Khám bí tiểu ở đâu? Top 10 địa chỉ khám bí tiểu uy tín

Thẩm định bởi:

Dược sĩ Đinh Thị Ánh

Chuyên khoa: Dược lâm sàng và dược cổ truyền

Bí tiểu kéo dài gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, công việc và đời sống sinh hoạt. Đặc biệt, nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng đường tiết niệu, tiểu không tự chủ, hư thận… Chính vì vậy, việc lựa chọn địa chỉ thăm khám và điều trị khi cần thiết đang được nhiều người bệnh quan tâm. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây, Vuongbao.vn sẽ gợi ý 10 địa chỉ khám bí tiểu uy tín.

Bí tiểu khi nào cần đi khám?

Khi bệnh kéo dài, mức độ bệnh nặng dần sẽ có các triệu chứng như:

  • Số lần đi tiểu tăng dần, mỗi ngày phải đi tiểu từ 8 – 10 lần (hoặc nhiều hơn).
  • Phải đứng rất lâu mới có thể tiểu tiện được.
  • Dòng nước tiểu yếu hoặc chảy đứt quãng.
  • Khi vừa đi tiểu xong lại có cảm giác mót tiểu ngay.
  • Mất ngủ, mệt mỏi kéo dài do phải đi tiểu đêm nhiều lần.
  • Bàng quang bị rò rỉ nước tiểu suốt cả ngày.
  • Tiểu không tự chủ, tiểu són hoặc bị mất khả năng nhịn tiểu.
  • Có cảm giác khó chịu ở vùng bụng, vùng xương chậu và bụng dưới có cảm giác căng tức.

Bí tiểu khám ở khoa nào?

Bí tiểu là bệnh lý xảy ra ở đường tiết niệu nên sẽ khám ở khoa tiết niệu. Do đó, người bệnh đi khám bí tiểu có thể đến các phòng khám chuyên khoa tiết niệu hoặc các bệnh viện, phòng khám đa khoa có khoa thận – tiết niệu. Ở một số bệnh viện có thể kết hợp cả khoa nội tiêu hóa – tiết niệu hay khoa ngoại – tiết niệu.

– Khoa thận – tiết niệu: Điều trị các bệnh lý như: bệnh thận mãn tính, viêm cầu thận, viêm bàng quang, viêm đài bể thận, hội chứng thận hư.

– Khoa nội tiêu hóa – tiết niệu: Khoa này sẽ thăm khám và điều trị các bệnh lý về tiêu hóa kết hợp với các bệnh lý về đường tiết niệu.

– Khoa Ngoại – tiết niệu: Thực hiện khám, điều trị các bệnh về đường tiết niệu sinh dục có kết hợp với can thiệp ngoại khoa như phẫu thuật lấy sỏi tiết niệu, ghép thận,…

Hiện nay, ở hầu hết các cơ sở y tế, phòng khám và bệnh viện đều có khoa về thận tiết niệu. Tuy vậy, để đảm bảo cho kết quả thăm khám bệnh chính xác và hướng điều trị hiệu quả, người bệnh cần lựa chọn những cơ sở khám, chữa bệnh uy tín, có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa đầu ngành tiết niệu thực hiện việc thăm khám.

Gợi ý Top 10 địa chỉ khám bí tiểu uy tín

TP Hồ Chí Minh cùng với Hà Nội là 2 địa chỉ đứng đầu cả nước về đội ngũ y bác sĩ. Do vậy, trong phần này Vuongbao.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc 10 địa chỉ khám bí tiểu uy tín tại hai thành phố lớn này.

1. Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại liên hệ: 0243.8686.988

Bệnh viện Bạch Mai là cơ sở đầu ngành về khám chữa bệnh. Khoa Thận tiết niệu của bệnh viện có nhiệm vụ chẩn đoán và điều trị các bệnh lý chuyên khoa thận tiết niệu ở người lớn (suy thận, nhiễm trùng thận tiết liệu, các bệnh lý về cầu thận…), quản lý và điều trị ghép thận, tán sỏi ngoài cơ thể, nội soi bàng quang chẩn đoán và điều trị…

Khi đến khám và điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, người bệnh được áp dụng nhiều kĩ thuật hiện đại như: lọc máu cấp cứu, kĩ thuật siêu lọc máu, lọc màng bụng liên tục ngoại trú, tán sỏi ngoài cơ thể, kĩ thuật lọc huyết tương (DFPP), thay huyết tương (PE), ghép thận và quản lý bệnh nhân sau ghép đã trở thành thường quy…

Đặc biệt, bệnh viện Bạch Mai còn hội tụ những bác sĩ giỏi về thận tiết niệu như:

  • Trưởng khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Đỗ Gia Tuyển.
  • Phó trưởng khoa: Tiến sĩ, Bác sĩ Nghiêm Trung Dũng.
  • Phó trưởng khoa: Thạc sĩ, Bác sĩ Mai Thị Hiền.
  • Nguyên trưởng khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Đinh Thị Kim Dung.

2. Bệnh viện đại học Y Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 1 Phố Tôn Thất Tùng, Phường Trung Tự, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại liên hệ: 0982873112

Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội là địa chỉ tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn trong danh sách địa chỉ khám bí tiểu. Khoa nội tổng hợp của bệnh viện chính là một trong những khoa tiên phong luôn được đầu tư chuyên sâu trong công tác khám chữa bệnh.

Được thành lập vào ngày 19/09/2007, cho đến nay khoa đã có tới 80 giường bệnh với 02 phòng chăm sóc tích cực, 02 phòng chăm sóc nâng cao và 12 phòng bệnh cơ bản. Với trang thiết bị y tế hiện đại, khoa có thể thực hiện nhiều kỹ thuật chẩn đoán và điều trị chuyên sâu cho các bệnh lý phức tạp thuộc chuyên ngành Thận – Tiết niệu, tiêu hóa, thần kinh.

Đặc biệt, các y bác sĩ trong khoa đều là các GS, TS, ThS, bác sĩ nội trú, điều dưỡng giàu kinh nghiệm, được đào tạo tại các quốc gia có nền y học phát triển như Úc, Pháp, Nhật,… Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, khoa Nội tổng hợp tại bệnh viện đang là một trong những đơn vị điều trị Nội khoa hàng đầu khu vực Hà Nội.

3. Bệnh viện Thanh Nhàn

  • Địa chỉ: Số 42 Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: 0243.9714.363

Thận tiết niệu là một trong những chuyên khoa có thế mạnh của bệnh viện Thanh Nhàn. Khoa đảm nhận chẩn đoán và điều trị hầu hết các bệnh nội khoa chuyên khoa về thận, tiết niệu, đặc biệt cả các ca nặng, phối hợp bệnh lí nền phức tạp; tư vấn phòng bệnh thận- tiết niệu như sỏi thận, suy thận, nhiễm khuẩn tiết niệu, đái đường biến chứng thận hư,… Để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, bệnh viện Thanh Nhàn chia thành các khoa chuyên sâu như: Khoa Ngoại Thận – Tiết niệu, Đơn vị Thận nhân tạo, Khoa Thận tiết – niệu.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm của chuyên khoa thận, bệnh viện Thanh Nhàn bao gồm:

  • Phó trưởng khoa Thận – Tiết niệu, Trưởng đơn vị Thận nhân tạo: ThS. BS Nguyễn Đăng Quốc.
  • Phó khoa Ngoại Thận – Tiết niệu: ThS. BS Nguyễn Văn Phước, đồng thời ông còn là Giảng viên kiêm nhiệm tại Học viện Y học Cổ truyền đồng thời cũng là bác sĩ điều trị khoa Ngoại thận tiết niệu.
  • Phó khoa Thận – Tiết niệu: BSCKI. Nguyễn Thị Ngọc Lan, Thành viên Hội Thận – Tiết niệu Việt Nam.

4. Bệnh viện Hữu Nghị

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Khánh Dư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: 0243.9722.231

Được thành lặp từ năm 1979, Khoa Thận tiết niệu – Lọc máu – Bệnh viện Hữu Nghị tiếp nhận khám, điều trị nội trú cho các bệnh nhân mắc bệnh thận tiết niệu nội khoa như: suy thận, viêm tuyến tiền liệt, sỏi tiết niệu, viêm bàng quang, lọc máu, suy thận cấp và mạn tính…

Hiện nay, khoa thận tiết niệu tại bệnh viện đã tiến hành triển khai một số dịch vụ hiện đại như: sinh thiết thận, sinh thiết tuyến tiền liệt, soi bàng quang, đo niệu động học…

Khoa có nhiều bác sĩ khám và điều trị bệnh thận tiết niệu như:

  • Trưởng khoa Thận tiết niệu: TS. BS Nguyễn Văn Tín.
  • Phó Trưởng khoa Thận tiết niệu: BSCKII. Nguyễn Lê Hoa.

5. Bệnh viện E Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 89 Trần Cung, Phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại liên hệ: 04 3836 3278

Bệnh viện E là bệnh viện đa khoa trung ương trực thuộc Bộ Y tế, được đầu tư đầy đủ về cơ sở hạ tầng, các trang thiết bị hiện đại. Khoa Thận – Tiết niệu của bệnh viện được trang bị nhiều phương tiện hiện đại như: 50 máy thận nhân tạo, máy tán sỏi bằng laser, máy nội soi phục vụ cho việc chẩn đoán và điều trị. Đặc biệt, bệnh viện E đã phẫu thuật thành công u phì đại tuyến tiền liệt cho một bệnh nhân 104 tuổi vào năm 2014.

Khoa có nhiều bác sĩ khám và điều trị bệnh thận tiết niệu như:

  • Trưởng khoa Thận Tiết niệu: Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Hưng.
  • Trưởng khoa Phẫu thuật thận tiết niệu: TS.BS Phạm Việt Hà.
  • Phó khoa thận tiết niệu: Bác sỹ Nguyễn Minh Tuấn. 

6. Bệnh viện Chợ Rẫy

  • Địa chỉ: số 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại liên hệ: 028 3855 4173

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những cơ sở y tế hàng đầu trên cả nước, đây là một trong những bệnh viện tuyến cuối lớn nhất tại Việt Nam với số lượng đến thăm khám ở mức khá cao. Thế mạnh nổi bật của bệnh viện là sự kết hợp giữa các khoa để mang lại hiệu quả cao nhất trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

Khoa Tiết niệu bệnh viện Chợ Rẫy chuyên tiếp nhận chẩn đoán và điều trị tiết niệu nội ngoại khoa cho mọi đối tượng, cả người lớn và trẻ em. Bên cạnh đó, bệnh viện đang tiếp thu và ứng dụng các kỹ thuật đỉnh cao của sỏi niệu, dị tật, niệu nhi, bàng quang hỗn loạn thần kinh, niệu nội soi,…

Khoa luôn có sự quy tụ của nhiều giáo sư đầu ngành và nhận làm phác đồ điều trị theo chuẩn quốc tế do các giáo sư, tiến sĩ có học vị cao nhất đảm nhiệm.

Với đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, bệnh nhân khi đến đây sẽ được hỗ trợ khám chữa tận tình.

7. Bệnh viện Bình Dân

  • Địa chỉ: 371 Điện Biên Phủ, 4, Quận 3, Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại liên hệ: (028) 3839 4747

Khoa ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Bình Dân thực hiện chẩn đoán và điều trị các vấn đề bệnh lý tiết niệu, sinh dục cho người bệnh. Bệnh viện kế thừa y thuật từ các giáo sư hàng đầu trong lĩnh vực ngoại tiết niệu qua nhiều thập kỷ và kết hợp với các ứng dụng công nghệ cao.

Khoa tập trung phát triển nhiều chuyên ngành hẹp với các mũi nhọn, tập trung chuyên sâu nhằm tối ưu hóa điều trị cho người bệnh. Đặc biệt, ứng dụng các phương pháp điều trị không xâm lấn và xâm lấn tối thiểu như can thiệp nội soi, phẫu thuật nội soi ứng dụng robot… để bảo tồn chất lượng sống của người bệnh sau phẫu thuật.

Khoa tập trung đội ngũ bác sĩ, chuyên gia có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm cùng với các thiết bị hiện đại giúp chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả.

8. Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM
  • Số điện thoại liên hệ: (84.28) 3855 4269

Nếu như ở miền Bắc có bệnh viện Đại học Y Hà Nội thì miền Nam có bệnh viện đại học Y dược TPHCM. Khoa tiết niệu của bệnh viện Đại học Y dược Tp.HCM là địa chỉ khám bí tiểu hàng đầu. Mô hình hoạt động của cơ sở y tế này là kết hợp giữa Trường – Viện nhằm nâng cao hiệu quả nghiên cứu và điều trị.

Khoa quy tụ đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, chuyên điều trị bệnh về thận, bệnh tiểu, bệnh đường tiết niệu… có học vị cao như tiến sĩ, giáo sư, bác sĩ tu nghiệp nước ngoài,… Khoa tiết niệu tại bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tiếp nhận khám và điều trị các bệnh lý tiết niệu như niệu quản, bàng quang, bệnh lý cầu thận, suy thận mạn, bướu phì đại tiền liệt tuyến, ung thư tiền liệt tuyến,…

Hiện tại, khoa có 03 phòng khám chuyên khoa Tiết niệu và Nam học với các phương tiện chẩn đoán hiện đại, giúp phát hiện và chẩn đoán bệnh chính xác. Phòng mổ của khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế với hệ thống máy nội soi hiện đại công nghệ 3 chiều. Đặc biệt, phòng mổ còn được trang bị hệ thống ghi hình nhằm phục vụ cho hội nghị, hội thảo trực tiếp với các chuyên gia trong và ngoài nước.

Với trang thiết bị hiện đại, bệnh viện đại học Y dược TPHCM đã chữa trị thành công cho rất nhiều ca bệnh khó liên quan đến đường tiết niệu. Tuy nhiên, bệnh viện chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 nên bạn cần sắp xếp thời gian phù hợp khi có nhu cầu khám bệnh.

9. Bệnh viện Nhân dân 115

  • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh – Phường 12 – Quận 10 – TPHCM
  • Số điện thoại liên hệ: 028 3865 2368

Một địa chỉ khám và điều trị bí tiểu ở TP. HCM có thể kể đến là khoa Thận Niệu bệnh viện Nhân dân 115. Khoa được thành lập từ năm 1996 và hiện nay khoa đã được tách ra thành 2 khoa: Khoa Ngoại niệu – Ghép thận và khoa Nội thận – Miễn dịch ghép.

Khoa có nhiệm vụ chính là khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý cũng như chấn thương của hệ thận niệu, nam khoa, ghép thận, đồng thời nghiên cứu khoa học và đào tạo.

10. Bệnh Viện Quân Y 175

  • Địa chỉ: 786 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại liên hệ: 0969831010

Bệnh viện Quân y 175 ra đời ngày 30/4/1975, hợp nhát từ 3 bệnh viện K116, K72, K59 cùng một số đơn vị y tế khác. Qua nhiều năm phát triển, hiện nay bệnh viện đã trở thành một trong những bệnh viện đa khoa chuyên sâu lớn mạnh nhất khu vực miền Nam.

Về cơ sở vật chất, khoa Ngoại tiết niệu của bệnh viện có 13 buồng bệnh và 68 giường bệnh với các trang thiết bị hiện đại sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khám chữa của hàng nghìn người như: máy nội soi bằng quang (Olympus), máy Monitor, máy thổi khí dung,…

Kỹ thuật mũi nhọn của khoa Ngoại tiết niệu bệnh viện Quân y 175 là nội soi laser, tán sỏi thận nội quản bàng quan niệu đạo, nội soi cắt, đốt u bàng quang, u phì đại tiền liệt tuyến,….

Trên đây chúng tôi đã gợi ý khoa khám và 10 địa chỉ khám bí tiểu tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh để người bệnh có thể tham khảo và tra cứu thông tin liên hệ. Ngoài ra, cũng còn rất nhiều bệnh viện khác có chuyên khoa tiết niệu, có thể tiến hành khám và điều trị bệnh bí tiểu. Bạn cần lựa chọn những địa chỉ thăm khám bệnh theo đúng các tiêu chuẩn của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân.

Ngoài ra, nếu còn thắc mắc gì thêm về bệnh bí tiểu, bạn có thể gọi cho chúng tôi theo số 18001258 (miễn cước gọi) để được tư vấn thêm.

Cập nhật lúc: 18/01/2024
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được diễn đàn các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...