#10 Bài thuốc chữa tiểu đêm bằng dân gian tại nhà an toàn

Thẩm định bởi:

Dược sĩ Đinh Thị Ánh

Chuyên khoa: Dược lâm sàng và dược cổ truyền

Chữa tiểu đêm bằng dân gian là phương pháp hàng đầu hiện nay bởi sự tiện lợi, an toàn, hiệu quả cao có thể áp dụng ngay tại nhà. Và để hiểu hơn về cách thực hiện cũng như nguyên liệu cần sử dụng thì hãy theo dõi ngay các thông tin có trong bài viết dưới đây của Vương Bảo nhé!

I. Lợi ích khi chữa tiểu đêm bằng dân gian 

Chữa tiểu đêm bằng cách nào? Hiện nay đa phần bệnh nhân bị tiểu đêm thường dùng thuốc tây y bởi hiệu quả cao, thời gian điều trị nhanh chóng tuy nhiên nó sẽ gây tác dụng phụ gây nhiều tiêu cực tác động lên cơ thể. Chính vì thế chữa tiểu đêm theo dân gian là lựa chọn thay thế và an toàn hơn, với nguyên liệu từ thảo dược tự nhiên vừa giúp điều trị tận gốc tiểu đêm lại ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát. 

Ngoài ra, khi áp dụng bài thuốc dân gian còn đem lại nhiều lợi ích khác như:

  • Nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên, dễ tìm kiếm, tiết kiệm chi phí.
  • An toàn, lành tính với mọi đối tượng, không gây tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài.
  • Cách làm đơn giản, người bệnh có thể thực hiện ngay tại nhà.

II. Cách chữa tiểu đêm bằng dân gian tại nhà vô cùng hiệu quả

2.1 Trị tiểu đêm bằng câu kỷ tử

Câu kỷ tử chứa nhiều protein, canxi, sắt và vitamin cần thiết cho cơ thể do đó chúng không chỉ được sử dụng để bồi bổ cơ thể cho nam giới yếu sinh lý, suy giảm sức đề kháng mà nó còn cải thiện tình trạng tiểu đêm ở nam giới do phì đại tuyến tiền liệt và béo phì.

chữa tiểu đêm bằng dân gian
Câu kỷ tử bài thuốc dân gian chữa tiểu đêm hiệu quả ở nam giới

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 15g quả cẩu kỷ tử khô.
  • Lấy nguyên liệu vừa chuẩn bị sắc lấy nước
  • Uống đều đặn ngày 2 lần kiên trì trong 1 tháng sẽ thấy kết quả.

2.2 Râu ngô + kim thảo tiền chữa tiểu đêm tại nhà 

Từ lâu râu ngô, kim thảo tiền đã nổi tiếng là bài thuốc chữa sỏi thận, sỏi tiểu niệu, hỗ trợ nâng cao chức năng của bàng quang. Không những thế đây còn là bài thuốc chữa tiểu đêm bằng dân gian cực hiệu quả đã được kiểm chứng bởi nhiều người. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm râu ngô và kim thảo tiền mỗi loại 30g. 
  • Cho tất cả chúng vào nồi đun trong vòng 20 phút với 1 lít nước. 
  • Nên uống hỗn hợp nước này hàng ngày, có thể uống thay trà khoảng 8 – 15 ngày. 

Tuy nhiên bài thuốc này chỉ mang lại tác dụng cao cho những người bệnh bị tiểu đêm do sỏi thận.

2.3 Bài thuốc dân gian chữa tiểu đêm bằng ích trí nhân

Ích trí nhân theo đông y còn được gọi với tên khác là ích trí tử đem tới công dụng chính trong việc bồi bổ tạng thận, tạng tỳ giúp làm đặc tinh. Do vậy nó thường được sử dụng trong các bài thuốc chữa tiểu đêm, tiểu nhiều lần, chống di tinh nhất là đối với người bệnh bị suy yếu niệu đạo tại bàng quang. 

Cách làm khá đơn giản chỉ cần chuẩn bị 15g ích trí nhân, tang phiêu tiêu và hoài sơn mỗi thứ 30g rồi đem tất cả nguyên liệu trên đem sắc lấy nước uống hàng ngày. 

2.4 Chữa tiểu đêm với phá cố chỉ và tiểu hồi 

Tiếp theo bài thuốc chữa tiểu đêm bằng dân gian với phá cố chỉ cũng là gợi ý dành cho những ai muốn chữa tiểu đêm tại nhà. Đây loại nguyên liệu giúp bổ thận tráng dương vì thế nó chỉ mang tác dụng cho người bị tiểu đêm do suy thận dương.

mẹo vặt trị tiểu đêm
Phá cố chỉ giúp bổ thận tráng dương, tốt cho người bị tiểu đêm, tiểu nhiều lần

Đặc biệt bài thuốc này rất tốt cho nữ giới bởi thành phần chứa Bavanchi, để thực hiện bài thuốc này bạn chỉ cần làm theo các bước cơ bản sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị tiểu hồi và phá cố chỉ với số lượng tương đương nhau theo tỷ lệ 1:1
  • Bước 2: Cho hỗn hợp nguyên liệu trên trộn với rượu đỏ, tiếp theo cho lên chảo sao đến khi nó chuyển sang màu vàng và thấy mùi thơm của dược liệu. 
  • Bước 3: Sau khi sao xong xay nhuyễn, bột tán càng mịn càng tốt. 
  • Bước 4: Cho ít nước lọc vào bột vừa xay rồi viên thành viên nhỏ. 
  • Bước 5: Uống từ 10 – 15 sau bữa ăn 30 phút. Thực hiện từ 1 – 3 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 

2.5 Cây trinh nữ hoàng cung chữa tiểu đêm an toàn 

Trinh nữ hoàng cung nguyên liệu thường xuyên được sử dụng để cải thiện chứng tiểu đêm do u xơ, phì đại tuyến tiền liệt gây sức ép trực tiếp lên bàng quang và niệu đạo làm cho bệnh thêm nghiêm trọng hơn. Từ đó xuất hiện tình trạng tiểu nhiều, tiểu đêm, tiểu rắt, tiểu không tự chủ ở nam giới. 

Bên cạnh đó, trong cây trinh nữ hoàng cung còn có thêm nhiều thành phần quý như Lycorine, Crinafolin, Crinafolidin…. Đây đều là thành phần mang đến tác dụng ức chế sự phát triển của u cục làm chúng teo nhỏ lại. Chỉ cần sắc lá nguyên liệu này với số lượng vừa đủ uống hàng ngày trong vài tuần sẽ nhanh chóng cải thiện chứng tiểu nhiều lần, tiểu đêm. 

2.6 Chữa tiểu đêm bằng dân gian từ giá đỗ 

Giá đỗ loại thực phẩm tốt cho sức khỏe không chỉ được sử dụng làm món ăn hàng ngày mà nó còn là bài thuốc chữa tiểu đêm siêu hiệu quả được nhiều người áp dụng. 

Với tính mát, vị ngọt nó sẽ giúp bạn thanh độc, giải nhiệt, kháng viêm hỗ trợ cải thiện rối loạn đi tiểu, tiểu đêm, tiểu buốt.

Cách thực hiện:

  • Dùng 500g giá đỗ rửa bát luộc cùng 500g đường trắng và 1 lít nước.
  • Uống phần nước thu được. Nên uống hàng ngày sẽ thấy tình trạng được cải thiện. 

2.7 Bầu dục hầm khiếm thực 

Trong đông y bầu dục có tính hàn, lành tính, không độc đem lại công dụng tuyệt vời trong việc điều trị tráng dương, chữa thận hư, bổ thận ích tinh và các vấn đề tiểu đêm do thận gây nên. Đặc biệt trong loại nguyên liệu này còn chứa nhiều chất béo, sắt, vitamin nhóm A, B, photpho….. Do đó người bệnh hoàn toàn có thể dùng bầu dục để nuôi dưỡng sức khỏe, tăng cường khả năng hoạt động của các cơ quan bao gồm cả hệ bài tiết. 

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 cặp bầu dục heo hoặc dê rồi thái mỏng. 
  • Bước 2: Hầm nguyên liệu vừa chuẩn bị với 50g khiếm thực
  • Bước 3: Nêm nếm gia vị sao cho hợp khẩu vị rồi ăn trong ngày, có thể chia thành nhiều lần ăn. Thực hiện liên tiếp trong 7 ngày để đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Ngoài cách này, bạn cũng có thể hầm tim heo chung với giá đỗ, đậu dao, mướp cũng mang lại tác dụng trong việc điều trị tiểu đêm tại nhà. 

2.8 Mề gà + đậu đỏ

Mề gà với đậu đỏ cũng là vị thuốc tự nhiên hỗ trợ chữa tiểu đêm bằng dân gian cực hay giúp đẩy lùi viêm sưng, nhiễm trùng, hỗ trợ giảm chứng tiểu rắt, tiểu bí, tiểu đêm nhiều lần.

chữa tiểu đêm bằng dân gian
Đậu đỏ kết hợp với mề gà phương pháp chữa tiểu đêm cực hiệu quả

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị từ 2 – 3 cái mề gà, 200g đậu đỏ, sơ chế rửa sạch nguyên liệu rồi để ráo. 
  • Ninh phần nguyên liệu trên cho tới khi chín bở. Ăn món ăn hàng ngày bạn sẽ thấy tình trạng bệnh được đẩy lùi nhanh chóng.

2.9 Chữa tiểu đêm bằng cháo cù mạch và hạt kê 

Chữa tiểu đêm bằng dân gian bằng cháo cù mạch cũng đem tới hiệu quả cao mà không phải ai cũng biết. Với vị đắng đặc trưng cộng với tính hàn giúp lợi tiểu, thông kinh, hoạt huyết tốt cho người bị tiểu đêm nhiều lần. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 1 nắm cù mạch đun chung với nước.
  • Đun tầm 15 – 20 khi thấy sôi thì tắt bếp. Lọc lấy nước rồi cho hạt kê vào nấu thành cháo, thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả. 

2.10 Mẹo vặt chữa tiểu đêm bằng quả bưởi

Bưởi loại hoa quả detox cực tốt cho cơ thể nhưng ít ai biết rằng bưởi còn có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện chức năng hệ bài tiết, ổn định tuần hoàn và hạn chế đáng kể tình trạng tiểu đêm ở người trên 50 tuổi.

Muốn dùng bưởi chữa tiểu đêm bạn chỉ cần ăn bưởi hoặc ép bưởi thành nước uống hàng ngày để giảm triệu chứng của bệnh. 

Chắc hẳn bạn cũng biết hiện nay người mắc tiểu đêm do rối loạn chức năng bàng quang và suy thận chiếm tới 70%. Do đó, ngoài việc khắc phục bệnh bằng bài thuốc dân gian thì bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm chiết xuất từ thảo dược tự nhiên an toàn lành tính giúp cải thiện tình trạng tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt, hạn chế sự phát triển của u xơ như Vương Bảo.

chữa tiểu đêm bằng dân gian
Vương Bảo sản phẩm được chiết xuất từ tự nhiên vô cùng an toàn cho người bị tiểu đêm

Sản phẩm được bào chế từ nhiều thành phần khác nhau như cao ngải nhật, tàu bay, náng hoa trắng, ngũ sắc, đơn kim, lá hoa ban, sài hồ nam….. Rất tốt cho nam giới bị tiểu đêm đặc biệt thực phẩm chức năng này không có tác dụng phụ, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý của cánh mày râu vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm và sử dụng sản phẩm.

Lưu ý: Vương Bảo là sản phẩm dành riêng cho nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt, nam giới bị rối loạn tiểu tiện và nó không dành cho phụ nữ. 

III. Lưu ý khi thực hiện bài thuốc chữa tiểu đêm bằng dân gian

Khi lựa chọn bất cứ phương pháp chữa trị nào thì bạn cũng cần tuân thủ theo phác đồ điều trị cả về liệu lượng cũng như chỉ định. Với cách chữa tiểu đêm theo dân gian cũng vậy, để đạt được hiệu quả chữa trị cao nhất người bệnh nên lưu ý các vấn đề cơ bản sau: 

  • Không nên uống thuốc tây y kết hợp với bài thuốc dân gian vì chúng có thể phản tác dụng làm cho tình trạng tiểu đêm thêm nặng hơn. 
  • Áp dụng đúng theo liều lượng, không tự tăng giảm để tránh tình trạng ngộ độc thuốc. 
  • Thuốc nam hiệu quả sẽ không tức thì như thuốc tây nên người bệnh cần kiên trì trong thời gian dài mới thấy hiệu quả. 
  • Đảm bảo nguyên liệu được mua có nguồn gốc rõ ràng, sơ chế sạch sẽ trước khi thực hiện. 
  • Với đối tượng như phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không nên tự ý áp dụng bài thuốc chữa tiểu đêm trên mà nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi đưa ra lựa chọn. 
  • Tránh tình trạng dùng ngắt quãng sẽ không đem lại kết quả như mong muốn. 
  • Nên kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động thường xuyên để đẩy lùi bệnh. 

Những bài thuốc chữa tiểu đêm bằng dân gian như trên đang là lựa chọn ưu tiên của nhiều bệnh nhân bị rối loạn tiểu tiện. Tuy nó an toàn, đơn giản và lành tính cho cơ thể nhưng sau thời gian dài áp dụng không thấy tình hình chuyển biến tích cực thì hãy ngưng dùng và chủ động đến bác sĩ để được kiểm tra, thăm khám và tìm ra phương pháp điều trị đặc hiệu.

Cập nhật lúc: 19/12/2023
⭐ TIN HOT: 2 năm liền 2023 và 2024, lần lượt tại Malaysia và Singapore, Vương Bảo vinh dự được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng CHẤT LƯỢNG ASEAN. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để dần đưa sản phẩm ra với khách hàng quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không hỗ trợ giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để được hoàn tiền, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để đăng ký tham và nhận tư vấn hỗ trợ từ Vương Bảo.
03-hotline-svg.png
Loading...