Phì đại tuyến tiền liệt: Bệnh dễ mắc nhưng khó phát hiện thì phải làm sao?

Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới WHO, có đến 63% nam giới trên 50 tuổi bị mắc căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Và sau 80 tuổi, thì 90% nam giới sẽ gặp phải căn bệnh này

Tại sao phì đại tuyến tiền liệt lại dễ mắc như vậy?

Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ thuộc bộ phận sinh dục của nam giới, có trọng lượng khoảng 20 gram. Sau 40 tuổi, cơ thể nam giới có sự sụt giảm hóc môn Testosterone rất nhanh và tăng hóc môn Dihydrotestosterone (gọi tắt là DHT).

Chính DHT là nguyên nhân khiến cho tuyến tiền liệt phát triển mạnh mẽ. Cộng với một số thói quen như hút thuốc, lạm dụng bia rượu, sinh hoạt tình dục không điều độ (quá nhiều hoặc quá ít), lười vận động,…cũng là những nguyên nhân khiến cho tuyến tiền liệt ngày một to. Có thể là 30-40 gram, nhưng cũng có người tuyến tiền to lên tới 90-100 gram.

Làm sao để phát hiện ra bệnh?

Siêu âm ổ bụng là cách đơn giản nhất để kiểm tra kích thước tuyến tiền liệt

Đối với nam giới trên 50 tuổi, nên thăm khám sức khỏe định kì 6 tháng một lần để kiểm tra sức khỏe chung và theo dõi sự phát triển của tuyến tiền liệt. Nếu có dấu hiệu phì đại, thì điều trị càng sớm hiệu quả càng cao.

Đặc biệt, nếu thấy cơ thể có những dấu hiệu khác thường về việc tiểu tiện như: tiểu đêm trên 2 lần, tiểu chậm, thời gian để tiểu xong 1 bãi lâu,…..thì nên đi khám ngay. Vì để lâu vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh lý, phong độ và cả tâm lý của các quý ông.

Biểu hiện cụ thể của phì đại tuyến tiền liệt là gì?

Chỉ cần chú tâm theo dõi, bạn sẽ thấy ngay các triệu chứng ở giai đoạn sớm: Đi tiểu lâu, cuối bãi phải dặn mới tiểu được hết, tia tiểu yếu, hoặc tiểu rớt xuống chân,… Người bệnh cần chú ý đây là những dấu hiệu khởi đầu, rất quan trọng.

Các triệu chứng mà người bệnh có thể gặp khi bị phì đại tuyến tiền liệt

Nếu không thăm khám và điều trị ngay mà để tuyến tiền liệt ngày một phát triển to thì các triệu chứng sẽ rầm rộ và khó chịu hơn, cụ thể như:

  • Tiểu nhiều lần, đặc biệt là vào ban đêm, sau đó là cả đêm cả ngày
  • Tiểu không hết, tiểu xong vẫn còn khó chịu, mót tiểu liên tục
  • Tiểu buốt, tiểu rắt, nhiều tia tiểu
  • Tiểu gấp, buồn là phải đi tiểu ngay, không thể nhịn được….

Làm sao để điều trị khi đã bị phì đại tuyến tiền liệt?

Trước hết, đề điều trị thành công, giúp bệnh ổn định lâu dài và tránh tái phát. Thì điều cốt lõi nhất mà mỗi người bệnh cần nắm được là tập trung làm giảm kích thước tuyến tiền liệt về mức 20 gram (mức bình thường khi chưa có bệnh).

Đồng thời, điều trị song song với giảm kích thước là giảm các triệu chứng rối loạn tiệu tiện do phì đại tuyến tiền liệt gây ra. Khi kết hợp vừa giảm kích thước, vừa giảm triệu chứng thì người bệnh sẽ có hiệu quả điều trị bệnh ổn định, lâu dài.

Để giảm kích thước tuyến tiền liệt thì theo tây y, nhanh nhất đó là phẫu thuật. Tuy nhiên đây cũng là phương pháp bị hạn chế. Vì người cao tuổi bị phì đại tuyến tiền liệt có thể trạng sức khỏe yếu, nhiều bệnh kèm theo, dẫn đến rủi ro cao cho sức khỏe

Người bệnh nên tìm cho mình những sản phẩm an toàn, đáp ứng được cả hai tiêu chí trên:

Vương Bảo đã được cơ quan y tế cấp phép và chứng minh tác dụng:

  • Giảm triệu chứng: tiểu đêm,tiểu khó, tiểu nhiều lần,… sau khoảng 1-2 tuần sử dụng
  • Giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 2 – 3 tháng sử dụng (tốt hơn tân dược)
  • Sản phẩm an toàn khi dùng lâu dài, có thể dùng kèm thuốc tây hoặc các thuốc điều trị bệnh lý nền khác
  • Có thêm thành phần Ngải nhật giúp chống ung thư tuyến tiền liệt
Hiệu quả của Vương Bảo ĐÃ ĐƯỢC chứng minh bằng NGHIÊN CỨU LÂM SÀNG tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương. Kết quả: 83,33% Khách hàng dùng cho hiệu quả giảm bệnh tốt, cao hơn tân dược. Liên hệ 18001258 để được hướng dẫn sử dụng

>> Để mua Vương Bảo chính hãng, bạn hãy xem TẠI ĐÂY

>> Tìm nhà thuốc uy tín có bán Vương Bảo, bạn hãy xem TẠI ĐÂY

 
Cập nhật lúc: 02/11/2023
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...