10+ cách trị tiểu buốt tại nhà cho nữ, nam an toàn hiệu quả

Tiểu buốt tình trạng bệnh không ai muốn bởi nó không chỉ làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống mà nó còn cảnh báo một số bệnh liên quan tới đường tiết niệu. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách trị tiểu buốt tại nhà cho nữ, nam đáp ứng đủ 3 tiêu chí đơn giản – an toàn – hiệu quả.

I. Có thể chữa tiểu buốt tại nhà không?

Tiểu buốt ở phụ nữ là bệnh gì? Tiểu buốt là tình trạng khó tiểu, tiểu rắt ở phụ nữ và có thể là dấu hiệu liên quan đến một số bệnh lý:

  • Viêm niệu đạo
  • Mụn rộp sinh dục
  • Viêm bàng quang
  • Viêm âm đạo
  • U nang buồng trứng
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu
cách trị tiểu buốt ở nữ
Tiểu buốt làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh

Bạn có thể chữa tiểu buốt tại nhà nếu như tình trạng bệnh ở mức độ nhẹ và chưa đến mức độ bị viêm nhiễm. Và ngược lại nếu bệnh nặng có dấu hiệu của viêm nhiễm thì người bệnh nên đến cơ sở y tế kiểm tra, thăm khám để tìm ra phác đồ điều trị phù hợp.

II. 6 cách làm giảm tiểu buốt an toàn tại nhà cho nữ giới

2.1 Uống đủ nước mỗi ngày 

Uống nhiều nước hỗ trợ đẩy vi khuẩn và chất kích thích ra khỏi bàng quang từ đó xoa dịu tình trạng giảm tiểu rắt, tiểu buốt ở phụ nữ.

cách trị tiểu buốt ở nữ tại nhà
Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống nước hàng này, nếu thấy tình trạng nước tiểu cô đặc màu vàng đậm thì nên tăng cường uống nhiều nước hơn bởi khi cơ thể đủ nước thì nước tiểu sẽ chuyển sang màu vàng nhạt.

2.2 Duy trì thói quen đi tiểu lành mạnh 

Xây dựng thói quen đi tiểu không chỉ điều trị tiểu buốt mà nó còn là cách để phòng ngừa bệnh tại nhà. Những biện pháp các chị em nên thực hiện gồm có:

cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất
Duy trì thói quen đi tiểu lành mạnh
  • Không nên tiểu quá vội: Tiểu vội làm cho bàng quang không đủ thời gian để tống hết nước thải ra bên ngoài. Điều này sẽ làm cho bàng quang bị đọng nước tiểu từ đó gây ra nhiễm trùng. 
  • Không nên nhịn đi tiểu: Nín tiểu lâu có thể làm cho bàng quang bị suy yếu, nguy cơ cao dẫn đến nhiễm trùng bàng quang. 
  • Hạn chế ngồi lơ lửng trên bệ xí: cách ngồi này khó có thể làm rỗng bàng quang vì thế tốt nhất bạn nên ngồi hẳn trên bệ mỗi khi đi tiểu. 
  • Vệ sinh sạch sẽ khi đi tiểu: điều này hạn chế vi khuẩn xâm nhập đến niệu đạo. 

2.3 Bổ sung vitamin C vào cơ thể mỗi ngày

Theo nghiên cứu, vitamin C sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong đường tiết niệu bằng cách axit hóa nước tiểu. Do đó bổ sung thực phẩm giàu vitamin C cũng chính là cách trị tiểu buốt tại nhà an toàn đặc biệt là vitamin trong ớt chuông, dứa, cam, xoài, cải xoăn, rau mồng tơi…..

cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nữ
Người bị tiểu buốt nên bổ sung thêm vitamin C từ rau củ quả vào cơ thể mỗi ngày

2.4 Hạn chế đồ uống chứa cồn và chất kích thích 

Chữa tiểu buốt tại nhà đơn giản nhất đó là cắt bỏ hoàn toàn đồ ăn, thức uống chứa cồn ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Để làm giảm áp lực lên bàng quang, ngay từ bây giờ hãy loại bỏ những thực phẩm sau đây để giảm đi sự khó chịu và nóng rát khi đi tiểu:

cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nam
Hạn chế sử dụng rượu bia, chất kích thích
  • Rượu bia, trà, cà phê.
  • Đường và những đồ ăn chứa nhiều đường.
  • Đạm từ động vật (chỉ nên ăn lượng vừa đủ). Tình trạng bệnh có thể diễn biến xấu hơn nếu người bệnh ăn quá nhiều thịt trong ngày. 

2.5 Ăn thực phẩm chứa nhiều probiotics

Bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể từ probiotics là cách chữa tiểu buốt tại nhà an toàn mà ít ai biết tới. Phương pháp tiềm năng này sẽ giúp chống lại vi khuẩn, nấm độc gây hại cho đường tiết niệu. Bạn có thể bổ sung thêm probiotics từ các loại thực phẩm như kim chi, sữa chua không đường, kombucha, kefir.

||Xem thêm: Tiểu buốt nên ăn gì, kiêng gì? Chế độ cho người bị tiểu buốt

>>>Bạn có biết: Tiểu buốt có mủ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

III. 10 cách trị tiểu buốt tại nhà theo phương pháp dân gian cho nam, nữ

3.1 Cách trị tiểu buốt nhiều lần bằng đậu xanh 

Đậu xanh không chỉ là nguyên liệu để tạo nên các món ăn mà nó còn được nhiều người biết tới là loại hạt có tác dụng chữa tiểu buốt đơn giản, hiệu quả tại nhà. Đặc biệt là với trường hợp nóng trong người làm độc tố tích tụ nhiều tại gan và thận.

Cách trị tiểu buốt tại nhà nhiều lần bằng đậu xanh
Cách trị tiểu buốt tại nhà nhiều lần bằng đậu xanh

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu đông y đậu xanh có vị ngọt, tính mát giúp giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm. Do đó, đậu xanh cũng là một gợi ý phù hợp dành cho những ai đang muốn chữa chứng tiểu buốt tại nhà. 

 – Nguyên liệu: 100g đậu xanh nguyên vỏ. 

 – Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Rửa sạch phần đậu xanh vừa chuẩn bị. Để ráo nước sau đó cho đậu vào chảo rang cùng lửa nhỏ cho tới khi đậu bốc khói thì bỏ ra. 
  • Bước 2: Cho đậu xanh vào cối đá giã thành bột mịn hoặc bỏ vào máy xay xay nhuyễn thành bột. 

Cuối cùng bạn chỉ cần hòa 10g bột đậu xanh với nước và uống đều đặn hàng ngày. Mỗi ngày uống 3 lần và duy trì uống trong vòng 7 ngày. 

3.2 Ăn đậu đỏ chữa tiểu buốt, tiểu nhiều lần 

Đậu đỏ đun cùng mề gà không chỉ là bài thuốc chữa tiểu buốt, đi tiểu nhiều lần mà nó còn được sử dụng điều trị sỏi thận tại nhà. Cách làm đơn giản bạn chỉ cần ninh nhừ đậu đỏ với mề gà, ăn hàng ngày sẽ thấy tình trạng bệnh cải thiện rõ rệt. 

3.3 Sử dụng râu ngô +mã đề chữa đi tiểu buốt tại nhà 

Có công dụng thanh nhiệt, tiêu trừ độc tố, lợi tiểu và mát gan. Chính vì thế sử dụng râu ngô + mã đề là cách trị tiểu buốt tại nhà đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất là đối với các chị em.

cách trị tiểu buốt tại nhà
Uống nước râu ngô hỗ trợ chữa tiểu buốt tại nhà

 – Nguyên liệu: 50g râu ngô + 30g mã đề. 

 – Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Bỏ râu ngô với mã đề vào nồi đun sôi, khi sôi cho lửa nhỏ và đung tiếp trong 5 phút thì tắt bếp. 
  • Bước 2: Uống nước râu ngô hàng ngày (có thể thay cho nước lọc). 

3.4 Giảm tiểu buốt bằng rau mồng tơi 

Với vị ngọt, tính mát rau mồng tơi luôn là loại nguyên liệu được đánh giá cao trong việc giải độc mát gan. Ngoài cách trị tiểu buốt tại nhà nó còn hỗ trợ tiêu viêm, giải nhiệt, kháng khuẩn.

Giảm tiểu buốt bằng rau mồng tơi 
Giảm tiểu buốt bằng rau mồng tơi

 – Nguyên liệu: 2 bát nước lọc + 100g rau mồng tơi

 – Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch mồng tơi, cho vào nồi đun sôi cùng 2 bát nước. 
  • Bước 2: Uống nước rau mồng tơi mỗi ngày cho tới khi bệnh được cải thiện. 

Lưu ý: Không dùng cho người phân lỏng và bụng yếu. 

3.5 Tinh dầu đinh hương chữa tiểu buốt hiệu quả

Cách trị tiểu buốt tại nhà bằng tinh dầu đinh hương là một trong những cách đơn giản, hiệu quả nhất hiện nay. Đinh hương có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và cải thiện tình trạng đi tiểu buốt đặc biệt là ở nữ giới bởi chứa hoạt chất eugenol.

Tinh dầu đinh hương chữa tiểu buốt hiệu quả
Tinh dầu đinh hương chữa tiểu buốt hiệu quả

 – Nguyên liệu: chuẩn bị các loại thảo mộc sấy khô như hoa cúc, trà xanh…., 1 – 2 giọt tinh dầu đinh hương, nước sôi. 

 – Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Ủ thảo mộc sấy khô với nước đun sôi từ 5 – 7 phút. 
  • Bước 2: Lọc lấy nước trà cho vào vài giọt tinh dầu đinh hương và khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan với nhau. 

Nên uống khi trà còn ấm, uống tối đa trong 2 tuần mỗi tuần từ 2 – 3 lần. Bài thuốc này không phù hợp với trẻ em dưới 16 tuổi và người đang uống thuốc loãng máu. 

3.6 Uống nước ép nam việt quất chữa tiểu buốt tại nhà 

Nam việt quất được biết tới là mẹo chữa tiểu buốt tại nhà của người phương Tây đang được áp dụng phổ biến tại Việt Nam. Với thành phần chứa nhiều hoạt chất chống viêm, giảm oxy hóa, hơn nữa nó còn có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn (tác nhân gây viêm đường tiết niệu).

cách chữa tiểu buốt tiểu rắt tại nhà cho nữ
Nước ép nam việt quất bài thuốc chữa tiểu buốt của người phương Tây

 – Nguyên liệu: Muối trắng + 50g nam việt quất.

 – Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch nguyên liệu vừa chuẩn bị, cho vào máy xay xay nhuyễn. 
  • Bước 2: Lọc bã lấy nước cốt, bỏ chút muối để đồ uống thêm đậm vị. 

Lưu ý: Có thể uống hỗn hợp nước này hàng ngày đến khi tình trạng bệnh được cải thiện . Nhưng không được thêm đường bởi thêm đường sẽ làm tình trạng tiểu buốt thêm nghiêm trọng. 

3.7 Cách trị tiểu buốt tại nhà bằng rau ngải cứu

Ngải cứu không chỉ có tác dụng điều kinh, an thần, cầm máu, mờ thâm, kháng khuẩn mà nó còn là bài thuốc chữa tiểu buốt hiệu quả mà nhiều người áp dụng. 

  • Nguyên liệu: 100g lá ngải cứu + ít cỏ tranh, cỏ seo gà. 
  • Cách thực hiện: đơn giản bạn chỉ cần rửa sạch phần nguyên liệu trên, đem đun lên và có thể uống kết hợp với một ít mật ong để dễ uống. Nên uống vào sáng và tối sau bữa ăn để đạt tác dụng cao nhất. 

3.8 Rau má chữa tiểu buốt tại nhà 

Theo nghiên cứu y học rau má có tác dụng rất lớn trong việc chữa viêm họng, trị nhiễm trùng, mụn nhọt, giải độc, dưỡng âm đặc biệt là tiểu buốt, tiểu rắt. 

  • Cách làm: Rửa sạch 300g rau má tươi sau đó ngâm cùng chút nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn trong rau. Cuối cùng cho rau má vào máy xay và xay nhuyễn, lọc lấy nước uống sáng và tối sau ăn khoảng 30 phút – 1 tiếng là tốt nhất. 

3.9 Cách trị tiểu buốt tại nhà bằng bí xanh 

Trong bí xanh chứa nhiều nước, ngọt, mát không chứa chất béo giúp thanh nhiệt, giải độc, giảm béo và lợi tiểu…. Bên cạnh đó trị tiểu buốt bằng bí xanh cũng là cách làm đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

cách trị tiểu buốt tại nhà an toàn
Uống nước ép bí xanh mỗi ngày để cải thiện chứng tiểu buốt tại nhà
  • Cách làm: sơ chế lọc bỏ ruột bí sau đó thái thành miếng mỏng cho vào cối xay nhuyễn lấy nước uống mỗi ngày bạn sẽ thấy tình trạng tiểu buốt cải thiện nhanh chóng.

3.10 Chữa tiểu buốt tại nhà bằng nước dừa

Nước dừa thức uống giải khát không thể thiếu vào ngày hè nóng bức. Ngoài công dụng cung cấp chất dinh dưỡng, tốt cho tim mạch, tăng cường thể lực, chống oxy hóa nó còn giúp thanh độc, giải nhiệt, lợi tiểu và cải thiện tiểu buốt tại nhà. 

Người bệnh chỉ cần uống nước dừa tươi mỗi ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Không nên uống sản phẩm nước dừa đóng hộp bởi chất bảo quản trong đó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

IV. Khi nào nên gặp bác sĩ?

Nếu bạn đã thử những cách hỗ trợ chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nữ theo những cách trên trong 2 – 3 ngày những triệu chứng nóng rát không giảm nên đến bệnh viện kiểm tra.

cách trị tiểu buốt tại nhà
Gặp bác sĩ khi có các triệu chứng kèm theo: sốt, nước tiểu có mùi lạ

Ngoài ra, bạn cũng nên đến gặp bác sĩ ngay khi xuất hiện các triệu chứng:

  • Đang mang thai
  • Nước tiểu có mùi lạ, hoặc có máu.
  • Cơn đau dữ dội dai dẳng, kéo dài hơn 5 ngày.
  • Tiểu buốt dẫn đến cơn đau ở vùng bụng, vùng chậu.
  • Tiểu buốt đi kèm các triệu chứng: sốt, khí hư bất thường, chảy máu âm đạo bất thường,…

V. Phòng ngừa đi tiểu buốt ở nữ

Bên cạnh những cách hỗ trợ điều trị tiểu buốt tại nhà cho nữ, những biện pháp phòng tránh cũng có thể giảm các triệu chứng. Một số thói quen sinh hoạt có thể giúp bạn bao gồm:

  • Nên thấm vùng kín từ trước ra sau
  • Nên uống đủ nước và ưu tiên ăn nhiều rau
  • Nên đi tiểu đúng cách như hướng dẫn trên
  • Nên sử dụng bao cao su trong hoạt động tình dục
  • Nên thay băng vệ sinh từ 2 – 4h/lần trong nhưng ngày hành kinh.
  • Không nên thụt rửa sâu vào âm đạo
  • Không dùng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có mùi thơm và có tính tẩy rửa cao để giảm nguy cơ kích ứng.

Vương Bảo – Hỗ trợ điều trị tiểu buốt do u xơ tiền liệt tuyến

Nếu bạn được chẩn đoán mắc u xơ tiền liệt tuyến và có các triệu chứng tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu đêm, tiểu yếu,… bạn có thể sử dụng thêm Vương Bảo – Sản phẩm duy nhất được chuyển giao từ đề tài nghiên cứu về cây Náng hoa trắng chữa u xơ tiền liệt tuyến của TS. Nguyễn Bá Hoạt – Viện dược liệu TW.

Không chỉ vậy, Vương Bảo còn là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có thành phần Ngải nhật. Theo các nghiên cứu đã được kiểm chứng trên thế giới và trong nước, Ngải nhật có tác dụng chống tăng sinh tế bào ung thư, bao gồm cả ung thư tiền liệt tuyến. Từ đó, giúp bệnh nhân bị u xơ tiền liệt tuyến giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

>> Để đặt mua Vương Bảo từ công ty xem TẠI ĐÂY

>> Để tìm nhà thuốc bán Vương Bảo BẤM VÀO ĐÂY

Cách trị tiểu buốt tại nhà bằng bài thuốc dân gian có gây kích ứng hay không phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Do đó khi thực hiện các bài thuốc trên trong vòng 10 ngày không đem tới bất cứ hiệu quả nào hãy ngừng sử dụng và đi khám để tìm ra cách điều trị phù hợp.

||Tham khảo bài viết liên quan:

Cập nhật lúc: 20/11/2023
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...