tiếng cả nước, việc chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị nhanh, hiệu quả. Chuyên khoa Thận Tiết niệu của bệnh viện là một trong những chuyên khoa đầu ngành trong cả nước, hoạt động đa dạng trong khám chữa bệnh nội – ngoại trú, đào tạo chỉ đạo tuyến và hợp tác quốc tế.

Chuyên khoa có cơ sở vật chất hiện đại và áp dụng nhiều kỹ thuật mới trong việc khám, điều trị. Chẳng hạn như kỹ thuật nút mạch điều trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt, với thành công đạt trên 95%, chưa gặp tai biến.

Tuy nhiên, cũng vì thế mà lượng bệnh nhân tới thăm khám, chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai rất đông. Nếu muốn khám tại đây, bạn nên dành thời gian và đi từ sớm.

– Bệnh viện Thanh Nhàn

  • Địa chỉ: Số 42 Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện Thanh Nhàn là một trong những bệnh viện đa khoa hạng I của thành phố, với hơn 60 năm hoạt động và phát triển. Trong đó, khoa Thận Tiết niệu là một chuyên khoa thế mạnh của bệnh viện.

bệnh viện chuyên trị tuyến tiền liệt
Bệnh viện Thanh Nhàn

Về cơ sở vật chất, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tăng cao cùng mong muốn sử dụng các dịch vụ công nghệ cao, bệnh viện đã đầu tư lắp đặt nhiều máy móc, thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, như: dao mổ siêu âm, sử dụng hệ thống robot định vị, máy siêu âm đàn hồi mô tân tiến nhất, hệ thống máy cắt lạnh tức thì,… Đồng thời nâng cấp, sửa chữa và xây dựng thêm nhiều khu phòng nội trú cho bệnh nhân.

– Bệnh viện 19-8 Bộ Công an

  • Địa chỉ: 9 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đây là bệnh viện đa khoa đầu ngành tuyến cao nhất của y tế công an nhân dân. Bệnh viện chuyên khám chữa bệnh cho cán bộ chiễn sĩ công an, đối tượng bảo hiểm y tế và nhân dân trên địa bạn.

Năm 1976, bệnh viện 19-8 được thành lập trên cơ sở hợp nhất hai bệnh xá trong thời chiến. Cho đến nay, nơi đây đã trở thành một trong những bệnh viện đa khoa hạng I có quy mô lớn.

Bệnh viện cũng có đội ngũ cán bộ, y bao sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Quy tụ nhiều giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ được đào tạo bài bản.

– Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

  • Địa chỉ: 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hiện nay, việc khám chữa bệnh bằng Đông Y được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn, bởi phương pháp này mang lại hiệu quả cao, ít tác dụng phụ lại có chi phí thấp. Tuy nhiên, việc khám chữa bệnh bằng Đông Y không phải là việc đơn giản, khám chữa, bốc thuốc qua loa là được. Bởi nếu tới các sơ sở không có uy tín, bác sĩ không được đào tạo, có giấy phép hành nghề, bạn có thể sẽ bị chẩn đoán sai, mua phải các loại thuốc giả, thuốc chứa hóa chất bảo quản độc hại, thuốc nhập lậu từ Trung Quốc. Sử dụng các loại thuốc này vừa không mang lại hiệu quả chữa bệnh, lại còn tiền mất tật mang.

khám tuyến tiền liệt ở khoa nào
Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Khoa Thận tiết niệu – Nam học của Bệnh viện Y học cổ truyền trung ương là tiền thân từ khoa Thận nhân tạo thành lập từ 2007. được phân tách từ đầu 2018.

Với độ ngũ bác sĩ, điều dưỡng được đào tạo y học cổ truyền bài bản, chuyên môn cao, cùng sự kế thừa từ các bậc tiền bối, phối hợp nhuần nhuyễn với nền y học hiện đại, khoa đã điều trị thành công một số mặt bệnh về Nam học như: rối loạn tiểu tiện do phì đại lành tính tiền liệt tuyến, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, vô sinh nam,…

– Bệnh viện quân y 103

  • Địa chỉ: 261 Đường Phùng Hưng, P. Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

Khoa Tiết niệu của bệnh viện được thành lập vào năm 1979, tách từ khoa ngoại chung (B2) do BS. Lê Sỹ Toàn làm chủ nhiệm khoa. Mỗi năm khoa thu dung 1200 bệnh nhân nội trú, phẫu thuật trên 1100 trường hợp, trong đó chủ yếu là mổ đại phẫu, phức tạp và thực hiện các kỹ thuật cao, như: bóc u tuyến tiền liệt, mổ sỏi san hô, mổ ung thư bàng quang,…

Về cơ sở vật chất, hiện nay bệnh viện đã có nhiều trang thiết bị hiện đại thế hệ mới, chú trọng phát triển nhiều kỹ thuật mũi nhọn, các xét nghiệm bậc cao và chuyên sâu, tiếp cận trình độ khu vực và quốc tế. Nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật khó cũng đã được áp dụng thành công và thường xuyên cập nhật tại bệnh viện. Các kỹ thuật này giúp cho việc chẩn đoán chính xác hơn, điều trị triệt để và đạt hiệu quả cao trong phục hồi sức khỏe bệnh nhân, nâng cao tính thẩm mỹ và an toàn.

– Một số bệnh viện khám tuyến tiền liệt khác tại Hà Nội:

  • Bệnh viện Vinmec. Địa chỉ : Khu đô thị Times City – Minh Khai- Hai Bà Trưng- Hà Nội.
  • Bệnh viện Việt Đức. Địa chỉ: Số 16 – 18 Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bệnh viện Xanh Pôn. Địa chỉ: Số 12 Chu Văn An, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Bệnh viện E đa khoa Trung ương. Địa chỉ: Số 87 – 89 Trần Cung, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Địa chỉ: Nhà A5, Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội
  • .v.v.

4.2 Khám tiền liệt tuyến ở Hồ Chí Minh

– Bệnh viện Nhân dân 115

  • Địa chỉ: 527 đường Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10

Bệnh viện Nhân dân 115 là một trong những bệnh viện đa khoa hạng I thuốc Sở Y tế TP.HCM. Hiện nay bệnh viện đang triển khai nhiều dịch vụ khám khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu khám bệnh cho nhiều nhóm bệnh nhân.

khám tuyến tiền liệt ở đâu tphcm
Đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện Nhân dân 115

Khoa Thận niệu chính là một trong 5 khoa mũi nhọn của bệnh viện Nhân dân 115 và bệnh viện cũng khá nổi tiếng trong việc khám chữa các bệnh về tuyến tiền liệt.

Về cơ sở vật chất, qua 50 năm hình thành và phát triển, hiện nay bệnh viện đã có hệ thống trang thiết bị hiện đại, tân tiến cùng cơ sở vật chất khang trang, được cải tạo xây mới, giúp cho quá trình khám bệnh được chính xác, hiệu quả và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng là một trong những bệnh viện đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học hiện đại vào quy trình khám, chữa bệnh. Giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi, nhận kết quả cho bệnh nhân, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả và chất lượng.

– Bệnh viện Đại học Y dược Tp.Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: 215 đường Hồng Bàng, phường 11, quận 5

Bệnh viện Đại học Y dược Tp.Hồ Chí Minh đã trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, giờ đây bệnh viện là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín của hàng triệu người bệnh.

khám tuyến tiền liệt ở bệnh viện nào tphcm
Bệnh viện Đại học Y dược Tp.Hồ Chí Minh

Bệnh viện luôn cố gắng phấn đấu để nâng cao chất lượng chuyên môn và dịch vụ, nhằm đáp ứng được mong đợi của người dân cả trong và ngoài nước.

Thời gian tới, bệnh viện Đại học Y dược Tp.Hồ Chí Minh sẽ tiến hành xây dựng hệ thống trung tâm chuyên khoa sâu đạt chuẩn quốc tế, ứng dụng các kỹ thuật hiện đại trong khám chữa, phối hợp với nhiều chuyên ngành cùng lúc để can thiệp nhiều mặt trên một bệnh lý, từ đó gia tăng hiệu quả điều trị. Cùng với đó, bệnh viện sẽ trở thành môi trường đào tạo nhân tài cho ngành Y tế.

Đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện là những chuyên gia đầu ngành, nhiều kinh nghiệm, chuyên môn vững chắc, đang công tác và giảng dạy tại Đại học Y dược Tp. HCM.

– Bệnh viện Từ Dũ

  • Địa chỉ: 284 đường Cống Quỳnh, quận 1.

Bệnh viện Từ Dũ là bệnh viện đầu ngành về sản phụ khoa tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là một trong những bệnh viện hàng đầu về hiếm muộn và thụ tinh nhân tạo. Hiện nay, khoa Hiếm muộn của bệnh viện cũng đang đảm nhận việc khám và điều trị các bệnh về tuyến tiền liệt cho nam giới. Không chỉ khám, bệnh viện còn đánh giá được khả năng sinh sản của bệnh nhân. Chính vì thế, nhiều nam giới trẻ tuổi mắc các bệnh về tuyến tiền liệt đã tới bệnh viện để thăm khám.

– Bệnh viện Ung bướu

  • Địa chỉ: 03 đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh

Bệnh viện Ung bướu tiền thân là Trung tâm Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1985. Đây là một trong những bệnh viện lớn nhất ở thành phố Hồ Chí Minh, rất nổi tiếng về việc thăm khám các bệnh có liên quan tới ung thư, bao gồm cả ung thư tuyến tiền liệt.

Để nâng cao chất lượng khám và điều trị, cơ sở vật chất tại bệnh viện Ung bướu Tp.HCM ngày càng được đầu tư và nâng cấp. Các trang thiết bị cùng hạ tầng công nghệ thông tin của bệnh viện cũng được chú trọng đầu tư, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa của bệnh nhân.

Đội ngũ bác sĩ của bệnh viện Ung bướu luôn nỗ lực phấn đấu nâng cao tay nghề, không ngừng học hỏi chuyên môn, kỹ thuật, y đức… Hàng năm, Đảng ủy bệnh viện đều có sự rà soát, đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ vừa hồng vừa chuyên, nâng cao trách nhiệm, nhất là đăng ký rèn luyện, học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với 12 điều y đức của người thầy thuốc, quy tắc ứng xử của Ngành.

– Bệnh viện Chợ Rẫy

  • Địa chỉ: 201B đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5.

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những bệnh viện tuyến cuối lớn nhất tại Việt Nam, là một bệnh viện đa khoa trung ương cấp quốc gia. Thế mạnh của bệnh viện là sự kết hợp giữa các khoa trong việc khám chữa bệnh, giúp mang lại hiệu quả tốt nhất trong chẩn đoán và điều trị.

khám viêm tuyến tiền liệt ở đâu
Khoa khám bệnh của Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện là nơi quy tụ của nhiều bác sĩ đầu ngành, chuyên môn cao. Kết hợp với sự hiện đại của cơ sở vật chất, trang thiết bị, bệnh nhân chắc chắn có thể xác định được bệnh khi tới khám ở bệnh viện. Bệnh viện Chợ Rẫy là nơi mà tất cả các bệnh nhân luôn đặt niềm tin tuyệt đối.

Tuy nhiên, cũng vì thế mà số lượng bệnh nhân tới khám mỗi ngày ở bệnh viện Chợ Rẫy rất lớn. Nếu đi khám ở đây, bạn nên đi từ sớm để có thể khám bệnh trong ngày.

4.3 Khám tiền liệt tuyến ở Đà Nẵng

Một số địa chỉ khám tuyến tiền liệt ở Đà Nẵng là:

  • Phòng khám Đa khoa Pasteur
  • Bệnh viện Đà Nẵng
  • Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng
  • Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Trên đây là một số thông tin việc khám tuyến tiền liệt. Bạn có thể cân nhắc các tiêu chí và dựa vào một số gợi ý của chúng tôi để tìm được địa chỉ khám bệnh tin cậy.

Mọi thông tin còn thắc mắc về bệnh tuyến tiền liệt, bạn có thể gọi cho chúng tôi theo số 18001258 (miễn cước gọi) để được tư vấn thêm.

Cập nhật lúc: 12/12/2023
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...