Tiểu buốt tiểu nhiều lần ở nam giới: Dấu hiệu, cách điều trị

Tiểu buốt tiểu nhiều lần ở nam giới là tình trạng khá phổ biến và gặp ở mọi lứa tuổi. Tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người mắc phải. Vậy nguyên nhân mắc bệnh do đâu và cách điều trị là gì?

Thế nào là tiểu buốt tiểu nhiều lần?

Tiểu buốt tiểu nhiều lần nói chung là chứng đi tiểu khó. Đây là thuật ngữ trong ngành y để chỉ triệu chứng đau và khó khi tiểu. Tiểu buốt là cảm giác nóng, rát, buốt khó chịu khi đi tiểu. Còn tiểu nhiều là tình trạng đi tiểu nhiều lần hơn so với mức bình thường.

➤Xem thêm: Tiểu nhiều lần là gì?

Nguyên nhân gây bệnh tiểu buốt tiểu nhiều lần ở nam giới?

Nguyên nhân sinh lý

  • Do quá trình quan hệ tình dục không an toàn gây nên, quan hệ thô bạo tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào phát triển gây viêm nhiễm gây nên bệnh.
  • Do quá trình vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, đồng thời có thói quen mặc đồ lót quá chật, từ đó khiến cho môi trường ở vùng kín bị ẩm ướt, tạo môi trường có vi khuẩn phát triển.
  • Do những căng thẳng, áp lực, stress trong cuộc sống gây nên.
  • Do nhịn tiểu quá lâu.
  • Do chế độ ăn uống không khoa học, quá trình sử dụng quá nhiều những loại đồ chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng, đồ uống có ga,.. chúng chính là một trong những nguyên nhân gây bệnh.
  • Do dị ứng bao cao su hay những loại hóa chất, nước tẩy rửa gây nên.

Nguyên nhân bệnh lý.

☛ Viêm niệu đạo: Viêm niệu đạo hay còn gọi bằng một cái tên gọi thông dụng đó là viêm đường tiểu. Nguyên nhân gây ra tình trạng viêm niệu đạo là do sự tấn công của vi khuẩn. Thông thường thì vi khuẩn tồn tại trong cơ thể của chúng ta ở mức độ cân bằng, tuy nhiên vì một lý do nào đó dẫn đến sự tăng sinh của số lượng vi khuẩn ảnh hưởng đến sự viêm nhiễm của quá trình bài tiết. Khi niệu đạo bị viêm nhiễm sẽ dẫn đến hiện tượng là chúng ta cảm giác buốt và rát khi đi tiểu.

☛ Sỏi và dị vật đường tiết niệu: Khi thận có sỏi sẽ làm cản trở cho dòng tiểu thoát xuống niệu quản, quàng quang dẫn đến tiểu buốt, tiểu rắt. Ngoài ra  sỏi có thể theo dòng tiểu xuống bàng quang, niệu đạo. Trong quá trình di chuyển cọ sát vào thành  niêm mạc khiến cho người bệnh xuất hiện các cơn đau buốt.

☛ Sỏi thận: Sỏi thận không hề cố định một chỗ mà có thể di chuyển liên tục từ thận đến bàng quang. Các viên sỏi trong thận sẽ làm kích thích bàng quang, làm bàng quang phải hoạt động nhiều hơn so với bình thường. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của sỏi thận cũng sẽ làm tắc đường nước tiểu, sỏi thận cọ xát vào đường nước tiểu gây tổn thương, đau rát. Vì vậy, người bệnh thường đi tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu ngắt quãng

☛ Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt là tuyến nhỏ nằm dưới bàng quang và bao quanh niệu đạo, có chức năng kiểm soát nước tiểu và sản xuất một số thành phần của tinh dịch để nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng. Do đó, khi bị viêm tuyến tiền liệt, nam giới sẽ gặp hàng loạt những triệu chứng rối loạn tiểu tiện như: tiểu són, tiểu ngắt quãng, tiểu buốt, tiểu khó, tiểu đau, tiểu nhiều lần; đau tuyến tiền liệt, đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh,…

☛ Phì đại tuyến tiền liệt: Khi tuyến tiền liệt bị gia tăng quá mức sẽ chèn ép vào niệu đạo và bàng quang, nước tiểu khi đó sẽ bị cản trở,  gây khó khăn cho quá trình đi tiểu và từ đó xuất hiện tình trạng tiểu buốt ở nam giới.

phi-dai-tuyen-tien-liet
Bệnh phì đại tuyến tiền liệt gây cảm giác tiểu buốt

Điều cần lưu ý khi mắc bệnh tiểu buốt tiểu nhiều lần

Tiểu buốt tiểu nhiều lần là chứng bệnh sẽ gây ra những cản trở trong công việc và sinh hoạt. Do đó, khi bị bệnh bạn cần thực hiện theo một số những cách sau đây:

  • Đảm bảo uống đủ 2 lít nước/ ngày, đừng nên uống ít quá hoặc nhiều quá vì sẽ khiến cho đường tiết niệu bị viêm.
  • Nếu như buồn đi tiểu thì cần giải quyết ngay, tuyệt đối không được nhịn quá lâu.
  • Trong trường hợp cơ thể bị nóng trong thì cần bổ sung các loại vitamin C như rau xanh, trái cây.
  • Bổ sung những loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa dồi dào.
  • Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục.
  • Tránh các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, thuốc lào,…
  • Hạn chế các loại nước ngọt có ga, có chứa caffein.
  • Để cơ thể được thư giãn, tránh bị phiền muộn thường xuyên.
  • Ngủ sớm, ngủ đủ giấc.
  • Thể dục, thể thao đều đặn, thường xuyên để cải thiện sức khỏe.
  • Đi khám sức khỏe toàn thân định kỳ từ 6 tháng đến 1 năm

Chữa tiểu buốt tiểu nhiều lần ở nam giới hiệu quả

Để điều trị bệnh tiểu buốt tiểu nhiều lần thì trước tiên người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để các bác sĩ khám và xác định nguyên nhân gây bệnh là do mắc bệnh lý gì. Từ đó bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Bên cạnh những cách thay đổi chế độ dinh dưỡng, sử dụng thuốc theo phương pháp điều trị của bác sĩ thì bạn có thể áp dụng một số bài thuốc sau đây:

Bí xanh

Ngoài được biết tới là một loại thực phẩm phổ biến ở trong bữa ăn của gia đình Việt. Thì bí xanh còn là nguyên liệu được sử dụng để điều trị chứng đi tiểu buốt tiểu nhiều lần rất hiệu quả.

Hãy dùng 1 quả bí xanh đem gọt sạch vỏ ngoài, rửa sạch với nước rồi ép lấy nước cốt. Pha thêm cùng với chút muối để dễ uống hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn sống cũng có tác dụng chữa bệnh hiệu quả. Chỉ cần áp dụng cách này trong vòng 10 ngày là triệu chứng sẽ thuyên giảm. Còn nếu như thấy khó ăn thì có thể đem bí xanh đi luộc rồi ăn cả cái lẫn nước.

Mồng tơi

Mồng tơi là một loại rau quen thuộc và phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam. Mồng tơi có vị chua ngọt, tính lạnh; không có độc có tác dụng trong việc nhuận tràng, giải độc.

Bạn cần phải sử dụng lá rau mồng tơi hái vào thời điểm sáng sớm, đem lau thật sạch rồi giã lấy nước cốt. Sử dụng nước này kết hợp cùng với nước sôi để nguội và chút muối. Phần bã còn lại đắp trực tiếp vào bụng dưới. Áp dụng cách này vài lần là triệu chứng sẽ thuyên giảm nhanh chóng hơn.

Bèo cái

Bạn sử dụng 1 nắm lá bèo cái, bỏ hết phần rễ, 1 nắm lá thài lài; 1 nắm lá mã đề, 1 nắm rễ ranh. Đem toàn bộ những nguyên liệu này rang vàng, sau đó để nguội rồi sắc nước uống. Để cho nước thuốc nguội rồi pha thêm đường trắng và uống mỗi ngày.

Vương Bảo cải thiện tình trạng tiểu buốt tiểu nhiều lần do u xơ tuyến tiền liệt

Vương Bảo là sản phẩm đã có mặt trên thị trường hơn 5 năm, được Cục An Toàn Thực phẩm – Bộ Y tế cấp phép cho 2 công dụng chính là:

  • Hỗ trợ giảm kích thước và hạn chế sự phát triển của u phì đại tiền liệt tuyến.
  • Giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn tiểu tiện do bệnh gây ra như: tiểu khó, tiểu đêm nhiều, tiểu nhiều lần, tiểu buốt kèm tiểu rắt,…

Vương Bảo đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương cho thấy: Ổn định các triệu chứng rối loạn tiểu tiện chỉ sau 2-3 tuần sử dụng. Nhờ đó sức khỏe người bệnh cải thiện rõ rệt.

Để tìm hiểu về Vương Bảo, độc giả vui lòng liên hệ tổng đài 1800 1258 (miễn phí cước) để được hỗ trợ.

>> Để đặt mua Vương Bảo từ công ty xem TẠI ĐÂY

>> Để tìm nhà thuốc bán Vương Bảo BẤM VÀO ĐÂY

Cập nhật lúc: 06/11/2023
⭐ TIN HOT: 2 năm liền 2023 và 2024, lần lượt tại Malaysia và Singapore, Vương Bảo vinh dự được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng CHẤT LƯỢNG ASEAN. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để dần đưa sản phẩm ra với khách hàng quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không hỗ trợ giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để được hoàn tiền, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để đăng ký tham và nhận tư vấn hỗ trợ từ Vương Bảo.
03-hotline-svg.png
Loading...