Chuyên gia cảnh báo biến chứng cực kỳ nguy hiểm của Phì đại tiền liệt tuyến và cách xử lý cực chuẩn!

Phì đại tiền liệt tuyến là một trong những bệnh phổ biến ở nam giới trung và cao tuổi. Bệnh gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh, thậm chí dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như không phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Vậy đâu là những biến chứng nguy hiểm của Phì đại tiền liệt tuyến và cách xử lý như thế nào? Mời bạn cùng tham khảo ý kiến chuyên gia trong bài viết dưới đây.

Bệnh phì đại tiền liệt tuyến rất dễ dàng nhận biết

Trong Chuyên mục Ngày vui khỏe – Mỗi ngày một niềm vui, chủ đề “Dấu hiệu nhận biết sớm và hướng điều trị hiệu quả căn bệnh phì đại tiền liệt tuyến” trên VTV3. Thạc sĩ. Bác sĩ Hoàng Khánh Toàn, Nguyên chủ nhiệm khoa Y học cổ truyền – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chia sẻ: “Tuyến tiền liệt là tuyến nội tiết nam, nằm dưới cổ bàng quang, bao quanh niệu đạo. Bình thường tuyến tiền liệt có kích thước khoảng 20gram. Từ 50 tuổi trở lên, tuyến tiền liệt to dần lên, phì đại ra bởi các tổ chức xơ, đè ép vào đường niệu đạo.”

Cũng theo Bác sĩ Toàn, khi bị phì đại tiền liệt tuyến người bệnh sẽ có 2 nhóm triệu chứng chính

  • Hội chứng kích thích như: Tiểu nhiều lần, tiểu đêm, tiểu gấp, tiểu rắt
  • Hội chứng tắc nghẽn như: Tiểu khó, tiểu rất lâu, thậm chí bí tiểu

giai đoạn sớm, người bệnh có thể cảm nhận thấy các triệu chứng: đi tiểu lâu, cuối bãi phải dặn mới tiểu hết được, tia tiểu yếu hoặc tiểu rớt xuống chân,… Người bệnh cần chú ý đây là những dấu hiệu khởi đầu, nên đi thăm khám ngay để có hướng điều trị sớm.

Nếu người bệnh bỏ qua giai đoạn đầu, để tuyến tiền liệt ngày một phát triển to thì các triệu chứng có thể rầm rộ và khó chịu hơn, cụ thể như sau:

  • Tiểu nhiều lần, đặc biệt là vào ban đêm, sau đó là cả đêm cả ngày
  • Tiểu không hết, tiểu xong vẫn còn khó chịu, mót tiểu liên tục
  • Tiểu buốt, tiểu rắt, nhiều tia tiểu
  • Tiểu gấp, buồn là phải tiểu ngay, không thể nhịn được

5 biến chứng cực nguy hiểm nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời

Các biến chứng thường gặp của Phì đại tiền liệt tuyến bao gồm: 

  • Đi tiểu rất nhiều lần vào ban đêm: gây rối loạn giấc ngủ, cơ thể mệt mỏi
  • Bí tiểu cấp: người bệnh không đi tiểu được, đau tức bụng dưới. Nếu không thông tiểu nhanh chóng có thể gây vỡ bàng quang
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Nước tiểu ứ đọng lâu tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây tình trạng nhiễm trùng lặp đi lặp lại
  • Viêm bàng quang: dẫn đến tiểu không kiểm soát, bàng quang giảm khả năng lưu trữ nước tiểu, xơ hóa thành bàng quang
  • Đi tiểu ra máu, suy thận: Đây là biến chứng cực nguy hiểm, ảnh hưởng nguy hại tới sức khỏe người bệnh.

Thăm khám phì đại tuyến tiền liệt ra sao

Để có hướng điều trị chính xác ngay từ đầu, bệnh nhân nên đi thăm khám ở các chuyên khoa tiết niệu để được làm các thăm khám cận lâm sàng: siêu âm tuyến tiền liệt, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, ….

Cách xử lý bệnh hiệu quả tại nhà cực kỳ chuẩn

Yếu tố mấu chốt trong điều trị phì đại tuyến tiền liệt mà người bệnh cần biết là tập trung vào giải quyết nguyên nhân gây bệnh. Đó chính là cần phải giảm kích thước tuyến tiền liệt về mốc bình thường 20gram, từ đó sẽ ổn định các triệu chứng

Để giảm kích thước tuyến tiền liệt thì theo tây y, dễ nhất đó là phẫu thuật. Tuy nhiên đây cũng là phương pháp bị hạn chế. Vì người cao tuổi bị phì đại tuyến tiền liệt có thể trạng sức khỏe yếu, nhiều bệnh kèm theo, rủi ro cao cho sức khỏe

Chính vì vậy, sử dụng sản phẩm đảm bảo được giảm kích thước tuyến tiền liệt an toàn là điều bệnh nhân nên lựa chọn

Hiệu quả của Vương Bảo ĐÃ ĐƯỢC chứng minh bằng NGHIÊN CỨU LÂM SÀNG tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương. Kết quả: 83,33% Khách hàng dùng cho hiệu quả giảm bệnh tốt, cao hơn tân dược. Liên hệ 18001258 để được hướng dẫn sử dụng

>> Để tìm mua Vương Bảo chính hãng, bạn hãy xem TẠI ĐÂY

>> Tìm nhà thuốc uy tín có bán Vương Bảo, bạn hãy xem TẠI ĐÂY

Vương Bảo – Sản phẩm chất lượng cao từ thương hiệu uy tín

Vương Bảo sản xuất tại Thái Minh Hitech – nhà máy đạt chuẩn GMP. Toàn bộ dây chuyền, công nghệ, trang thiết bị đều tự động trên cơ sở trí tuệ nhân tạo hiện đại vào bậc nhất hiện nay. Để đảm bảo toàn bộ sản phẩm đầu ra đạt chất lượng tốt nhất, phòng kiểm nghiệm của Thái Minh Hitech đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025.

Xem thêm thông tin về nhà máy sản xuất Vương Bảo trong video dưới đây:

Hiện Vương Bảo được hơn 10.000 nhà thuốc trên toàn quốc tin tưởng tư vấn cho các bệnh nhân mắc Phì đại tiền liệt tuyến.

>> Để tìm mua Vương Bảo chính hãng, bạn hãy xem TẠI ĐÂY

>> Tìm nhà thuốc uy tín gần nhất có bán Vương Bảo, bạn hãy xem TẠI ĐÂY

 
Cập nhật lúc: 02/11/2023
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...