8 năm miệt mài nghiên cứu, Tiến sĩ Viện Dược liệu Trung Ương bật mí cách "co nhỏ" tiền liệt tuyến, giảm tiểu đêm, tiểu rắt hiệu quả!

Câu chuyện tự đi tìm cây thuốc chữa bệnh cho chính mình của Tiến sĩ Nguyễn Bá Hoạt – Nguyên Viện phó Viện Dược liệu Trung Ương

Sau khi bài viết “Náng hoa trắng – Khắc tinh số một của u xơ tiền liệt tuyến” – thủ phạm chính gây nên chứng tiểu đêm, tiểu rắt, tiểu nhiều lần của nam giới được đăng trên số báo Người cao tuổi trước, chúng tôi đã nhận được nhiều câu hỏi phản hồi của quý bạn đọc về cây thuốc quý này. Để giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về Náng hoa trắng, nhóm phóng viên đã có một buổi phỏng vấn Tiến sĩ. Nguyễn Bá Hoạt – một chuyên gia về dược liệu Việt Nam đồng thời là chủ nhiệm đề tài “Nghiên cứu tác dụng của cây náng hoa trắng (Crinum asiaticum L.) trên bệnh u xơ tuyến tiền liệt”.

Xin chào Tiến sĩ! Xin Tiến sĩ chia sẻ lý do Tiến sĩ chọn cây Náng hoa trắng để tiến hành nghiên cứu ạ?

Việc chọn Náng hoa trắng là xuất phát từ bản thân tôi. Năm 2000, tôi được chuẩn đoán bị u xơ tiền liệt tuyến. Trọng lượng tiền liệt tuyến siêu âm được khoảng 45-47g. Bác sĩ bệnh viện Việt Xô còn chỉ định mổ. Sau đó, tôi được một người bạn mách cho bài thuốc Náng hoa trắng chữa u xơ tiền liệt tuyến. Sau 2 ngày bài thuốc này, tôi thấy triệu chứng bí tiểu giảm. Thấy có kết quả khả quan, tôi tiếp tục sử dụng kéo dài thì thấy u xơ tiền liệt tuyến nhỏ dần, không phải mổ nữa. Cho tới nay đã hơn 14 năm, tiền liệt tuyến của tôi vẫn ổn định ở trọng lượng 22-23g. Từ đó, tôi mới đăng kí với Viện Dược Liệu đề tài nghiên cứu Náng hoa trắng làm thuốc chữa u xơ tiền liệt tuyến.

hoat

TS. Nguyễn Bá Hoạt – Nguyên Viện phó Viện Dược Liệu TW

TS đã tiến hành đề tài “Nghiên cứu cây Náng hoa trắng làm thuốc chữa u xơ tuyến tiền liệt” trong bao lâu?

Tôi đã nghiên cứu cây Náng hoa trắng trong vòng 8 năm. Đề tài được bắt đầu năm 2001, đến năm 2005 được nâng lên cấp bộ. Năm 2008 thì nghiệm thu. Đó là một quá trình dài gồm rất nhiều nghiên cứu nhỏ như nghiên cứu phân bố, nghiên cứu hóa học, xác định thành phần hoạt chất chính, nghiên cứu độc tính, nghiên cứu dược lý, các nghiên cứu về chiết xuất và bào chế thuốc… Hội đồng nghiệm thu còn đề nghị tôi làm thêm các nghiên cứu đánh giá tác dụng của Náng hoa trắng trên tim mạch, huyết áp, thần kinh vì bài thuốc này sử dụng trên người cao tuổi là chính. Các nghiên cứu được đề nghị đều đã được thực hiện, kết quả cho thấy: Náng hoa trắng không gây tác dụng phụ, an toàn cho người cao tuổi.

Quả thật là một nghiên cứu rất kĩ lưỡng và nhiều tâm huyết. Sau khi nghiên cứu về Náng hoa trắng, Tiến sĩ có đánh giá gì về cây thuốc này ạ?

Kết quả nghiên cứu rất khả quan, Náng hoa trắng hoàn toàn có thể bào chế thành thuốc chữa u xơ tiền liệt tuyến với các lợi thế như sau:

Lợi thế thứ nhất: Thành phần nhóm hoạt chất chính có tác dụng ức chế tế bào u bướu là alcaloid toàn phần trong Náng hoa trắng tương đối cao. Trong đề tài nghiên cứu, chúng tôi đã tiến hành so sánh hàm lượng alcaloid toàn phần của Náng hoa trắng và một số cây khác như Náng hoa đỏ, Trinh nữ hoàng cung trong cùng một điều kiện. Kết quả cho thấy hàm lượng alcaloid trong Náng hoa trắng là 0,97%.

Lợi thế thứ hai: Hàm lượng chất xanh của Náng hoa trắng rất cao. Lá Náng hoa trắng lớn, một lá có thể nặng vài chục đến vài trăm gram.

Lợi thế thứ ba: Cây Náng hoa trắng rất dễ trồng và tốt quanh năm. Náng hoa trắng có thể chịu được hạn tốt, chịu được nước úng tốt, chịu được cả nước lợ, nói chung cây này có sức sống rất mãnh liệt.

VTV2 phỏng vấn trực tiếp TS Nguyễn Bá Hoạt về cây Náng hoa trắng:

Thưa Tiến sĩ, có nên tự thu hái cây Náng hoa trắng để sắc nước hay không, hay nên tìm các sản phẩm uy tín có thành phần chiết xuất từ Náng hoa trắng?

Hoạt chất chính của Náng hoa trắng tan ít trong nước, vì vậy sắc nước uống hiệu quả sẽ giảm đi rất nhiều. Ngoài ra, nếu tự ý sử dụng Náng hoa trăng tươi tại nhà quá liều có thể dẫn đến tác dụng không mong muốn là gây nôn và cường giao cảm. Vì vậy cần chú ý sử dụng đúng liều, sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ thành phần Náng hoa trắng, bào chế dưới dạng thuốc bao không tan trong dạ dày, tan trong ruột.

Quý độc giả có thể gọi đến tổng đài miễn cước 1800 1258 để được tư vấn và biết thêm thông tin về cây Náng hoa trắng.

>>> Để tìm mua sản phẩm có chứa Náng hoa trắng uy tín tại nhà thuốc, bạn xem  TẠI ĐÂY

VƯƠNG BẢO – SẢN PHẨM ĐẦU TIÊN TRÊN THỊ TRƯỜNG CÓ CHỨA NÁNG HOA TRẮNG CHO NAM GIỚI PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT


Kế thừa và phát huy những bài thuốc cổ truyền từ náng hoa trắng, Vương Bảo là sản phẩm đầu tiên trên thị trường kết hợp dược liệu  quý này và  các vị thuốc khác. Vương Bảo giúp hỗ trợ ngăn ngừa phát triển u xơ tiền liệt tuyến, cũng như giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do căn bệnh này gây ra như: Tiểu đêm nhiều lần, tiếu dắt, tiểu buốt,… giúp trả lại sự tự tin và bản lĩnh vốn có cho phái mạnh.

Ưu điểm và hạn chế của TPCN Vương Bảo dành cho bệnh phì đại tiền liệt tuyến

Sản phẩm đã có mặt 10 năm trên thị trường và hỗ trợ hàng triệu nam giới thoát khỏi căn bệnh u xơ/ phì đại tiền liệt tuyến. Vương Bảo hiện có bán tại hơn 15.000 nhà thuốc trên toàn quốc.

ho-tro

>>> BẤM VÀO ĐÂY  để tìm nhà thuốc bán Vương Bảo chính hãng gần bạn nhất 

ho-tro

>>> BẤM VÀO ĐÂY để đặt mua Vương Bảo chính hãng tại công ty, giao hàng tận nhà

Sản phẩm không phải là thuốc, không thể thay thế thuốc chữa bệnh.

 
Cập nhật lúc: 08/11/2023
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...