Những triệu chứng cảnh báo nam giới đang mắc u xơ tiền liệt tuyến

U xơ tiền liệt tuyến là bệnh thường gặp ở nam giới trên 45 tuổi, tuổi càng cao thì tỷ lệ mắc bệnh càng nhiều. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, lắng nghe cơ thể, phát hiện các triệu chứng bất thường là điều vô cùng quan trọng trong việc phát hiện ra bệnh!

Rối loạn tiểu tiện nhất tiểu đêm là những dấu hiệu sớm nhất cảnh báo u xơ tiền liệt tuyến.

Dấu hiệu sớm nhất cảnh báo u xơ tiền liệt tuyến

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Văn Lý – Trưởng khoa Đông y bệnh viện Hữu nghị Việt Xô: “Từ 40 tuổi trở đi, nam giới bắt đầu có nguy cơ mắc u xơ tuyến tiền liệt. Nếu đã và sắp bước sang tuổi 40, đàn ông nên chú ý những triệu chứng điển hình của bệnh. Bởi đó cũng là dấu hiệu cảnh báo sớm giúp người bệnh được chẩn đoán và điều trị kịp thời”. U xơ tiền liệt tuyến đặc trưng bởi những rối loạn tiểu tiện và nếu gặp một trong những triệu chứng sau, nam giới phải đi khám ngay để làm siêu âm chẩn đoán:

  • Tiểu khó: Người bệnh phải rặn lâu mới đi được, cảm giác khó khăn
  • Tiểu rắt: Tiểu nhiều lần, vừa đi xong lại cảm giác buồn tiểu
  • Tiểu không hết bãi: Tiểu xong, nước tiểu còn sót lại vương ra quần, giày dép
  • Tiểu són: Buồn tiểu chưa ra đến nhà vệ sinh đã són ra quần
  • Tiểu đêm nhiều lần: mỗi đêm đi tiểu từ 3 lần trở lên, gây ra mất ngủ, mệt mỏi

TS, BS Hoàng Văn Lý cũng đưa ra lời khuyên: “Đối với nam giới trên 40 tuổi dù chưa xuất hiện các triệu chứng u xơ tiền liệt tuyến trên, cũng  nên chủ động đi khám và kiểm tra sức khỏe, đặc biệt là kiểm tra tiền liệt tuyến. Siêu âm là cách hiệu quả nhất để phát hiện u xơ tuyến tiền liệt”.

Siêu âm là cách hiệu quả phát hiện u xơ tiền liệt tuyến.

Biến chứng nguy hiểm của u xơ tuyến tiền liệt

Bệnh u xơ tuyến tiền liệt không chỉ khiến chất lượng cuộc sống của người bệnh suy giảm nghiêm trọng mà còn gây biến chứng khiến cho việc điều trị u xơ tiền liệt tuyến trở nên hết sức phức tạp.

Bí tiểu hoàn toàn

Dòng nước tiểu ra khỏi bàng quang bị tắc nghẽn hoàn toàn khiến bệnh nhân không thể tiểu tiện, gây cảm giác đầy và đau dữ dội ở bụng dưới.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nước tiểu bị ứ lại do hiện tượng tắc nghẽn đường tiểu, lâu ngày không thải ra ngoài gây nhiễm trùng với các biểu hiện: tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu đục. Rất nhiều trường hợp đã phải phẫu thuật cắt bỏ tiền liệt tuyến để ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường tiết niệu kéo dài và tái phát.

Sỏi bàng quang

Hiện tượng nước tiểu ứ đọng lâu ngày do không được tiểu hết dẫn đến hiện tượng lắng đọng can xi gây ra sỏi bàng quang. Sỏi làm tăng khả năng nhiễm trùng và làm cho tình trạng tắc nghẽn đường tiểu trở nên trầm trọng hơn.

Tổn thương bàng quang

Khi bàng quang chứa đầy nước tiểu lâu ngày sẽ bị giãn ra, suy yếu và mất dần chức năng co bóp. Đồng thời tạo cơ hội cho túi thừa bàng quang hình thành, tăng thêm khả năng nhiễm trùng cũng như tạo sỏi bàng quang.

Suy thận

U xơ tuyến tiền liệt khiến áp lực nước tiểu trong bàng quang tăng, trào ngược lên thận gây thận ứ nước, viêm thận. Diễn biến kéo dài sẽ dẫn đến suy thận và hỏng thận. Đây có thể coi là biến chứng nguy hiểm nhất, làm suy giảm trầm trọng sức khỏe người bệnh, thậm chí dẫn đến tử vong.

Suy thận dẫn đến hỏng thận là biến chứng nguy hiểm nhất mà người bị u xơ tuyến tiền liệt phải đối mặt.

Điều trị u xơ tuyến tiền liệt - Không nhất thiết phải mổ

TS, BS Hoàng Văn Lý đưa ra ý kiến chuyên khoa: “Kích thước tuyến tiền liệt tăng là một dấu hiệu đáng tin nhất để nhận biết phì đại tuyến tiền liệt. Vì vậy, giảm kích thước tuyến tiền liệt chính là điểm mấu chốt trong điều trị bệnh, từ đó giảm các triệu chứng rối loạn tiểu tiện thường gặp ở người bệnh” Hiện nay, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Bảo với các thành phần từ thảo dược tự nhiên đang được nhiều người tin tưởng sử dụng. Vương Bảo giúp giảm kích thước phì đại tuyến tiền liệt, từ đó cải thiện nhanh các triệu chứng như tiểu đêm, tiểu khó, tiểu không hết, tiểu ngắt quãng, tiểu nhiều lần…

Tpbvsk Vương Bảo dùng cho nam giới đã được chẩn đoán u xơ tiền tiền liệt tuyến, hoặc sử dụng để hỗ trợ sau phẫu thuật.

Ngoài ra, Theo nghiên cứu từ chương trình Tin và Dùng Việt Nam 2018 của Thời báo Kinh tế Việt Nam, đã thực hiện khảo sát ngẫu nhiên trên các khách hàng dùng Vương Bảo thì có đến 93,5% khách hàng hài lòng về sản phẩm, trong đó 77,3% khách hàng thấy giảm triệu chứng rõ rệt, đặc  biệt là tiểu đêm. Vì vậy, để khẳng định hiệu quả của sản phẩm cũng như tránh lãng phí cho khách hàng, Vương Bảo cam kết hoàn lại 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Chi tiết đăng ký liên hệ 1800.1258 Vương Bảo hiện có bán tại các Hiệu thuốc lớn trên Toàn quốc. Để tìm mua vui lòng xem danh sách Nhà thuốc TẠI ĐÂY Xem nội dung trên báo Dân Trí tại đây: https://dantri.com.vn/suc-khoe/nhung-trieu-chung-canh-bao-nam-gioi-dang-mac-u-xo-tien-liet-tuyen-20190622111910619.htm

Cập nhật lúc: 08/11/2023
⭐ Với 10 năm uy tín trên thị trường, Vương Bảo không chỉ được nhiều bệnh nhân tin dùng mà còn được Diễn đạt các doanh nghiệp Việt Nam - Asean trao tặng giải thưởng Chất lượng Asean năm 2023. Đây là niền tự hào cho thảo dược Việt Nam và là bước tiến để vươn ra quốc tế.
⭐ Vương Bảo cam kết hoàn 100% tiền nếu không giảm kích thước tuyến tiền liệt sau 3 tháng sử dụng. Để đăng ký tham gia chương trình, Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 1258 (miễn cước gọi) để được hướng dẫn chi tiết và nhận quyền lợi này.
03-hotline-svg.png
Loading...