Vương Bảo đưa ra lời khuyên về chế độ sinh hoạt cho người mắc Phì đại tiền liệt tuyến

Khi mắc u xơ tuyến tiền liệt, điều mà người bệnh quan tâm không chỉ là phương pháp điều trị mà còn cả chế độ dinh dưỡng. Vậy bệnh nhân u xơ tiền liệt tuyến nên ăn gì và kiêng gì? Chúng ta cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

BỆNH PHÌ ĐẠI TIỀN LIỆT TUYẾN NÊN ĂN GÌ?

Tuyến tiền liệt có chứa nhiều chất oxy hóa, chất sinh ung thư. Khi tuổi càng cao thì tỷ lệ các chất này càng lớn lên. Ngoài ra, tình trạng giảm testosterone ở nam giới cũng được xem xét có mối quan hệ với bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Vì thế, để hạn chế và làm chậm sự phát triển của bệnh, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống sao cho có thể giảm các gốc oxy hóa tự do, các chất sinh ung thư đồng thời tăng cường testosterone nam một cách tự nhiên.

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm mà người bị phì đại tuyến tiền liệt nên ăn:

Hạt vừng: Nam giới mắc phì đại tiền liệt tuyến thường có lượng kẽm thấp hơn tới 75% so với đàn ông khỏe mạnh. Hạt vừng chính là một loại thực phẩm có chứa lượng kẽm dồi dào. 

Quả bơ: Trong bơ có chứa Beta-sitosterol, một sterol thực vật có khả năng làm giảm các triệu chứng phì đại tiền liệt tuyến như: tiểu đêm, tiểu khó, tiểu không hết…. Vì thế, hãy bổ sung ngay siêu thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày của bạn.

Các loại đậu: Các loại đậu như đậu lăng, đậu xanh, đặc biệt là đậu nành, có chứa hàm lượng Isoflavone và Lignane rất dồi dào. Đây là các chất có khả năng ức chế phản ứng viêm tấy trong tuyến tiền liệt, từ đó làm giảm các triệu chứng bệnh, hạn chế biến chứng.

Cà chua: Nhiều nghiên cứu đáng tin cậy đã phát hiện ra rằng, lycopene có trong cà chua làm chậm sự phát triển của tuyến tiền liệt, nó cũng giúp hạ thấp chỉ số kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA) (một chỉ số liên quan đến viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt).

Các thực phẩm nên ăn khi bị phì đại tiền liệt tuyến

Bệnh nhân mắc phì đại tiền liệt tuyến nên bổ sung thêm các loại thực phẩm khác như: Giá đỗ sống, ớt chuông, các loại quả chín mọng, các loại cải đặc biệt là bắp cải…. Những thực phẩm này đều chứa nhiều chất kháng viêm, chống oxy hóa dồi dào giúp giảm thiểu nguy cơ biến thể ác tính của phì đại tiền liệt tuyến.

Ngoài ra, để giảm nhanh kích thước u xơ tuyến tiền liệtcải thiện các rối loạn tiểu tiện như Tiểu đêm nhiều, tiểu không hết, tiểu khó…. người bệnh nên dùng thêm Vương Bảo – sản phẩm hàng đầu trong điều trị Phì đại tiền liệt tuyến.
Vương Bảo hiện có hộp 20 viên và lọ 80 viên
>> Tìm mua Vương Bảo chính hãng tại nhà thuốc toàn quốc, bạn xem   TẠI ĐÂY

 

BỆNH PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT KHÔNG NÊN ĂN GÌ?

Mỡ động vật: Mỡ động vật cũng như các món ăn béo bở từ chúng như patê gan, sốt mayonnaise, bơ, món ăn chiên mỡ là những loại thực phẩm mà người bệnh phì đại tiền liệt tuyến nên kiêng. Bởi đó là những món ăn có chứa yếu tố tăng cường hoạt tính của men 5-alpha reductase, nguyên nhân dẫn đến tình trạng tuyến tiền liệt phì đại.

Thịt đỏ: Tiêu thụ thịt đỏ hàng ngày đã được chứng minh là làm tăng gấp 3 lần nguy cơ mắc phì đại lành tính tuyến tiền liệt. Vì thế, các bác sĩ thường khuyến khích bệnh nhân trên 50 tuổi tránh ăn thịt đỏ.

Rượu: Rượu có thể kích thích sản xuất nước tiểu. Vì thế, những người đàn ông thường xuyên phải đi tiểu do mắc phì đại tiền liệt tuyến, hãy tránh uống rượu.

Cà phê, muối và đường: Caffeine có thể hoạt động như một chất lợi tiểu, khiến các triệu chứng tiết niệu của bạn trầm trọng hơn. Vậy nên, nếu đã bị các triệu chứng tiết niệu của phì đại tiền liệt tuyến, bạn nên tránh uống cà phê và các dạng caffeine khác.

Ăn quá nhiều muối và đường có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng phì đại tiền liệt tuyến. Bởi chúng có khả năng làm tăng viêm trong cơ thể. Vì thế, hãy ăn một chế độ ít hoặc hạn chế muối, đường.

Các thực phẩm nên tránh khi bị phì đại tiền liệt tuyến

CÁC LƯU Ý KHÁC TRONG SINH HOẠT

Ngoài việc chú ý tới chế độ ăn uống, những thay đổi cơ bản trong lối sống cũng giúp ích rất nhiều trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh. Có thể kể tới là:

  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan;
  • Hạn chế uống nước khoảng 2-3 giờ trước khi đi ngủ, Đi vệ sinh trước khi đi ngủ và trước một chuyến đi dài;
  • Tập thể dục sàn chậu, thử các bài tập huấn luyện bàng quang;

Song song với đó, bạn có thể sử dụng thêm Vương Bảo. Đây là một sản phẩm dùng rất tốt cho nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt.

>> Để tìm nhà thuốc uy tín có bán Vương bảo, bạn xem   TẠI ĐÂY

 

VƯƠNG BẢO đã được nghiên cứu lâm sàng, chứng minh có công dụng như sau:

  • Hỗ trợ giảm kích thướchạn chế sự phát triển của phì đại tiền liệt tuyến
  • Hỗ trợ giảm nhanh các rối loạn tiểu tiện ở nam giới như tiểu đêm, tiểu không hết, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt…

 

Ngoài ra, Vương Bảo an toàn, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý nam giớikhông gây tác dụng phụ.

Vương Bảo có gì đặc biệt? Đó là nhờ công dụng hỗ trợ giảm kích thước và hỗ trợ hạn chế sự phát triển của phì đại tiền liệt tuyến. Công dụng này chưa có sản phẩm nào trên thị trường có được. Nhờ đó mà Vương Bảo mang hiệu quả đến cho người bệnh được toàn diện, ổn định và an toàn khi sử dụng lâu dài

Cứ 100 người dùng thì có đến 93 người hài lòng khi dùng Vương Bảo (Theo khảo sát của Thời báo kinh tế Việt Nam năm 2018). Vương Bảo là kết quả nỗ lực trong ứng dụng đề tài nghiên cứu cấp bộ: “Nghiên cứu cây Náng Hoa Trắng làm thuốc chữa u xơ tiền liền tuyến” của tiến sĩ Nguyễn Bá Hoạt – Nguyên viện phó Viện dược liệu Trung Ương. Sản phẩm đã giúp rất nhiều người thoát được nỗi ám ảnh phải mổ do u xơ tiền liệt tuyến

Các thành phần trong Vương Bảo
Hiệu quả của Vương Bảo ĐÃ ĐƯỢC chứng minh bằng NGHIÊN CỨU LÂM SÀNG tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương. Kết quả: 83,33% Khách hàng dùng cho hiệu quả giảm bệnh tốt, cao hơn tân dược. Liên hệ 18001258 để được hướng dẫn sử dụng.

>> Tìm mua Vương Bảo chính hãng tại nhà thuốc toàn quốc   BẤM Ở ĐÂY

 
 

 

 
Cập nhật lúc: 02/11/2023
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...