Đi tiểu đêm nhiều lần có hại gì cho sức khỏe không?

Tiểu đêm là tình trạng phổ biến ở cả nam và nữ, đặc biệt là người cao tuổi. Tiểu đêm nhiều lần khiến cho người bệnh phải thức dậy vào giữa đêm, làm gián đoạn giấc ngủ. Vậy tiểu đêm có hại không, gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Thế nào là tiểu đêm nhiều lần?

Tiểu đêm làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Tiểu đêm là tình trạng thức dậy giữa đêm để đi tiểu. Tiểu đêm sẽ hoàn toàn bình thường nếu như bạn chỉ cần thức dậy 1 lần trong đêm hoặc nhiều hơn nếu bạn uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ. Thế nhưng, nếu bạn luôn phải thức dậy nhiều hơn 2 lần/ đêm và thường xuyên thì đó là tiểu đêm nhiều lần, cũng có thể đó là triệu chứng của một số bệnh lý.

Tiểu đêm nhiều gây hại gì?

Tiểu đêm có nguy hiểm hay không còn phải phụ thuộc vào những nguyên nhân chính gây nên tình trạng bệnh

Mất giấc ngủ, suy nhược cơ thể

Thông thường, đi tiểu nhiều lần vào ban ngày đã gây khó chịu vô cùng cho người bệnh. Thế nên tiểu đêm nhiều lần còn ảnh hưởng nhiều hơn, làm cho người mắc bệnh mất giấc ngủ, sức khỏe sa sút và suy nhược cơ thể.

Giấc ngủ là nhu cầu thiết yếu của cơ thể đóng vai trò quan trọng với sức khỏe của con người, giúp cơ thể hồi phục lại sau 1 ngày làm việc, hoạt động liên tục. Do phải thức dậy thường xuyên đi tiểu khiến giấc ngủ chập chờn, thậm chí người bệnh không thể ngủ lại được.

Mất ngủ, ngủ không đủ giấc ảnh hưởng đến cả thể chất và tinh thần của nguời bệnh, gây mệt mỏi chán ăn suy nhược cơ thể. Thiếu ngủ, con người sẽ suy kiệt sức lực, hao mòn thân thể, chóng già, sinh bệnh tật, làm cho làn da chóng nhăn, khô và sạm…

Nguy cơ tăng huyết áp, bệnh lý tim mạch

Khi thức dậy đi tiểu, đột ngột ngồi dậy, cơ thể có phản ứng tăng huyết áp trở lại bình thường để thích nghi với hoạt động của cơ thể, sự thay đổi đột ngột này khiến hệ thống mạch máu, cơ quan khác không thích nghi kịp có thể gây nên biến chứng về tim mạch.

Tiểu đêm nhiều lần là tình trạng bệnh thuộc hệ tiết niệu còn bệnh huyết áp là bệnh lý về tim mạch nhưng thực tế hai hiện tượng này lại có mối liên hệ qua lại với nhau. Khi đang ngủ huyết áp được điều chỉnh giảm nhẹ để hạn chế tai biến huyết áp khi ngủ. Khi thức dậy, cơ thể có những vận động sẽ làm huyết áp tăng trở lại và ổn định.

Tiểu đêm nhiều lần sẽ khiến người bệnh phải thức dậy đột ngột giữa đêm kéo theo phản ứng tăng huyết áp trở lại để đáp ứng kịp huyết áp phù hợp cho cơ thể hoạt động. Trạng thái này diễn ra đột ngột trong thời gian ngắn khiến người bệnh không kịp thích nghi. Nếu bệnh nhân bị cao huyết áp sẽ càng nguy hiểm làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Nhiều bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn

Đặc biệt là tiểu nhiều về đêm là một trong những triệu chứng cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm đang tiềm ẩn: bệnh suy thận, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, u xơ tiền liệt tuyến

  • Người bệnh suy thận, sỏi thận thường có triệu chứng tiểu đêm nhiều lần do chức năng thận bị suy giảm gây rối loạn tiểu tiện.
  • Bàng quang là cơ quan chứa nước tiểu nên khi bị viêm nhiễm sẽ gây kích thích tiểu nhiều lần, tiểu không kiểm soát, tiểu đêm.
  • Tiền liệt tuyến là bộ phận đặc biệt chỉ có nam giới nằm ở phía dưới bàng quang bao quanh niệu đạo. Nên khi tiền liệt tuyến bị viêm, u xơ phì đại tuyến tiền liệt sẽ gây ra chứng tiểu đêm nhiều lần.

Những bệnh lý này nếu không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Cách khắc phục chứng tiểu đêm nhiều lần

Để chữa bệnh tiểu nhiều về đêm hiệu quả, người bệnh cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây tiểu đêm. Đối với nguyên nhân bệnh lý, bạn cần đi thăm khám và điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa.

Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, để bệnh được cải thiện hơn,bạn cần thay đổi thói quen sinh hoạt

  • Uống ít nước trước khi đi ngủ.
  • Tránh sử dụng các chát kích thích như cafe, rượu, bia… vì chúng là những chất thúc đẩy quá trình sản xuất nước tiểu.
  • Tránh ăn các thực phẩm nóng, cay và hạn chế ăn đồ ngọt.
  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, hạn chế tăng lo âu.

Tiểu đêm nhiều lần có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm khác nhau. Vì vậy nếu đang gặp tình trạng này, người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan và nên đến các cơ sở y tế để khám và chữa bệnh.

Tìm hiểu cách sử dụng Vương Bảo khi bị tiểu đêm nhiều

Vương Bảo là TPCN đã có mặt trên thị trường hơn 5 năm, được Cục An Toàn Thực phẩm – Bộ Y tế cấp phép cho 2 công dụng chính là:

  • Hỗ trợ giảm kích thước và hạn chế sự phát triển của u phì đại tiền liệt tuyến.
  • Giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn tiểu tiện do bệnh gây ra như: tiểu khó, tiểu đêm nhiều, tiểu buốt kèm tiểu rắt, tiểu không hết, tiểu nhiều lần…

Vương Bảo đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện y học cổ truyền trung ương cho thấy: Ổn định tiểu đêm chỉ sau 2-3 tuần sử dụng. Nhờ đó sức khỏe người bệnh cải thiện rõ rệt.

>> Để đặt mua Vương Bảo từ công ty xem TẠI ĐÂY

>> Để tìm nhà thuốc bán Vương Bảo BẤM VÀO ĐÂY

Để tìm hiểu về Vương Bảo, độc giả vui lòng liên hệ tổng đài 1800 1258 (miễn phí cước) để được hỗ trợ.

 
Cập nhật lúc: 06/11/2023
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...