U xơ tiền liệt tuyến: Triệu chứng thường gặp và hướng dẫn điều trị từ chuyên gia

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Toại – Phó khoa lão khoa Viện y học cổ truyền Trung Ương: “U xơ tiền liệt tuyến được coi nỗi ám ảnh của nam giới tuổi trung niên. Bởi nếu không nắm được các triệu chứng và điều trị kịp thời, cuộc sống của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng”.

Triệu chứng u xơ tiền liệt tuyến nhất định không được bỏ qua

GS có thể cho biết đâu là những triệu chứng điển hình nhất của bệnh u xơ tiền liệt tuyến không?

Những triệu chứng rõ ràng và điển hình nhất của u xơ tiền liệt tuyến là : đi tiểu khó với các biểu hiện nước tiểu ra chậm, dòng nước tiểu yếu, tiểu ngắt quãng, đi xong còn nhỏ giọt, thời gian đi tiểu kéo dài, hay buồn đi tiểu, phải đi nhiều lần trong ngày, đặc biệt là về đêm gần sáng, có thể nước tiểu lúc nào cũng ri rỉ ra. Nặng hơn thế nữa là bí đái hoàn toàn gây căng dãn bàng quang gây đau đớn cho người bệnh và gây ra các biến chứng nhiễm trùng đương tiết niệu như viêm bàng quang, viêm thận bể thận, quá trình viêm tái diễn nhiều lần sẽ dẫn đến suy thận.

Những triệu chứng này có dễ nhầm lẫn với căn bệnh khác không, thưa PGS?

Những triệu chứng kể trên rất dễ nhầm với biểu hiện của các bệnh khác như: Hẹp niệu đạo do chấn thương hoặc do viêm nhiễm, chấn thương cột sống gây rối loạn hoạt động bài niệu của bàng quang, xơ cứng cổ bàng quang, ung thư bàng quang xâm nhiễm vào cổ bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt.

Vậy khi có những triệu chứng như PGS nêu trên, bệnh nhân cần phải làm gì?

Khi có các triệu chứng nêu trên, người bệnh cần đến cơ sở y tế để được thăm khám, làm các xét nghiệm thăm dò để chẩn đoán và kịp thời đưa ra giải pháp điều trị nhằm ngăn chặn biến chứng, làm chậm sự phát triển và thu nhỏ dần khối u.

Giải pháp điều trị u xơ tiền liệt tuyến

PGS có thể cho độc giả biết hiện có những phương pháp điều trị nào đối với bệnh nhân u xơ tiền liệt tuyến?

Hiện nay có 2 phương pháp chính để điều trị u xơ tiền liệt tuyến là điều trị ngoại khoa và điều trị nội khoa.

Về điều trị nội khoa sẽ sử dụng thuốc gây giãn niệu đạo giúp bệnh nhân đi tiểu dễ dàng hơn; dùng kháng sinh nếu có nhiễm khuẩn; đặt ống thông dẫn lưu nước tiểu nếu bệnh nhân có bí đái hoàn toàn.

Về điều trị ngoại khoa, chủ yếu chỉ áp dụng với trường hợp kích thước tuyến tiền liệt quá lớn hoặc triệu chứng rối loạn tiểu tiện quá nặng như bí tiểu, tiểu khó…

PGS có lời khuyên nào cho người bị u xơ tiền liệt tuyến?

Đối với những người đã mắc u xơ tiền liệt tuyến nên tuân thủ đúng phác đồ bác sĩ hướng dẫn, nên sử dụng sản phẩm có tác dụng giảm kích thước tuyến tiền liệt. Bên cạnh đó, người bị u xơ tiền liệt tuyến cần duy trì lối sống lành mạnh và hạn chế thói quen xấu, cụ thể như sau:

  • Uống nhiều nước từ 2-2.5 lít mỗi ngày
  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, sữa chua. Tránh đồ ăn cay, nóng, đồ ăn, đồ uống có chứa cafein, chất kích thước như rượu bia…
  • Không nên nhịn tiểu, đi tiểu ngay khi có nhu cầu
  • Giữ vệ sinh sạch sẽ, mặc quần áo thoáng rộng
  • Tránh ngồi quá lâu, nên đi lại vận động

Ngoài ra, người bệnh lưu ý thường xuyên đi khám siêu âm kích thước tuyến tiền liệt, từ đó đánh giá mức độ tiến triển của bệnh, hoặc có thay đổi phác đồ nếu có biểu hiện bất thường.

TPBVSK Vương Bảo với các thành phần từ thảo dược tự nhiên giúp giảm kích thước và hạn chế sự phát triển của u phì đại tiền liệt tuyến; Giúp cải thiện các rối loạn tiểu tiện ở người bệnh như tiểu đêm, tiểu buốt, tiểu không hết, tiểu nhiều lần…

Vương Bảo dùng cho nam giới đã được chẩn đoán u xơ tiền tiền liệt tuyến, hoặc sử dụng để hỗ trợ sau phẫu thuật.

Đặc biệt, để khẳng định hiệu quả của sản phẩm cũng như tránh lãng phí cho khách hàng, Vương Bảo cam kết hoàn lại 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Chi tiết đăng ký liên hệ 1800.1258

>> Danh sách nhà thuốc bán Vương Bảo, bạn xem  TẠI ĐÂY

>> Tìm điểm bán Vương Bảo nhanh nhất   TẠI ĐÂY

 

 
Cập nhật lúc: 08/11/2023
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được Diễn đạt các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...