Điều trị tiểu đêm nhiều lần ở nam giới bằng những cách nào?

Thông thường nam giới gặp phải tình trạng tiểu đêm nhiều khi ở trong độ tuổi trung niên và cao tuổi. Hiện nay có 2/3 dân số ở độ tuổi 55-84 gặp các vấn đề liên quan đến bệnh tiểu đêm.

Tiểu đêm nhiều lần ở nam giới là gì?

Bệnh tiểu đêm ở nam giới là tình trạng nam giới thường xuyên phải thức dậy và đi tiểu về ban đêm. Số lần đi tiểu đêm nhiều hơn 1 lần và diễn ra thường xuyên, liên tục trong một thời gian dài thì được gọi là bệnh.

Ngoài ra những người mắc bệnh tiểu đêm còn có những triệu chứng như:

  • Luôn có cảm giác buồn tiểu dù mới đi tiểu về.
  • Gặp tình trạng tiểu són, tiểu rắt.
  • Thường xuyên tiểu đau, tiểu khó.
  • Tiểu mất kiểm soát, tiểu không tự chủ.

➤ Xem thêm: Tiểu đêm nhiều lần cảnh báo bệnh gì?

Nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều lần ở nam giới

Nguyên nhân bệnh lý

Có rất nhiều nguyên nhân gây đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.Trong đó phải kể đến những nguyên nhân sau:

  • Bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu: Tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu làm bàng quang bị kích thích. Gây ra các triệu chứng như tiểu nhiều, kèm theo là tiểu dắt, tiểu ra máu.
  • Hẹp niệu đạo: Tình trạng hẹp niệu đạo gây ra các triệu chứng như tiểu đau buốt. Ngoài ra, có máu trong nước tiểu, dương vật bị sưng to.
  • Ung thư bàng quang: Sự phát triển của khối u xâm lấn, chèn ép lên bàng quang gây tiểu ra máu, tiểu nhiều lần.
  • Sỏi và các dị vật đường tiết niệu: Gây tắc nghẽn tắc đường tiểu, tiểu nhiều lần kèm theo các triệu chứng như tiểu đau, lượng nước tiểu giảm, đau vùng thận, có thể tiểu ra máu…
  • Suy tuyến thượng thận: Kèm theo đó là các triệu chứng như mệt mỏi, ăn mất ngon, sụt cân, buồn nôn, tiểu chảy, hạ huyết áp…
  • U xơ tuyến tiền liệt: Do sự phì đại của tuyến tiền liệt dẫn tới chèn ép bàng quang và niệu đạo. Gây ra các triệu chứng như tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu dắt, tiểu són…
  • Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh xảy ra ở tuổi thanh niên và trung niên, các triệu chứng của bệnh như tiểu nhiều, tiểu gấp, nước tiểu màu trắng, tiểu gắt, khó tiểu…
  • Đái tháo đường, huyết áp cao: Bệnh gặp ở nhiều người trong đó đều có chung triệu chứng là đi tiểu nhiều lần.

Một số nguyên nhân khác

  • Tổn thương thần kinh: Do tổn thương các dây thần kinh điều khiển hoạt động của bàng quang dẫn tới tiểu nhiều, tiểu gấp.
  • Uống nhiều nước, sử dụng nhiều các chất kích thích: Khi cơ thể dung nạp nhiều nước dẫn tới bài tiết và đi tiểu nhiều., đặc biệt khi sử dụng bia, rượu, cafe, trà…
  • Căng thẳng, stress: Lo âu và căng thẳng trong cuộc sống gây ra tiểu nhiều lần. Thường xảy ra với người bệnh bị trầm cảm, rối loạn giấc ngủ.
  • Dùng thuốc lợi tiểu: Một số thuốc lợi tiểu khi sử dụng có thể gây ra các tác dụng phụ như đi tiểu nhiều lần.
  • Sau xạ trị ung thư: Sau xạ trị ung thư như tuyến tiền liệt, bàng quang… có thể gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày.
  • Tuổi tác: ở người cao tuổi thì khả năng tái hấp thu kém, bài tiết từ tiết niệu giảm. Dẫn đến tình trạng phải đi tiểu nhiều lần kể cả ngày và đêm.
tieu-dem-o-nguoi-gia
Tiểu đêm gây phiền toái cho người cao tuổi

Chữa tiểu đêm nhiều lần ở nam giới hiệu quả

Hiện nay có nhiều phương pháp điểu trị tiểu đêm mà người bệnh có thể tham khảo. Tùy vào tình trạng bệnh mà sẽ có những cách chữa khác nhau.

Điều trị bằng thuốc Tây

Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc chữa bệnh tiểu đêm nhiều lần như:

  • Thuốc giảm cơn co bàng quang: Đây là thuốc được sử dụng với mục đích ngăn cản co cơ trơn và cho phép bàng quang giữ nước tiểu, tránh xả ra khi chưa đầy.
  • Thuốc an thần: Khi bị thận yếu tiểu đêm nhiều, người bệnh sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, mất ngủ, tinh thần uể oải. Vì thế, việc sử dụng thuốc an thần có tác dụng duy trì giấc ngủ ngon, tạo tinh thần tốt để điều trị bệnh lâu dài.
  • Thuốc chẹn alpha-1: Nhằm ngăn cản sự tăng trương cơ lực của bàng quang và hạn chế tình tạng tiểu đêm nhiều lầm. Đây là loại thuốc quan trọng nhất để điều trị tình trạng này.

➤ Chi tiết: Thuốc Tây y điều trị chứng tiểu đêm ở nam giới

Điều trị bằng bài thuốc dân gian

  • Dùng giá đỗ xanh: chuẩn bị 500g giá đỗ xanh, 50g đường trắng. Lấy nước luộc giá đỗ pha với đường chia làm nhiều lần trong ngày để uống. Tốt nhất là uống một ngày 5 – 6 lần. Phương pháp này vừa có thể điều trị tiểu nhiều và cả tiểu rắt.
  • Đậu đỏ, mề gà: chuẩn bị 50g đậu đỏ, 2 cái mề gà. Rửa sạch, thái nhỏ rồi nấu chín cùng đậu đỏ, ăn mỗi ngày một bữa sẽ làm giảm tình trạng tiểu nhiều, tiểu gấp. Nếu người bệnh bị sỏi thận cũng có thể thuyên giảm.
  • Râu ngô và kim tiền thảo: chuẩn bị 30g râu ngô tươi (hoặc khô), 30g kim tiền thảo. Đun râu ngô và kim tiền thảo thành nước để uống hàng ngày, có thể uống thay nước lọc hoặc trà. Ngoài việc chữa bệnh đi tiểu nhiều lần còn có thể chữa tiểu buốt do sỏi thận ở đường niệu đạo gây ra.

➤ Chi tiết hơn: Bài  thuốc dân gian chữa tiểu đêm nhiều lần

Thông tin thêm: Điều trị tiểu đêm do u xơ tiền liệt tuyến bằng thuốc Nam

Các loại thảo dược tự nhiên không chỉ có hiệu quả tốt mà còn an toàn, ít tác dụng phụ nên được nhiều người bệnh tin tưởng. Sử dụng những bài thuốc có những nguyên liệu như:

  • Náng hoa trắng: Theo nhiều nghiên cứu khoa học về Náng hoa trắng thì loài cây này có hàm lượng alcaloid toàn phần và lycorin. Hai thành phần này có công dụng chống viêm, chống độc, có khả năng ức chế sự phát triển và phân bào của các tế bào tuyến tiền liệt.
  • Hải Trung Kim: có vị ngọt, tính hàn, tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi niệu thông lâm. Chữa đái rắt, đái buốt, đái ra máu, đái ra sỏi. Trị chấn thương, ứ huyết, sưng đau. Dùng chữa sỏi thận, kết hợp trong các bài thuốc trị U xơ tuyến tiền liệt,…
  • Rau Tàu bay: Có vị đắng, mùi thơm, tính bình có tác dụng thanh can hỏa, giải độc, se da, tiêu viêm, tán uất, kết hợp với Náng hoa trắng, Rau Tàu bay giúp điều trị bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới.

Hiện nay, Vương Bảo là sản phẩm được ứng dụng phát triển từ đề tài “Nghiên cứu cây Náng hoa trắng chữa u xơ tiền liệt tuyến” của TS Nguyễn Bá Hoạt.

Vương Bảo có thành phần là Náng hoa trắng kết hợp với các loại thảo dược tự nhiên khác như Tàu Bay, Sài Hồ Nam, Hải Trung Kim. Có tác dụng trong việc giúp hỗ trợ làm giảm kích thước và hạn chế sự phát triển của u phì đại tiền liệt tuyến, giúp cải thiện các rối loạn tiểu tiện ở nam giới.

>> Để đặt mua Vương Bảo từ công ty xem TẠI ĐÂY

>> Để tìm nhà thuốc bán Vương Bảo BẤM VÀO ĐÂY

Thông tin thêm: Điều trị tiểu đêm do u xơ tiền liệt tuyến bằng phẫu thuật

Phẫu thuật được xem là giải pháp cuối cùng để giúp cho người bệnh xử lý khối u chèn vào niệu đạo và kích thích bàng quang co bóp và đi tiểu nhiều lần vào ban đêm. Ngày nay, việc phẫu thuật cắt bỏ u xơ tiền liệt tuyến được thực hiện rất đơn giản để giúp trình trạng bệnh tiểu đêm chấm dứt. Tuy nhiên, đây cũng là giải pháp gây nên các biến chứng không mong muốn cho người bệnh như: nhiễm trùng, viêm đường tiết niệu, hẹp niệu đạo, phóng tinh ngược dòng,…Bởi vậy, người bệnh hết sức cân nhắc khi điề trị

Một số lưu ý khi chữa tiểu đêm ở nam giới

Tùy từng nguyên nhân gây tiểu đêm mà các phương pháp điều trị khác nhau. Người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ theo sự hướng dẫn và chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý mua thuốc về uống.

  • Nếu do nguyên nhân sinh lý, người bệnh nên thay đổi thói quen uống nước của mình. Không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, đặc biệt là những thức uống lợi tiểu như rượu bia, nước ngọt.
  • Nếu do nguyên nhân bệnh lý, bạn cần điều trị dứt điểm các bệnh lý đó, lúc này tình trạng tiểu đêm sẽ được cải thiện. Bạn có thể sẽ phải dùng 1 số loại thuốc trị tiểu đêm để làm giảm triệu chứng bệnh.

Tiểu đêm ở nam giới là một chứng bệnh thường gặp và gây nhiều phiền toái cho sức khỏe và tinh thần người bệnh.  Nếu muốn được tư vấn chi tiết về tình trạng bệnh của mình hãy gọi điện tới số 18001258 (miễn phí cước gọi) để nghe chuyên gia tư vấn.

 
Cập nhật lúc: 06/11/2023
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
  • Huy đã bình luận

    29/08/2022 15:50

    Tư vấn qua sđt 09246465xx
    • Thảo Nguyễn đã bình luận

      07/09/2022 11:09

      Cảm ơn bạn Huy đã gửi câu hỏi cho Vương Bảo Chúc tôi sẽ sớm liên hệ với bạn bằng số đt 0986 010101 Cảm ơn bạn
  • Loading...